August 30, 2017
Motortrivia Team (10167 articles)

Bangchak Hi Premium Diesel S ค่าซีเทนสูงสุด 70 มาตรฐาน Euro 5


เรื่อง : นาธัส แสงสุริยะ  •  ภาพ : บางจาก

 

●   บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์น้ำมันเชื้อเพลิงอย่างต่อเนื่อง เช่น การพัฒนาน้ำมันแก๊สโซฮอล์ด้วยเทคโนโลยี Green S Revolution และน้ำมันดีเซล Hi Diesel S ที่มีการตอบรับเป็นอย่างดี มียอดจำหน่ายเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดบางจากได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ น้ำมันดีเซล Hi Premium Diesel S ด้วยนวัตกรรม The Next Generation Green Cetane เพื่อตอบสนองการใช้งานของผู้ใช้รถที่ต้องการน้ำมันดีเซลคุณภาพสูง รองรับเครื่องยนต์รุ่นใหม่ที่มีเทคโนโลยีสูง พร้อมจัดกิจกรรมให้สื่อมวลชนได้ทดสอบประสิทธิภาพของน้ำมันดีเซล Hi Premium Diesel S บนเส้นทางเชียงใหม่-เชียงราย ระยะทางกว่า 200 กิโลเมตร


คุณสมชัย เตชะวณิช ประธานเจ้าหน้าที่การตลาดและรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มธุรกิจการตลาด


●   กิจกรรมครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก คุณสมชัย เตชะวณิช ประธานเจ้าหน้าที่การตลาดและรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มธุรกิจการตลาด และ คุณพรทิพา ตัณฑากาศ ผู้อำนวยการประจำฝ่ายกลยุทธ์และวางแผนการตลาด บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ร่วมเดินทางไปกับคณะสื่อมวลชนด้วย

●   เครื่องยนต์ดีเซลยุคใหม่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง มีสมรรถนะสูงขึ้น หัวฉีดมีความละเอียดมากขึ้น รวมทั้งข้อบังคับด้านมลพิษในไอเสียที่เข้มงวดขึ้น ทำให้น้ำมันเชื้อเพลิงมีบทบาทสำคัญยิ่งขึ้น บางจากจึงพัฒนาน้ำมันดีเซลรุ่นใหม่ Hi Premium Diesel S คัดสรรเนื้อน้ำมันจากแหล่งที่ดีที่สุดเพียงแหล่งเดียว มีจุดเด่นในเรื่องค่าซีเทนสูงสุดถึง 70 (มาตรฐานกรมธุรกิจพลังงาน กำหนดค่าซีเทนขั้นต่ำ 50*) ทดสอบบนไดโนเทสต์แล้วให้แรงม้าแรงบิดที่สูงกว่าน้ำมันดีเซลทั่วไป ส่งผลให้เครื่องยนต์สตาร์ตติดง่าย เดินเรียบ เสียงเงียบ และมีอัตราเร่งที่ดี พร้อมสารชะล้างพิเศษ Hi Active Cleansing ทำความสะอาดหัวฉีดได้ดีขึ้นกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ เครื่องยนต์สะอาด เผาไหม้เต็มประสิทธิภาพ ประหยัดน้ำมันมากขึ้น 4.3 เปอร์เซ็นต์ แรงแบบรักษ์โลกเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ผ่านมาตรฐาน Euro 5 ด้วยค่ากำมะถันที่ลดลงกว่า 5 เท่า เมื่อเทียบกับ Euro 4

หมายเหตุ : * ค่าซีเทน เป็นค่าที่แสดงถึงคุณภาพการจุดติดไฟ Ignition Quality โดยนับตั้งแต่น้ำมันเชื้อเพลิงถูกฉีดเข้าไปในห้องเผาไหม้ จนกระทั่งน้ำมันติดไฟและมีการจุดระเบิด น้ำมันที่มีค่าซีเทนสูงจะจุดระเบิดได้เร็ว เครื่องยนต์สตาร์ตติดง่าย เดินเรียบ และมีอัตราเร่งที่ดี **


คุณพรทิพา ตัณฑากาศ ผู้อำนวยการประจำฝ่ายกลยุทธ์และวางแผนการตลาด


●   คุณสมชัย เตชะวณิช กล่าวว่า “ปัจจุบันน้ำมัน Hi Premium Diesel S มีจำหน่ายแล้วในปั๊มบางจาก 120 แห่งทั่วประเทศ และจะเพิ่มเป็น 200 แห่งภายในสิ้นปีนี้ นอกจากนี้บริษัทฯ ยังมีแผนเปิดสถานีบริการน้ำมันบางจากสาขาใหม่ในทำเลหลักๆ จำนวน 80 สาขาทั่วประเทศ เช่น กรุงเทพฯ-ปริมณฑล, ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลาง โดยเฉพาะภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จะเปิดสาขามากกว่าภูมิภาคอื่นๆ และเน้นจังหวัดใหญ่ อาทิ ขอนแก่น, อุดรฯ และนครราชสีมา เป็นต้น”

●   “ครึ่งปีที่ผ่านมา บางจากเปิดสาขาใหม่ไปแล้ว 30 แห่ง ปัจจุบันหลายแห่งกำลังเร่งก่อสร้างเพื่อให้เปิดได้ครบตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ 80 แห่งในสิ้นปี 2560 และทุกแห่งจะมีหัวจ่ายน้ำมัน Hi Premium Diesel S จำหน่ายด้วย สำหรับสถานีบริการน้ำมันบางจากที่เปิดใหม่นี้ 70 เปอร์เซ็นต์ เป็นการร่วมลงทุนระหว่างบริษัทกับลูกค้า แบ่งเป็นลูกค้าลงทุน 25-30 ล้านบาท บางจากสนับสนุน 5-10 ล้านบาท และอีก 30 เปอร์เซ็นต์ เป็นสถานีบริการน้ำมันที่เราลงทุนเอง ปัจจุบันบางจากมีสถานีบริการน้ำมันทั้งหมด 468 แห่ง เป็นสถานีบริการน้ำมันประเภทสหกรณ์อีก 614 แห่ง รวมทั้งหมดมีสถานีบริการน้ำมัน 1,082 แห่งทั่วประเทศไทย”

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่เว็บไซท์ www.bangchak.co.th/th   ●


Bangchak Hi Premium Diesel S 2017 Press Trip