July 25, 2017
Motortrivia Team (10167 articles)

Tor Graves จบการแข่งขันลำดับที่ 9 ในรายการ 6 Hours of Nurburgring 2017


Press Release

 

●   การแข่งขันเอนดูรานซ์รายการใหญ่ของโลก FIA World Endurance Championship 2017 เดินทางมาถึงสนามที่ 4 โดยครั้งนี้จัดขึ้นในสนามนูร์เบอร์กริง ประเทศเยอรมนี ซึ่งเป็นสนามแข่งรถสุดโหดที่ติดอันดับ 1 ใน 3 ของโลก ภายใต้ชื่อรายการ 6 Hours of Nurburgring แน่นอนว่าสนามนี้ ต่อ ศรีอาชวนนท์ เกรฟส์ นักแข่งหนึ่งเดียวของไทย สังกัด CEFC Manor TRS Racing หมายเลข 24 ยังคงลงทำการแข่งขันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการแข่งขันดังกล่าวได้จบลงเมื่อวันอาทิตย์ที่ 16 กรกฎาคม 2017 ที่ผ่านมา

●   ผลการแข่งขันทีมของ ต่อ เกรฟส์ จบที่อันดับ 9 จากรถทั้งหมด 12 คันในรุ่น LMP2 และอันดับที่ 13 ของรถทั้งหมด 29 คันใน 3 รุ่นการแข่งขัน หลังจากที่ทีมโดนโทษปรับให้หยุดรถเป็นเวลากว่า 7 นาที สืบเนื่องมาจากในช่วงซ้อมวันที่ 2 ได้มีช่างภาพลงไปในสนามทำให้เจ้าหน้าที่ต้องยกธงแดง แต่ Jonathan Hirchi หนึ่งในทีมเมทของ ต่อ เกรฟส์ ขับแซงรถอีกคันแล้วเกิดการชนกันจนรถหมุน ทำให้โดนโทษ Stop and Hold 7 นาที ทำให้ไม่สามารถรีดฟอร์มเก่งขึ้นมาได้

●   สำหรับแชมป์ของรุ่น LMP2 ทีม Jackie Chan DC Racing หมายเลข 38 สามารถคว้าชัยไปได้ในสนามนี้ ในขณะที่รุ่น LMP1 Porsche LMP Team แชมป์จากสนาม Le Mans ที่ผ่านมายังคงสามารถรั้งโพเดียมไว้ได้อย่างเหนียวแน่นเช่นเดิม

●   สำหรับสนามต่อไปข้ามทวีปไปที่ฝั่งทวีปอเมริกาเหนือในการแข่งขัน 6 Hours of Mexico ณ ประเทศเม็กซิโก ในวันที่ 3 กันยายน 2560 นี้

●   หลังการแข่งขันที่นูร์เบอร์กริงนี้ ต่อ เกรฟส์ กล่าวว่า “หลังจากที่เราโดนโทษปรับให้หยุดรถเป็นเวลา 7 นาที ทำให้ทุกอย่างดูยากลำบากขึ้นอีกมากในการปรับกลยุทธ์ในการแข่ง ถึงผลออกมาไม่เป็นที่น่าพอใจนัก แต่เรายังสามารถขับรถจนครบ 6 ชั่วโมงได้ พวกเราทั้งหมดขอขอบคุณกำลังใจจากทุกคนที่ช่วยเชียร์พวกเรา และที่ขาดไม่ได้ขอขอบคุณ บริษัท บางจาก ปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) ที่ให้การสนับสนุนเรามาอย่างต่อเนื่องครับ”

●   ติดตามข้อมูลข่าวสารของ ต่อ เกรฟส์ ได้ที่:

–   Facebook : www.facebook.com/torgraves.
–   Driver Database : www.driverdb.com/drivers/tor-graves.
–   Wikipedia : en.wikipedia.org/wiki/Tor_Graves.