July 8, 2017
Motortrivia Team (10076 articles)

Bangkok International Auto Salon 2017 กรกฎาคม 2560


Press Release

 

●   บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล ออโต ซาลอน ครั้งที่ 5 (The 5th Bangkok International Auto Salon 2017) มหกรรมจัดแสดงรถแต่งประจำปี เปิดงานอย่างเป็นทางการแล้วโดยมี นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี, นายวิลักษณ์ โหลทอง ประธานจัดงานและประธานกรรมการบริหาร บริษัท คอร์โน แอนด์ แนช จำกัด , นายมาซาฮารุ ซาคาอิ ผู้อำนวยการจัดงาน โตเกียว ออโตซาลอน ประเทศญี่ปุ่น ร่วมกันตัดริบบิ้นเปิดงาน ในช่วงเช้าของวันพุธที่ 5 กรกฎาคมที่ผ่านมา ณ อาคารชาเลนเจอร์ 3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

●   นายวิลักษณ์ เผยว่า “งานบางกอก อินเตอร์เนชันแนล ออโต ซาลอน มีการเติบโตและเข้มแข็งขึ้นต่อเนื่องทุกๆ ปี ด้วยความชัดเจนในรูปแบบการจัดงาน ที่เป็นการแสดงรถยนต์แต่งพิเศษแบบคัสตอม คาร์ จากประเทศญี่ปุ่น แม่แบบการจัดงานโตเกียว ออโตซาลอน นำมาให้คนไทยได้เห็นถึงความพิเศษของการเป็นรถแต่งที่เป็นหนึ่งเดียวในโลก ซึ่งในปีนี้รถทั้ง 6 คันที่นำมา ล้วนแต่มีรางวัลจากเวที โตเกียว ออโตซาลอน เมื่อเดือนมกราคม 2560 ทั้งสิ้น”

●   “ปีนี้เรามีรถแต่งจากประเทศจีน รวมถึงสุดยอดรถแต่งจากสำนักแต่งชั้นนำของประเทศอาเซียนมาจัดแสดงในงานด้วย ไม่ว่าจะเป็นประเทศมาเลเซีย หรือประเทศสิงคโปร์ พร้อมกันนี้เราได้จัดพื้นที่ในการจำหน่ายอุปกรณ์ตกแต่งและเพิ่มประสิทธิภาพรถยนต์ในทุกด้าน ทั้งเพิ่มความสวยงาม เพิ่มสมรรถนะ และเพิ่มคุณภาพการใช้งานที่ทนทาน แข็งแกร่ง เพิ่มความปลอดภัยให้แก่รถยนต์ ทุกรุ่น ทุกค่ายมากยิ่งขึ้น”

6 รถรุ่นพิเศษในงาน

●   [ 1 ]  Top Secret VR32 GT-R  :  รถโมดิฟายผีมือของ Top Secret Co., Ltd. ใช้พื้นฐาน Nissan GT-R (R32) ทว่ายกอุปกรณ์จาก R35 มาติดตั้ง ไม่ว่าจะเป็นเครื่องยนต์, ระบบส่งกำลัง, แดชบอร์ด ฯลฯ พูดง่ายๆ รถคันนี้ก็คือ R35 ในร่าง R32 นั่นเอง ตัวรถใช้พละกำลังจากเครื่องยนต์ VR38DETT อัดอากาศด้วยเทอร์โบชาร์จรุ่นต้นแบบ R800 Plus ก้านสูบ I Beam กำลังสูงสุด 700 แรงม้า จัดสรรการทำงานของระบบด้วย ECU รุ่นพื้นฐานใน GT-R MY2017 ทว่ามีการปรับจูนใหม่ให้เหมาะสม จุดเด่นคือน้ำหนักตัวที่เบากว่าถึง 300 กก.

●   คุณคาซูฮิโกะ นากาตะ เจ้าของแบรนด์ Top Secret กล่าวว่า เขาหลงใหล GT-R R32 เป็นอย่างมาก และคิดว่าน่าจะดีหากสามารถขับ R32 ที่แรงเหมือนกับ R35 จึงตัดสินใจนำชุดระบบขับเคลื่อนรวมทั้งห้องโดยสารของ R35 มาติดตั้งใน R32 โดยส่วนที่ยากที่สุดคือ R35 นั้นรวมเฟืองท้ายและเกียร์เอาไว้ด้วยกัน จึงต้องยกทั้งชุดมาติดตั้งใน R32 และเนื่องจากฐานล้อที่แตกต่างกันระหว่าง R32 และ R35 จึงต้องมีการปรับตำแหน่งเพลากลาง ตัดพื้นตัวถังด้านหลังเบาะขวาออก เพื่อให้มีพื้นที่สำหรับติดตั้งเกียร์ อย่างไรก็ตามรถคันนี้สามารถตีทะเบียนใช้งานได้อย่างถูกต้องตามกฎหมายในประเทศญี่ปุ่น

●   [ 2 ]  Khul & Rohan Metal Vellfire  :  เด่นด้วยงานเพนท์ตัวถังแบบ Engrave และ Diamond Block งบราคารถและการเพนท์ 30 ล้านเยน หรือราว 9 ล้านบาท เพิ่มชุดแต่งรอบคัน, ล้อ 21 นิ้ว VERZ-Wheels KCV01, ไฟหน้าจาก KITZ-Racing, ช๊อค AIRFORCE Air Suspension SuperPerformance, Pillow Arm แบบปรับได้ CUSCO และพักปลายไทเทเนียมรุ่นพิเศษจาก Khul Racing ด้านพละกำลังเครื่องยนต์ V2GR-FE ความจุ 3.5 ลิตร พร้อมซูเปอร์ชาร์จของ HKS ผลิตกำลังได้ 360 แรงม้า แรงบิด 42 กก.-ม.

●   [ 3 ]  Pandora HKS Technical Factory S660  :  จรวดจิ๋วที่ใช้พื้นฐานจาก Honda S660 ผลงานของ HKS Technical Factory โมดิฟายมาเพื่อใช้งานในสนามแข่งโดยเฉพาะ ฝากระโปรงหน้าเพิ่มช่องดักอากาศขนาดใหญ่ เพิ่มประสิทธิภาพการลดอุณหภูมิให้หม้อน้ำ ด้านหลังเพิ่มช่องดักอากาศเพื่อลดอุณหภูมิให้อินเตอร์คูลเลอร์ เครื่องยนต์เสริมความแรงด้วยชุดเทอร์โบคิท GT100R พร้อมจูน ECU ใหม่ ยังผลให้เครื่องยนต์ S07A ความจุ 658 ซีซี. ผลิตกำลังสูงสุดได้ 100 แรงม้า

●   [ 4 ]  NA Maoukai Re Amemiya Kakyuatsu-Tsuika Super 8  :  เปลี่ยนภาพลักษณ์ Mazda RX-8 ใหม่ทั้งคันให้กลายเป็นสปอร์ตแบบตัวถัง 2 ประตู 2 ที่นั่ง ด้วยการติดตั้งชุด Wide Body โดยรถคันนี้เป็นรถตามสั่งซึ่งเจ้าของต้องการให้ตัวรถสามารถวิ่งได้อย่างถูกต้องตามกฏหมายในญี่ปุ่น ทางช๊อปจึงเลือกใช้เครื่องยนต์ 13B-MFP ความจุ 654 x 2 ซีซี. พร้อมปรับอัตราส่วนการอัดให้ต่ำลงด้วยการเปลี่ยนโรเตอร์ ใช้เทอร์โบ GTW3884R ช่วยอัดอากาศ กำลังสูงสุดผลิตได้ 500 แรงม้า ควบคุมการทำงานด้วยการพ่วงกล่อง ECU สแตนดาร์ดเข้ากับ F-Con V-Pro

●   [ 5 ]  Corazon Subaru WRX-STI  :  ตกแต่งใหม่ทั้งคันด้วยชุด Wide Body พร้อมการเพนท์ด้วยเทคนิค Engraving & Metal Painting โดยค่าย Rohan รถคันนี้เป็นเดโมคาร์จาก Corazon ซึ่งแปลกตากว่ารถรุ่นที่ผ่านๆ มา เนื่องจาก Corazon มักเน้นการตกแต่งในสไตล์เรียบๆ เป็นหลัก ทว่าในรถรุ่นนี้ Corazon ได้แรงบัลดาลใจจากรถโชว์ในงาน SEMA Show ที่ลาส เวกัส ครั้งที่ผ่านมา

●   ชุดช่วงล่างใน Corazon WRX-STI เป็นแบบถุงลมของ AIRREX ชุดโป่งล้อเพิ่มความกว้างทั้งด้านหน้าและหลังข้างละ 60 มม. ช่วยให้สามารถใส่ล้อแม็กได้กว้าง 10 นิ้ว พักปลายไทเทเนียมผลงานของ Corazon เอง เครื่องยนต์ EJ20 ความจุ 2.0 ลิตร ผลิตกำลังสูงสุดได้ 308 แรงม้า แรงบิด 43 กก.-ม. CORAZON

●   [ 6 ]  Yellow Bullet 2  :  บ้าเลือดสุดๆ ด้วยการนำรถ SUV ขนาดเล็กรุ่นอมตะอย่าง Suzuki Jimny JB23 มาแปลงเป็นรถดริฟท์/เซอร์กิท พร้อมวางเครื่อง SR20DET ของ Nissan Silvia อัดอากาศด้วยเทอร์โบชาร์จ BorgWarner 6758 ติดตั้งวาล์ว NAPREC พร้อมสปริงวาล์วเรซซิ่ง กำลังสูงสุดมีให้ใช้ 390 แรงม้า แรงบิด 42 กก.-ม. โดยในการจัดแสดงนั้น Kinokuni Enterprise ได้ทำการออกแบบให้ตัวรถสามารถถอดประกอบได้ โดยเมื่อจอดโชว์จะสามารถถอดตัวถังบางส่วนออกเพื่อให้เห็นโครงสร้างของรถ… นับเป็นหนึ่งในรถที่แปลกและเร้าใจที่สุดรุ่นหนึ่งในแวดวงโมดิฟาย

●   นอกจากการจัดแสดงรถแต่งรุ่นต่างๆ แล้ว ยังมีการจัดพื้นที่บริการผู้มาเดินชมงาน อาทิ โซนเวทีการแสดง, บริการอาหาร, นวดไทย และอื่นๆ โดยบรรดาคาร์คลับ ในเมืองไทย ยังคงใช้พื้นที่ในงานนี้เป็นที่พบปะสังสรรค์แลกเปลี่ยนความรู้กันในงานเช่นเคย

●   สำหรับกิจกรรมส่งเสริมการขาย ปีนี้มีกิจกรรม ซื้อ 100 ลุ้นรถ ซื้อบัตรเข้าชมงานราคา 100 บาท ลุ้นชิง Toyota TRD Auto Salon Edition, แคมเปญ จองรถ ลุ้นรางวัล ผู้ที่จองรถภายในงานจะได้ลุ้นตั๋วเครื่องบินไป-กลับประเทศญี่ปุ่น พร้อมที่พักและบัตรชมงานโตเกียว ออโตซาลอน 3 รางวัล และแคมเปญ ลุ้นรับของรางวัลมากมาย เมื่อซื้อสินค้าในงานครบ 1,000 บาท นำใบเสร็จมาลุ้นรับบัตรกำนัลเงินสดเพื่อช้อปปิ้งต่อในงาน

●   บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล ออโต ซาลอน ครั้งที่ 5 ประจำปี 2560 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 5 – 9 กรกฎาคม 2560 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี วันธรรมดาเวลา 12.00 – 21.30 น. วันเสาร์ – อาทิตย์เวลา 11.00 – 21.30 น. สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 02-508-8100 ต่อ 8173 หรือ Fanpage : bangkokautosalon.


2017 Bangkok International Auto Salon