August 1, 2017
Motortrivia Team (10020 articles)

BMW เปิดตัว 520d Sport รุ่นประกอบในประเทศ และเตรียมเปิดบริการ ChargeNow


ภาพ : จันทนา เจริญทวี

 

●   บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย เปิดตัว BMW 520d Sport รุ่นประกอบในประเทศ พร้อมโปรแกรมบริการหลังการขายของบีเอ็มดับเบิลยูและมินิรูปแบบใหม่ล่าสุด และประกาศความร่วมมือกับ บริษัท โพลีเทคโนโลยี จำกัด, Greenlots, เซ็นทรัลกรุ๊ป และ บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) เปิดตัวเครือข่ายบริการ ChargeNow ติดตั้งสถานีชาร์จแบตเตอรี่สาธารณะรถยนต์พลังงานไฟฟ้าและปลั๊ก-อิน ไฮบริด “สำหรับรถทุกแบรนด์” โดยมีแผนที่จะเปิดให้บริการสถานีชาร์จไฟฟ้า 50 สถานีทั่วประเทศในระยะแรกของการวางเครือข่าย


มร. สเตฟาน ทอยเชอร์ต ประธานบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย


●   มร. สเตฟาน ทอยเชอร์ต (Stefan Teuchert) ประธานบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย กล่าวว่า “บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ให้ความสำคัญต่อความต้องการเฉพาะตัวของลูกค้าของเรา การประกาศหลายข่าวดีของเราในวันนี้ ไม่เพียงแสดงถึงพันธะสัญญาที่บีเอ็มดับเบิลยูยึดมั่นและมีให้แก่ลูกค้าทุกคน แต่ยังตอบสนองต่อสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไปในโลกแห่งยนตรกรรม ด้วยการเสริมสร้างศักยภาพให้แก่ลูกค้าของเราด้วยรูปแบบบริการที่เหมาะสมกับแต่ละท่าน ไปจนถึงการสร้างระบบขับเคลื่อนอันสมบูรณ์แบบเพื่อสุนทรียภาพในการขับขี่ เพื่อรังสรรค์ประสบการณ์การขับขี่ในอุดมคติสำหรับเจ้าของรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยูทั้งในปัจจุบันและอนาคตให้เป็นจริง นอกจากนี้ 520d Sport ยังเป็นรถยนต์อีกหนึ่งรุ่นของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ที่ประกอบในประเทศไทยจากโรงงานซึ่งมีศักยภาพการผลิตไม่เป็นรองใครของเราในจังหวัดระยอง ทำให้ลูกค้าชาวไทยสามารถเป็นเจ้าของยนตรกรรมแห่งความปราดเปรียวอันภูมิฐานจากบีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 5 โฉมใหม่ได้ง่ายยิ่งขึ้น”

BMW 520d Sport

●   520d Sport นับเป็นรถรุ่นที่ 4 ในตระกูล 5 Series โฉมใหม่ และยังนับเป็นรถรุ่นแรกในเจนเนอเรชั่นนี้ที่ประกอบในประเทศด้วย ทั้งนี้ 520d Sport จะมากับล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้วแบบ double-spoke สะดวกด้วยฟังก์ชั่น follow-me-home พร้อมไฟ welcome lighting ห้องโดยสารตกแต่งด้วย fine-wood trim สี poplar grain grey และ highlight trim finisher สีโครเมียมมุก พวงมาลัยหุ้มหนัง เบาะหนัง ฟังก์ชั่น Gesture Control ที่เปิดตัวไปใน 7 Series และถูกติดตั้งเป็นอุปกรณ์พื้นฐานใน 5 Series ตั้งแต่ช่วงต้นปี 2560 ที่ผ่านมา มีให้ใช้งานคู่กับจอทัชสกรีนขนาด 10.25 นิ้ว

●   พละกำลังมาจากเครื่องยนต์ดีเซล BMW TwinPower Turbo แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ Steptronic 8 จังหวะ กำลังสูงสุด 190 แรงม้า (HP) แรงบิดสูงสุด 40.7 กก.-ม. อัตราเร่ง 0 – 100 กิโลเมตรภายใน 7.5 วินาที ความเร็วสูงสุด 235 กม./ชม. อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 20 กม./ลิตร อัตราการคายคาร์บอนไดออกไซด์ในไอเสีย 132 กรัม/กม.

●   บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย เปิดราคาจำหน่าย BMW 520d Sport รุ่นประกอบในประเทศ 3,439,000 บาท โดยราคานี้รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม พร้อมแพกเกจ BSI Standard

BMW และ MINI Service Inclusive รูปแบบใหม่

●   โปรแกรม BSI : BMW Services Inclusive และ MSI : MINI Service Inclusive รูปแบบใหม่ ประกอบด้วยแพคเกจบริการดูแลบำรุงรักษาที่เหมาะสมกับความต้องการของแต่ละบุคคล จากเดิมที่มีเพียงการให้บริการบำรุงรักษาสูงสุด 5 ปี หรือ 100,000 กม. และการรับประกัน 5 ปี เพียงอย่างเดียว จะขยายออกมาเป็นแพคเกจการบริการ และการรับประกันรูปแบบใหม่ที่สามารถเลือกได้ตามความพอใจ ประกอบด้วย:

●   สิทธิประโยชน์อื่นๆ สำหรับโปรแกรม BSI และ MSI มีอาทิ เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง เปลี่ยนกรองอากาศ เปลี่ยนหัวเทียน เปลี่ยนผ้าเบรคและจานเบรค บริการตรวจสอบรถยนต์ รวมไปถึงการซ่อมแซมและเปลี่ยนชิ้นส่วน ทั้งนี้การให้บริการช่วยเหลือฉุกเฉินนอกสถานที่ (Mobility Service) สำหรับทุกแพ็กเกจ ครอบคลุมการให้บริการ 5 ปี ไม่จำกัดระยะทาง โดยโปรแกรมรูปแบบใหม่นี้ จะเริ่มให้บริการอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2560 เป็นต้นไป

ChargeNow

●   ChargeNow นับเป็นการเปิดเครือข่ายสถานีบริการชาร์จแบตเตอรี่เชิงพาณิชย์ครั้งแรกของประเทศไทย โดยเป็นข้อตกลงร่วมกันระหว่าง บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย, บริษัท โพลีเทคโนโลยี จำกัด, Greenlots, เซ็นทรัลกรุ๊ป และ บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) แผนงานระยะแรกในเบื้องต้นคือเปิดให้บริการสถานีชาร์จแบตเตอรี่ 50 สถานีทั่วประเทศ และจะขยายเครือข่ายเพิ่มเติมในอนาคต

●   บีเอ็มดับเบิลยู, โพลีเทคโนโลยี และ Greenlots จะร่วมกันออกแบบแพลทฟอร์ม cloud-based และพัฒนาแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน ปัจจุบัน Greenlots ได้ติดตั้งสถานีชาร์จมาแล้ว 150 สถานี โดยในสิงคโปร์ติดตั้งแล้วเสร็จ 70 แห่ง สำหรับในประเทศไทย Greenlots และโพลีเทคโนโลยี ตั้งเป้าหมายในช่วงแรกทั้งหมด 50 สถานี โดยจะมีพอร์ทชาร์จ AC ทั้งแบบ ype 1 (SAE J1772) และ Type 2 (IEC 62196) ในเครื่องเดียว ผู้ที่ใช้บริการ ChargeNow สามารถชาร์จแบตเตอรี่ด้วยตัวเองได้อย่างสะดวกสบาย ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์บรนด์ใดก็ตาม

●   ฝั่งเซ็นทรัลกรุ๊ป จะเป็นผู้ให้ความร่วมมือทางด้านที่ตั้งของสถานีชาร์จในศูนย์การค้าสาขาต่างๆ ที่มีมากกว่า 30 สาขา โดยในปัจจุบันนั้น เซ็นทรัลมีสถานีชาร์จที่ศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้าในเครือกลุ่มเซ็นทรัลนำร่องแล้ว 13 แห่งทั่วประเทศ ได้แก่ เซ็นทรัลเวิลด์, เซ็นทรัล เอ็มบาสซี, เซ็นทรัล ชิดลม, เซ็นทรัลพลาซา, เซ็นทรัลเฟสติวัล และโรบินสัน

●   เอพี ไทยแลนด์ จะให้ความร่วมมือในด้านการติดตั้งสถานีชาร์จภายในโครงการที่อยู่อาศัย ซึ่ง เอพี ไทยแลนด์ มีการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในเมืองอันหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นทาวน์เฮาส์ บ้านเดี่ยว คอนโดมิเนียมในทำเลใจกลางเมือง เดินทางสะดวกสบาย ใกล้ย่านธุรกิจที่สำคัญ

●   ทั้งนี้ โครงการ ChargeNow ยังคงเปิดรับพันธมิตรที่จะมาเข้าร่วมเครือข่ายด้วย

●   ปัจจุบัน ChargeNow ให้บริการสถานีชาร์จแบตเตอรี่มากกว่า 65,000 แห่งใน 27 ประเทศทั่วโลก สำหรับในประเทศไทย ChargeNow จะแสดงที่ตั้งผ่านสมาร์ทโฟนหรือในเว็บไซต์ ซึ่งจะช่วยให้ผู้ที่ต้องการใช้บริการทราบว่า สถานีไหนว่างหรือมีการใช้งานอยู่ โดยผู้ใช้บริการจะได้รับการ์ด ChargeNow สำหรับการเข้ารับบริการในสถานี และจะได้รับบิลค่าบริการในทุกสิ้นเดือนเช่นเดียวกับบิลค่าบริการสมาร์ทโฟน รายละเอียดในการลงทะเบียนล่วงหน้าจะมีขึ้นในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปี 2560 นี้

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ www.bmw.co.th   ●


2017 BMW 520d Sport CKD, BSI/MSI and ChargeNow