August 18, 2017
Motortrivia Team (10185 articles)

2018 BMW X2 สปอร์ตครอสโอเวอร์รุ่นใหม่ในตระกูล X Series


Posted by : AREA 54

 

●   นับจากการเผยโฉมต้นแบบ BMW Concept X2 ในงาน 2016 Paris Motor Show ล่าสุดบีเอ็มดับเบิลยูปล่อยภาพคันจริงของครอสโอเวอร์รุ่นใหม่ BMW X2 ภายใต้ชุดพรางออกมาให้เห็นกันแล้ว โดยในตลาดโลกคาดว่า X2 จะเริ่มทำตลาดได้ภายในปี 2017 นี้

●   ตามข้อมูลเบื้องต้น BMW X2 จะผลิตขึ้นมาบนแพลทฟอร์ม UKL หรือแพลทฟอร์มสำหรับรถขับเคลื่อนล้อหน้าที่มีขนาดเล็กกว่ารถไซส์คอมแพคท์ ซึ่งเป็นแพลทฟอร์มเดียวกับ BMW X1 และ MINI Countryman รุ่นปัจจุบัน ดังนั้นโดยธรรมชาติ X2 จะมีขนาดตัวที่ไม่ต่างจาก X1 นัก โดยคำจำกัดความที่บีเอ็มดับเบิลยูนิยามให้กับ X2 ก็ยังคงเป็นรถอเนกประสงค์ประเภท SAC หรือ Sports Activity Coupe เช่นเดียวกับรถ X Series รุ่นอื่นๆ นั่นเอง เพียงแต่เมื่อเทียบกับ X1 รถรุ่นใหม่อย่าง X2 จะมีความสปอร์ตทางด้านภาพลักษณ์มากกว่า

●   รุ่นเครื่องยนต์คาดว่าจะเป็นทางเลือกเดียวกับ BMW X1 โดยในอเมริกาเหนือและยุโรปจะมีตัวเลือกที่ต่างกันตามความต้องการของตลาด แน่นอนว่าสหรัฐฯ ต้องเน้นกำลังเป็นหลัก ในขณะที่ยุโรปจะมีทิศทางที่มุ่งไปยังอะไรที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากกว่า ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่า X2 จะมีรุ่น plug-in hybrid ออกมาด้วยตามยุคสมัย ด้านระบบขับเคลื่อน รุ่นพื้นฐานจะมากับระบบขับเคลื่อน 2 ล้อหน้า และมีออปชั่นเป็นรุ่น all-wheel drive หรือที่บีเอ็มดับเบิลยูเรียกว่าระบบ xDrive ก่อนจะปิดท้ายด้วยรุ่นสมรรถนะสูงเวอร์ชั่น M

●   กลุ่มรถหรูคู่แข่งที่รออยู่ในตลาดมีอาทิ Audi Q series, Mercedes GLA หรือ Range Rover Evoque เป็นต้น รวมถึงรถภายใต้ชายคาบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป อย่าง MINI Countryman เองด้วย   ●


2018 BMW X2