July 7, 2017
Motortrivia Team (10156 articles)

Toyota Motorsport 2017 สนาม 2 ริมหาดบางแสน ชลบุรี


Press Release

 

●   มร. มิจิโนบุ ซึงาตะ เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น และ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด พร้อมด้วย นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายสนธยา คุณปลื้ม ประธานจัดการแข่งขัน Bangsaen Grandprix 2017 และ นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ร่วมเปิดการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต 2017 สนามที่ 2 ซึ่งเข้าร่วมรายการแข่งขันระดับประเทศ รายการ บางแสน กรังด์ปรีซ์ 2017 เมื่อวันที่ 1 กรกฏาคม 2560 ณ ริมหาดบางแสน จังหวัดชลบุรี

●   มร. มิจิโนบุ ซึงาตะ กล่าวว่า “นับเป็นเวลากว่า 1 ทศวรรษ ที่รายการแข่งขันรถยนต์ บางแสน กรังด์ปรีซ์ ไม่เพียงแต่ได้รับการยอมรับภายในประเทศไทยเพียงเท่านั้น แต่ยังได้รับการยอมรับในเวทีระดับสากลอีกด้วย แสดงให้เห็นถึงพัฒนาการของกีฬามอเตอร์สปอร์ตในภูมิภาคเอเชียได้เป็นอย่างดี นับเป็นเกียรติอย่างสูง ที่โตโยต้าได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของรายการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่นี้”

●   ในปีนี้ โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต 2017 ได้พัฒนาให้มีความตื่นเต้นเร้าใจยิ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง ภายใต้แนวคิด Fast Fun Fest ‘Live Experience’ เริ่มจากรายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ วันเมคเรซ ทั้งในรุ่น ไฮลักซ์ รีโว่ วันเมคเรซ กับเครื่องยนต์ 2,400 ซีซี บทพิสูจน์ของกระบะสายพันธุ์แกร่ง กับช่วงล่างที่หนึบและสมรรถนะที่แรงสุดขีด ประกอบด้วยการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบทั้งหมด 4 รุ่น ทั้งในรุ่น ไฮลักซ์ รีโว่ วันเมคเรซ กับเครื่องยนต์ 2,400 ซีซี พร้อมด้วยการแข่งขันรุ่นโคโรลล่า อัลติส วันเมคเรซ รุ่น วีออส วันเมคเรซ และรุ่นวีออส วันเมคเรซ เลดี้คัพ บนเส้นทางการแข่งขัน ริมหาดบางแสน-แหลมแท่น-เขาสามมุข ระยะทาง 3.7 กิโลเมตร

Vios one-make race Division 1

●   วีออส วันเมคเรซ ดิวิชั่น 1 มีรถลงแข่งขันทั้งสิ้น 15 คัน กับการแข่งขัน 8 รอบสนาม โดยแชมป์สนามสองนี้ ตกเป็นของ Shohei Oda นักแข่งอิสระ โชว์ฟอร์มสุดเฉียบ ขึ้นนำตั้งแต่ออกสตาร์ทจนจบการแข่งขันในขณะที่อันดับ 2 เป็นของ Kentaro Tsuchitori จากทีม Advics RacingTeam และอันดับที่ 3 เป็นของไกรวุธ จันทะคำแพง จากทีม KYB Superclub Racing

ผลการแข่งขัน
1.  Shohei Oda –
2.  Kentaro Tsuchitori Advics RacingTeam
3.  ไกรวุธ จันทะคำแพง KYB Superclub Racing
4.  Davide Dorigo –
5.  พุทธมนต์ ธนะพาสุข C Fon Racing Team

Vios one-make race Division 2

●   วีออส วันเมคเรซ ดิวิชั่น 2 มีรถลงแข่งขันทั้งสิ้น 10 คัน กับการแข่งขัน 8 รอบ Clement Leung คว้าอันดับ 1 ในสนามที่สองได้สำเร็จ โดยกำพล จันทร์เพ็ญประสาน จากทีม GS Racing คว้าอันดับ 2 ในขณะที่อันดับที่3 ตกเป็นของชนาวุฒิ พรสุขสว่าง จากทีม Toyota Racing School Team

ผลการแข่งขัน
1.  Clement Leung –
2.  กำพล จันทร์เพ็ญประสาน GS Racing
3.  ชนาวุฒิ พรสุขสว่าง Toyota Racing School Team
4.  ณัฐ อิ่มจิตรปัญญา –

Vios one-make race Lady Cup

●   การแข่งขันของนักแข่งสาวทั้ง 11 คน กับ 8 รอบการแข่งขัน เริ่มต้นออกสตาร์ทโดย นักแข่งชาวญี่ปุ่น Rina Ito ที่ทำคะแนนได้ดีในรอบคัดเลือกออกสตาร์ทในอันดับแรก แต่ไม่สามารถที่จะรักษาตำแหน่งผู้นำเอาไว้ได้ตลอดการแข่งขัน จนถูกธัญชนก เจริญสุขะวัฒนะ เร่งแซงขึ้นนำไปได้สำเร็จ สุดท้ายตำแหน่งแชมป์อันดับ 1 ตกเป็นของธัญชนก เจริญสุขะวัฒนะ ในขณะที่อันดับ 2 เป็นของ Rina Ito ส่วนอันดับที่ 3 ตกเป็นของนักแข่งสาวชาวญี่ปุ่น Michie Mimoto

ผลการแข่งขัน
1.  ธัญชนก เจริญสุขะวัฒนะ –
2.  Rina Ito –
3.  Michie Mimoto –
4.  ทิพวรรณ ภู่ระยับ –
5.  นาตาลี เดวิส –

Corolla Altis one-make race

●   การแข่งขันโคโรลล่า อัลติส วันเมคเรซ มีรถลงแข่งขันทั้งสิ้น 15 คัน แข่งขัน 8 รอบสนาม โดยแชมป์อันดับ 1 ตกเป็นของสุพงศ์ ขำต้นวงษ์ นักแข่งฝีมือดีจากทีม Sirishin Blaze Racing Team ตามด้วย Kentaro Chiba จากทีม Advics Racing Team เข้าเส้นชัยในอันดับ 2 และอันดับที่ 3 ตกเป็นของชัญญบุศย์ ธนะพาสุข จากทีม CFON Racing Team

ผลการแข่งขัน
1.  สุพงศ์ ขำต้นวงษ์ Sirishin Blaze Racing Team
2.  Kentaro Chiba Advics Racing Team
3.  ชัญญบุศย์ ธนะพาสุข CFON Racing Team
4.  นิวัฒน์ กลิ่นจำปา KYB Superclub Racing
5.  โชคชัย จารุนงคราญ –

Hilux Revo one-make race

●   ในขณะที่การแข่งขันรถกระบะทางเรียบไฮลักซ์ รีโว่ วันเมคเรซ กับเครื่องยนต์ 2,400 ซีซี บทพิสูจน์ของกระบะสายพันธุ์แกร่ง กับช่วงล่างที่หนึบและสมรรถนะที่แรงสุดขีด ที่มีรถลงแข่งขันทั้งสิ้น 17 คัน กับ 8 รอบ นฤชิต เกียรติมณีศรี สามารถยึดครองตำแหน่งผู้นำ พร้อมคว้าอันดับที่ 1 ไปได้ในที่สุด ตามมาด้วยธกร โชควนิช จากทีม Sirishin Blaze Racing Team ในอันดับที่ 2 และชานนท์ รจนา จากทีม GT.Residence-Prospeed-Compact Team ในอันดับ 3

ผลการแข่งขัน
1.  นฤชิต เกียรติมณีศรี –
2.  ธกร โชควนิช Sirishin Blaze Racing Team
3.  ชานนท์ รจนา GT.Residence-Prospeed-Compact Team
4.  นิพน คตศรี –
5.  ชินวุฒิ เหล่าชินชาติ –

●   นอกจากนี้ ในส่วนของรายการ Bangsaen Grandprix 2017 ยังได้นักแข่งทีม Toyota Gazoo Racing Team Thailand ประกอบด้วย สุทธิพงศ์ สมิตชาติ และ มานัต กุละปาลานนท์ ลงแข่งขันด้วยรถโตโยต้า 86 ในรายการ Thailand Super Car GTC พร้อมด้วย ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ และ ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ ลงแข่งขันในรายการ Thailand Super Car GTM ทั้งยังได้แชมป์จากรายการ โตโยต้า โคโรลล่า อัลติส วันเมคเรซ ปี 2016 อย่าง นาโอกิ คาวามูระ มาร่วมลงแข่งขันในรายการ Thailand Super 2000 โดยมีผลการแข่งขันดังนี้

Thailand Super Car GTC (Race 3)
อันดับ 3 มานัต กุละปาลานนท์
อันดับ 10 สุทธิพงศ์ สมิตชาติ

Thailand Super Car GTC (Race 4)
อันดับ 3 มานัต กุละปาลานนท์
อันดับ 7 สุทธิพงศ์ สมิตชาติ

Thailand Super Car GTM (Race 3)
อันดับ 7 ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ
อันดับ 11 ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ

Thailand Super Car GTM (Race 4)
อันดับ 14 ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ
DNF ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ

Thailand Super Car GTM (Race 5)
อันดับ 11 ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ
DNF ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ

Thailand Super 2000 (Race 3)
อันดับ 2 คาวามุระ นาโอกิ

Thailand Super 2000 (Race 4)
อันดับ 3 คาวามุระ นาโอกิ

●   นอกจากนี้ภายในงาน ยังมีดาราชื่อดังของเมืองไทยหลายคน อาทิเช่น กวาง AB Normal ศิริศิลป์ โชติวิจิตร, ซานิ นิภาภรณ์ ฐิติธนการ และ เติ้ล ธนพล นิ่มทัยสุข ที่มาเพิ่มสีสันในรายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบวันเมคเรซ รวมถึงมีกิจกรรมต่างๆมากมายให้แฟนกีฬามอเตอร์สปอร์ต นิสิตนักศึกษา ผู้ที่ชื่นชอบการแต่งรถ และบุคคลทั่วไปที่สนใจได้มีส่วนร่วมใน โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต มากยิ่งขึ้น อาทิ กิจกรรม Mini Toyota Driving Experience (Fun) Park ที่จะได้สัมผัสความสนุกจากการทดสอบรถหลากรุ่น และกิจกรรม Race to Japan ที่มอบสิทธิ์ลุ้นเป็นผู้โชคดีไปชมการแข่งขัน Netz Cup Vitz Race ณ สนามฟูจิสปีดเวย์ ประเทศญี่ปุ่น

●   สำหรับสนามที่ 3 พบกันอีกครั้งที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จ.นครราชสีมา ระหว่างวันที่ 15- 17 กันยายน 2560 นี้   ●


Toyota Motorsport 2017 Round 2