July 23, 2017
Motortrivia Team (10162 articles)

2018 Regal GS/Insignia GSi และ Commodore VXR สามแฝดพลังแรง


Posted by : AREA 54

 

●   บิวอิค, โฮลเดน และโอเปิล เปิดตัวรถรุ่นใหม่แบบแฝดร่วมแพลทฟอร์มในช่วงเวลาเดียวกัน ทั้ง 3 คันเป็นรถซีดานหรูขนาดกลางสมรรถนะสูง โดย Buick Regal GS นับเป็นรุ่นย่อยใหม่ในไลน์อัพของ Regal รุ่นพื้นฐานเจนเนอเรชั่น 6, Holden Commodore VXR นับเป็นเจนเนอเรชั่น ที่ 5 ในขณะที่ Opel Insignia GSi นับเป็นเจนเนอเรชั่นที่ 2 ตามรุ่นพื้นฐาน

●   Buick Regal GS  :  ใช้พละกำลังจากเครื่องยนต์เบนซิน V6 ความจุ 3.6 ลิตร จ่ายเชื้อเพลิงตรง มีฟังก์ชั่น cylinder deactivation หยุดการทำงานของบางสูบในบางจังหวะขณะที่ไม่ต้องการใช้พลังสูงสุดเพื่อความประหยัด กำลังสูงสุดผลิตได้ 310 แรงม้า (HP) ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ ขับเคลื่อน 4 ล้อ all-wheel drive พร้อมแดมเปอร์แบบแปรผันเจนเนอเรชั่น 2 อุปกรณ์พื้นฐานมีล้อ 19 นิ้ว, ชุดไฟหน้า LED, เบรค Brembo, พวงมาลัย flat-bottom, มาตรวัดดิจิทัลหลังวงพวงมาลัยขนาด 8 นิ้ว และจอกลางสำหรับแสดงผลระบบอินโฟเทนเมนท์ขนาด 8 นิ้ว ราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 39,990 ดอลลาร์ หรือประมาณ 1.35 ล้านบาท

●   Holden Commodore VXR  :  ใช้เครื่องยนต์ V6 ความจุ 3.6 ลิตร พร้อมเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะเซ็ทอัพเดียวกัน กำลังสูงสุดผลิตได้ 315 แรงม้า ขับเคลื่อน 4 ล้อ all-wheel drive อุปกรณ์พื้นฐานดุกว่าด้วยล้อ 20 นิ้ว, ชุดไฟหน้าอัตโนมัติ adaptive LED Matrix, พวงมาลัย flat-bottom และชุดเบรค Brembo ราคาจำหน่ายยังไม่ระบุ

●   ในรุ่นพื้นฐาน Holden Commodore รหัส NG รุ่นล่าสุดนี้ นับเป็น Commodore รุ่นแรกที่มีความเปลี่ยนแปลงจากเดิมอย่างสิ้นเชิง เนื่องจาก Commodore กลายเป็นรถรีแบดจ์ ซึ่งนับเป็นครั้งแรกในรอบสิบกว่าปีที่ Commodore ใช้เครื่องยนต์ 4 สูบเป็นรุ่นพื้นฐาน และนับเป็นรุ่นแรกในรอบ 40 ปีที่ไม่มีรุ่นท๊อปเป็นเครื่องยนต์ V8 อย่างไรก็ตาม โฮลเดนยืนยันว่ารถรุ่นนี้จะคุ้มค่ากับการรอคอย และดีกว่า Holden Commodore รหัส VF อย่างแน่นอน (หรือ Chevrolet SS ในสหรัฐฯ)

●   Opel Insignia GSi  :  แรงน้อยกว่านิดหน่อยด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร เทอร์โบชาร์จ กำลังสูงสุด 252 แรงม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ อุปกรณ์พื้นฐานมีอาทิล้อ 20 นิ้ว, ยางสมรรถนะสูง MICHELIN Pilot Sport 4 S และชุดเบรค Brembo ทั้งนี้วิศวกรของโอเปิลระบุว่า ระบบขับเคลื่อน AWD ของ Insignia GSi ที่ทำงานร่วมกับระบบกระจายแรงบิด (torque vectoring) ที่เพลาหลัง จะทำให้รถรุ่นนี้แทบจะไม่มีอาการ understeer เกิดขึ้นได้เลย ส่วนราคาจำหน่ายยังไม่ระบุเช่นกัน

●   ทั้งนี้ รถทั้ง 3 รุ่นผลิตขึ้นบนแพลทฟอร์ม E2XX platform ซึ่งเป็นแพลทฟอร์มย่อยในกลุ่ม GM Epsilon platform ของเจนเนอรัล มอเตอร์ส ฐานล้อยาวขึ้น แข็งแรงมากขึ้น แต่มีน้ำหนักเบาลง ปัจจุบันใช้งานอยู่ในแบรนด์บิวอิค, แคดิลแลค, เชฟโรเลต, จีเอ็มซี, โฮลเดน, โอเปิล และวอกซ์ฮอลล์   ●


2018 Buick Regal GS


2018 Holden Commodore VXR


2018 Opel Insignia GSi