July 27, 2017
Motortrivia Team (10191 articles)

2018 Suzuki Swift Sport เพิ่มกำลัง เติมแรงบิด ขณะที่น้ำหนักเบาลง

เรื่อง : AREA 54

●   ซูซูกิเตรียมเปิดตัวเวอร์ชั่นสปอร์ตของ Suzuki Swift ใหม่เจนเนอเรชั่นที่ 3 ในงาน 2017 Frankfurt Motor Show ช่วงเดือนกันยายนที่จะถึงนี้ เบื้องต้นซูซูกิได้ปล่อยภาพแรกออกมาให้เห็นกันแล้ว ทว่ายังไม่มีข้อมูลทางเทคนิคใดๆ ที่ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการ ด้านหน้าออกแบบกระจังหน้าและกรอบไฟตัดหมอกใหม่ เพิ่มลิ้นสปอยเลอร์หน้า และมีล้ออัลลอย 5 ก้านลายใหม่

●   อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า Swift Sport จะมีน้ำหนักตัวเพียง 990 กก. เท่านั้น เมื่อเทียบกับ Swift Sport รุ่นก่อนหน้า ยังผลให้ม้าแต่ละตัวแบกน้ำหนักน้อยลง เนื่องจาก Swift เจนเนอเรชั่นที่ 3 นั้นใช้โครงสร้างน้ำหนักเบารุ่นใหม่ HEARTECT Platform โดยในรุ่นพื้นฐานนั้น แต่ละรุ่นย่อยสามารถลดน้ำหนักตัวลงมาได้เฉลี่ย -100 กก.

●   ส่วนเครื่องยนต์มีการคาดกันว่าซูซูกิจะใช้งานเครื่องเบนซิน 4 สูบรุ่นล่าสุดตระกูล BoosterJet ความจุ 1.4 ลิตร เทอร์โบชาร์จ จ่ายเชื้อเพลิงตรง ซึ่งเป็นเครื่องยนต์บล็อคเดียวกับที่ติดตั้งอยู่ใน Suzuki Vitara S

●   รายละเอียดเพิ่มเติมโปรดรออัพเดทอีกครั้งครับ   ●

Update 1 : เตรียมทำตลาดยุโรปในปี 2018

15 September, 2017 AT 12:12 AM

●   เผยโฉมเป็นที่เรียบร้อยในงานแฟรงค์เฟิร์ทฯ 2017 สำหรับ Suzuki Swift Sport เจนเนอเรชั่น 3 ที่ใช้พื้นฐานจาก Swift รุ่นล่าสุด โดยมีข้อมูลทางเทคนิคเปลี่ยนแปลงนิดหน่อย จากข่าวเดิมที่ว่าแพลทฟอร์มน้ำหนักเบา HEARTECT จะช่วยให้น้ำหนักจะลดลงถึง 200 กก. นั้น ปรากฏว่า Swift Sport จะเบาลง 80 กก. น้ำหนักตัวรวมอยู่ที่ 970 กก.

●   ซูซูกิยังไม่เปิดเผยรายละเอียดตัวเลขสมรรถนะใดๆ ออกมา เช่น อัตราเร่ง หรืออัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ทว่ารุ่นเครื่องยนต์แน่นอนแล้วว่าจะใช้งานเบนซิน 4 สูบ ตระกูล BoosterJet ความจุ 1.4 ลิตร อัดอากาศด้วยเทอร์โบชาร์จ ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ กำลังสูงสุด 138 แรงม้า (HP) แรงบิดสูงสุด 23.4 กก.-ม. เทียบกับ Swift Sport รุ่นก่อนหน้าที่ยังคงทำตลาดจนถึงปี 2017 นี้ กำลังสูงสุดเพิ่มขึ้น 8 แรงม้า ทว่าแรงบิดจะเพิ่มขึ้นถึง 7.1 กก.-ม. เมื่อรวมกับน้ำหนักตัวที่ลดลง Swift Sport รุ่นล่าสุดจะนับเป็นรุ่นที่ให้ความกระฉับเฉงสูงสุดเท่าที่เคยมีมา

●   ช่วงล่างปรับปรุงใหม่ทั้งหมด ความสูงลดลง 15 มม. ช็อคฯ และสตรัทใช้บริการของ Monroe ทว่าซูซูกิให้ข้อมูลว่าไม่มีการเพิ่มเรทสปริงให้แข็งขึ้นแต่อย่างใด กันโคลงเพิ่มความหนาขึ้น ฮับล้อและชุดลูกปืนควบรวมเข้าไว้ด้วยกันเพื่อเพิ่มความแข็งแรง ด้านชุดระบบกันสะเทือนด้านหลัง ซูซูกิออกแบบเทรลลิงอาร์มใหม่มาให้ใช้งานเฉพาะรุ่น ส่วนล้อ 17 นิ้วสวมยางขนาด 195/45

●   ห้องโดยสารตกแต่งด้วยโทนสีดำ-แดง พวงมาลัยสปอร์ตท้ายตัด flat-bottom มาตรวัดสปอร์ตวงแหวนสีแดง เบาะคู่หน้าทรงบัคเก็ท คันเกียร์สปอร์ตก้านสั้น Short Throw Shifter เสริมด้วยชุดแป้นเหยียบอลูมิเนียม ส่วนชุดอุปกรณ์อำนวยความสะดวกยังคงอยู่ครบ รวมทั้งระบบความปลอดภัยอื่นๆ เช่นเดียวกับรุ่นย่อยพื้นฐานที่เป็นรุ่นท๊อปของ Swift

●   Swift Sport จะเริ่มจำหน่ายในยุโรปตั้งแต่ช่วงปี 2018 เป็นต้นไป ราคาจำหน่ายและกำหนดการลงโชว์รูมยังไม่ระบุครับ   ●

2018 Suzuki Swift Sport