August 21, 2017
Motortrivia Team (10073 articles)

2019 Aston Martin Valkyrie อัพเดท…ปรับปรุงด้านอากาศพลศาสตร์

Posted by : Fascinator.

 

●   ใกล้จะถึงเวลาออกขายเข้าไปทุกทีสำหรับ แอสตันมาร์ติน “วาลคีรี” ล่าสุดทางค่ายได้เปิดเผยตัวอัพเดทซึ่งมีหน้าตาใกล้เคียงกับเวอร์ชั่นที่จะลงไลน์ผลิตออกมา

●   สำหรับเวอร์ชั่นนี้จะเป็นเวอร์ชั่นที่ถูกพัฒนาขึ้นจาก ตัวรถที่ถูกแสดงไปเมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา โมเดลนี้ได้มีการเพิ่มช่องภายในตัวถังที่อยู่ระหว่างห้องคนขับกับซุ้มล้อหน้า ซึ่ง เอเดรียน นิวอี้ ผู้ออกแบบรถจากเรดบูลล์ เรซซิ่ง เอฟวัน ได้กล่าวว่า มันจะช่วยเพิ่มดาวน์ฟอร์ซในส่วนของหน้ารถ

●   ในส่วนของการลดน้ำหนักนั้นมีอยู่หลายจุดด้วยกัน ที่น่าสนใจก็คือไฟหน้าน้ำหนักเบาที่ได้แรงบันดาลใจมาจากเอฟวัน ทางบริษัทกล่าวว่า ชิ้นส่วนไฟต่ำและไฟสูงนั้นถูกติดอยู่กับเฟรมอะลูมิเนียมอโนไดซ์ ซึ่งจะช่วยให้มันมีน้ำหนักเบาลงถึง 30 – 40 เปอร์เซ็นต์ จากไฟหน้าที่เบาที่สุดที่ถูกผลิตส่งแอสตันมาร์ติน

●   คอนเซ็ปน้ำหนักเบาของตัวรถยังลามไปถึงแม้กระทั่งตราวาลคีรี ซึ่งทางผู้ออกแบบคิดว่าโลโก้เดิมที่มีปีกนั้นน่าจะหนักเกินไป และสติ๊กเกอร์นั้นก็คงไม่เหมาะที่จะมาติดกับตัวรถระดับนี้ ดังนั้นพวกเขาจึงใช้วิธีการเคมิคอลเอตช์ ซึ่งจะทำให้ตราอะลูมิเนียมนั้นมีความหนาเพียง 70 ไมครอน

●   ไมล์ เนิร์นเบอร์เกอร์ (Miles Nurnberger) นักออกแบบจากแอสตันมาร์ติน  :  “ผมคงจะพูดได้ว่าเราอยู่ที่ 95 เปอร์เซ็นต์ ของงานออกแบบภายนอก สิ่งที่คุณเห็นส่วนใหญ่คือโครงสร้างหลักจริงๆ ของรถ ในส่วนของพื้นที่อื่นๆ ที่ไม่เกี่ยวกับบอดี้กำลังมีการพัฒนาและเปลี่ยนแปลง เนื่องจาก เอเดรียน นิวอี้ กำลังมองหาวิธีที่จะเพิ่มเติมดาวน์ฟอร์ซ”

●   ถึงแม้ว่าภายนอกจะมีการเปลี่ยนแปลงมากมาย แต่ภายในวาลคีรีนั้นเน้นความเรียบง่ายเป็นหลัก ภายในได้ถูกออกแบบให้มีพื้นที่พอสำหรับผู้ใหญ่ขนาด 98 เปอร์เซ็นต์ไทล์ 2 คน และตำแหน่งเบาะนั่งนั้นจะทำให้ผู้ขับขี่ได้อารมณ์ความรู้สึกเช่นเดียวกับการขับเอฟวัน

●   แรงบันดาลใจจากเอฟวันนั้นยังได้ลามมาถึงพวงมาลัย โดยพวงมาลัยนั้นสามารถถอดออกและมีชุดเกียร์ชิพติดตั้งอยู่ นอกจากนั้นมันยังมีจอโอแอลอีดีบนพวงมาลัยซึ่งจะแสดงข้อมูลที่จำเป็นสำหรับผู้ขับขี่

●   ผู้ขับขี่นั้นยังจะพบกับจอที่ถูกติดตั้งอยู่บริเวณเสาเอ จอเหล่านี้จะแสดงภาพจากกล้องด้านหลังรถซึ่งมาทดแทนการที่ไม่มีกระจกมองข้าง

●   แอสตันมาร์ตินยังคงปฏิเสธที่จะปล่อยข้อมูลจำเพาะด้านเทคนิค อย่างไรก็ตามข่าวลือล่าสุดนั้นน่าจะเชื่อได้ว่า ตัวรถจะใช้เครื่องยนต์ NA 6.5 ลิตร V12 พ่วงเข้าด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า ที่จะทำให้รีดกำลังรวมได้ถึง 1,130 แรงม้า และมีน้ำหนักตัวรถอยู่ที่ 1,030 กิโลกรัม   ●


2019 Aston Martin Valkyrie