July 25, 2017
Motortrivia Team (10191 articles)

บางจากฯ เปิดตัวน้ำมันดีเซลคุณภาพสูง Hi Premium Diesel S


Posted by : motortrivia

 

●   บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) พร้อมทำตลาดน้ำมันดีเซลคุณภาพสูง Hi Premium Diesel S ตอบรับพฤติกรรมของผู้บริโภคยุคใหม่ที่ต้องการดูแลรักษาเครื่องยนต์ และให้ความสำคัญกับผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ชูจุดเด่นเทคโนโลยี The Next Generation Green Cetane ซึ่งสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของบางจากฯ ในการเป็นบริษัทนวัตกรรมสีเขียวชั้นนำในเอเชีย หรือ Evolving Greenovation

●   บางจาก Hi Premium Diesel S เป็นน้ำมันดีเซลสูตรใหม่ที่ต่างจากน้ำมันดีเซลเกรดปกติของบางจากฯ รวมทั้งน้ำมันกลุ่มพรีเมียม ดีเซล แบรนด์อื่นๆ โดยในขั้นตอนของการพัฒนานั้น บางจากฯ ได้ให้ความสำคัญกับทุกองค์ประกอบของน้ำมัน ไม่ว่าจะเป็นเนื้อน้ำมันดีเซลคุณภาพสูง หรือสารเพิ่มคุณภาพที่พัฒนาร่วมกับบริษัทวิจัยชั้นนำในต่างประเทศ ยังผลให้ Hi Premium Diesel S มีค่าซีเทนสูงสุดถึง 70 (มาตรฐานกรมธุรกิจพลังงานกำหนดค่าซีเทนขั้นต่ำ 50) ช่วยลดอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงได้ราว 4.3% จากผลการทดสอบในห้องปฏิบัติการ

●   นอกจากนี้ Hi Premium Diesel S ยังมีสาร Hi Active Cleansing ซึ่งเป็นสูตรเฉพาะของบางจาก ช่วยทำความสะอาดหัวฉีดได้ดีขึ้น 70% ลดการคายมลพิษ (ค่ากำมะถัน) ลงกว่า 5 เท่าเมื่อเทียบกับน้ำมันดีเซลมาตรฐาน Euro 4 ยังผลให้ Hi Premium Diesel S ผ่านมาตรฐานอันเข้มงวดในระดับ Euro 5 และสามารถใช้งานได้ดีในรถเครื่องยนต์ดีเซลสมรรถนะสูงทั้งในยุโรปและเอเชีย

●   บางจากฯ ให้ข้อมูลว่า ภาพรวมของตลาดพรีเมียม ดีเซล ในประเทศไทยนั้น มียอดขายรวมเดือนละประมาณ 55 – 60 ล้านลิตร โดยบางจากฯ นั้นตั้งเป้ายอดจำหน่ายในกลุ่มผลิตภัณฑ์นี้เดือนละ 4 ล้านลิตร ซึ่งในด้านแผนงานทางการตลาดนั้น บางจากฯ เตรียมเพิ่มสถานีบริการเป็น 200 สาขาภายในปี 2560 นี้ และจะสร้างการรับรู้ในผลิตภัณฑ์ด้วยการอัดงบประมาณกว่า 200 ล้านบาท โดยงบจำนวนนี้จะเน้นไปที่การปรับเปลี่ยนท่อทาง, เปลี่ยนถังน้ำมันใต้ดินในสถานีบริการ และถังเก็บในกระบวนการกลั่น 130 ล้านบาท

●   ปัจจุบันบางจากฯ มีสถานีบริการที่เปิดจำหน่ายในระยะแรก 72 แห่ง ประกอบด้วยกรุงเทพฯ และปริมณฑล 29 แห่ง, ภาคกลาง 18 แห่ง, ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 5 แห่ง, ภาคใต้ 17 แห่ง และภาคเหนือ 3 แห่ง ส่วนแผนงานการตลาดครึ่งปีหลังของปี 2560 นี้จะมีการเพิ่มสถานีบริการ 100 แห่ง รวมทั้งมีการขยายธุรกิจ Non-Oil เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้บริการอย่างต่อเนื่องด้วย

●   สำหรับโปรโมชั่นในช่วงนี้ บางจากฯ จะมอบคะแนนสะสม 6 เท่า (หรือคิดเป็นมูลค่าสูงสุด 30 สตางค์ต่อลิตร) ให้กับสมาชิกดีเซลคลับที่เติม Hi-Premium Diesel S ทุกลิตร เริ่มตั้งแต่วันนี้จนถึง 31 ธันวาคม 2560 สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่เว็บไซท์ www.bangchak.co.th/th   ●