July 27, 2017
Motortrivia Team (10069 articles)

Formula One News : อัพเดทความเคลื่อนไหว 27-07-2017


Posted by : Fascinator.

 

สารคดีทีมแข่งวิลเลียมส์กำหนดฉายในเดือนสิงหาคม

●   วิลเลียมส์ ทีมแข่งเก่าแก่แห่งศึกฟอร์มูล่าวัน เตรียมที่จะมีสารคดีของทีมตัวเอง และมีกำหนดออกฉายในเดือนสิงหาคมปีนี้ โดยตัวสารคดีนั้นถูกสร้างโดย มอร์แกน แมทธูวส์ ซึ่งจะเป็นเรื่องราวของทีมแข่งจากฐานกรูฟ โดยเรื่องราวจะเริ่มจากการแข่งขันสนามแรกที่วิลเลียมส์เข้าร่วมในปี 1977 จนกระทั่งถึงปัจจุบัน เรื่องราวนั้นจะอ้างอิงจากหนังสือที่ภรรยาของ เซอร์ แฟรงค์ วิลเลียมส์เลดี้ เวอร์จิเนีย เป็นผู้เขียนและวางขายในปี 1991 มันจะเป็นการบอกเล่าเรื่องราวประวัติศาสตร์ของทีมผ่านทางสายตาของภรรยาท่านเซอร์

●   สารคดีมีกำหนดฉายซึ่งบังเอิญตรงกับการครบรอบ 40 ปี ของทีม ประกอบไปด้วยภาพเคลื่อนไหวของการแข่งขันในตำนาน และบทสัมภาษณ์ของผู้เกี่ยวข้องต่างๆ นาๆ อาทิ เซอร์ แพทริค เฮดเซอร์ แจ็คกี้ สจ๊วต และ ไนเจล แมนเซล ทางทีมได้ให้คำมั่นว่า มันจะเป็นการบอกเล่าเรื่องราวที่ไม่ธรรมดาที่สุดเรื่องหนึ่งในวงการมอเตอร์สปอร์ต

●   เซอร์ แฟรงค์ วิลเลียมส์ ผู้ก่อตั้ง, เจ้าของทีม และทีมบอส “ผมหวังว่าแฟนๆ จะสนุกไปกับหนังเช่นเดียวกับที่ผมสนุกที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของวงการมอเตอร์สปอร์ต ผมดีใจเป็นอย่างยิ่งที่ครอบครัวของผมและผู้ที่อยู่เบื้องหลังการทำงานของทีมได้ก้าวออกมาเป็นฮีโรที่แท้จริงของเรื่องราว”

●   แคลร์ วิลเลียมส์ รองทีมบอสและลูกสาวของท่านเซอร์ “หนังเรื่องนี้จะเป็นการบอกเล่าเรื่องราวความรักที่ยิ่งใหญ่ 2 อย่าง ในชีวิตพ่อของฉัน ทุกคนรู้ดีถึงความหลงใหลในกีฬามอเตอร์สปอร์ตของแฟรงค์ แต่ไม่ทุกคนที่จะรู้เรื่องราวการใช้ชีวิตคู่ของพ่อแม่ของฉัน และการที่ทั้ง 2 สิ่งนั้น มาประจวบร่วมกันได้อย่างไรในระหว่างการเดินทางที่มีขึ้นมีลงของทีม ฉันพอใจเป็นอย่างมากที่หนังเรื่องนี้ได้ฉายแสงไปยังสิ่งที่ทำให้เห็นว่าแม่ของฉันเป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จของทีมได้อย่างไร และความกล้าหาญของเธอที่ช่วยเหนี่ยวรั้งครอบครัวและธุรกิจเข้าไว้ด้วยกัน ในขณะที่ทีมดำเนินการต่อไปในการสร้างประวัติศาสตร์”   ●

เอฟไอเอกำหนดข้อจำกัดเผาผลาญน้ำมัน

●   เอฟไอเอได้พยายามหาทางออกจากประเด็นที่มีการสงสัยว่า มีทีมแข่งบางทีมใช้น้ำมันเครื่องเผาผลาญเพิ่มเติมจากเชื้อเพลิงในการเรียกกำลังเพิ่มให้กับรถแข่ง โดยเอฟไอเอได้กำหนดอัตราสิ้นเปลืองของน้ำมันเครื่องเพิ่มขึ้นมา และจะเริ่มใช้ตั้งแต่การแข่งขันที่อิตาลีเป็นต้นไป

●   ในการประชุมก่อนการแข่งขันที่ฮังการี เอฟไอเอได้กำหนดอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงน้ำมันเครื่องที่จะใช้ในปี 2018 เป็นต้นไป โดยจะจำกัดการใช้งานที่ 0.6 ลิตร ต่อ 100 กิโลเมตร อย่างไรก็ตามจากข้อมูลที่เอฟไอเอได้รับจากทีมแข่งในช่วงครึ่งแรกของฤดูกาล ทีมแข่งบางทีมอาจมีปัญหาในข้อจำกัดข้างต้นในปีนี้ ดังนั้นเอฟไอเอจึงได้ผ่อนปรนให้ใช้ข้อจำกัดที่ 0.9 ลิตร ต่อ 100 กิโลเมตร นับตั้งแต่ที่อิตาลีเป็นต้นไปก่อน

●   มาร์ซิน บุดโกว์สกี ผู้แทนเอฟไอเอด้านเทคนิค “เราคาดหวังว่าอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเครื่องของพาวเวอร์ยูนิตใดๆ นับตั้งแต่อิตาเลียนกรังด์ปรีซ์ 2017 จะมีค่าไม่เกิน 0.9 ลิตร ต่อ 100 กิโลเมตร อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเครื่องที่สูงเกินกว่านี้จะถูกพิจารณาว่าผิดกติกา เราจะทำการเฝ้าดูอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเครื่องของทุกผู้เข้าแข่งขันอย่างต่อเนื่อง และจะทำการสุ่มตรวจหรือวัดค่าเป็นประจำ”   ●

ทีมบอสหญิงแห่งเซาเบอร์ลงจากตำแหน่ง

●   โมนิชา คัลเทนบอร์น ทีมบอสหญิงแห่งเซาเบอร์ ได้ลงจากตำแหน่งทีมบอสและซีอีโอเป็นที่เรียบร้อย ทั้งนี้ คัลเทนบอร์น ได้เข้าร่วมทีมเซาเบอร์ในปี 2000 ในตำแหน่งหัวหน้าแผนกกฎหมายของทีม จากนั้นเธอก็ได้ค่อยๆ เลื่อนระดับจนก้าวขึ้นสู่การเป็นซีอีโอในปี 2010 และได้เข้าร่วมแชร์หุ้นส่วนหนึ่งของบริษัท

●   ในปีที่ผ่านมา ลองโบว์ไฟแนนซ์ได้เข้าเทคโอเวอร์กิจการของทีม ปีเตอร์ เซาเบอร์ ผู้ก่อตั้งทีมได้รีไทร์ตัวเองออกไป แต่ คัลเทนบอร์น ยังคงอยู่กับทีมถึงแม้ว่าจะมีการปล่อยหุ้นของตัวเองออกไป

●   จากแหล่งข่าวหลายแหล่งระบุว่า การตัดสินใจออกจากตำแหน่งของ คัลเทนบอร์น นั้นเกิดจากการไม่สามารถบรรลุทิศทางการบริหารทีมร่วมกับลองโบว์ได้ โดยประเด็นหนึ่งก็คือการที่ทีมให้ความสำคัญกับ มาร์คุส อิริคส์สัน เหนือ ปาสคาล เวร์ไลน์ เนื่องจาก อิริคส์สัน นั้นมีความสัมพันธ์กับลองโบว์ในฐานะที่เป็นสปอนเซอร์ให้การสนับสนุนนักแข่งสวีดิช ในขณะที่ คัลเทนบอร์น นั้นคิดเห็นตรงกันข้าม   ●


ที่มา :
•   espnf1.com.
•   motorsport.com.