August 25, 2017
Motortrivia Team (10069 articles)

Ford เปิดตัวโชว์รูมคอนเซ็ปท์ใหม่ Mini 3S ครั้งแรกในประเทศไทย


Press Release

 

●   ฟอร์ด ประเทศไทย ประกาศเปิดตัวโชว์รูมและศูนย์บริการฟอร์ดรูปแบบใหม่ภายใต้คอนเซ็ปต์ Ford Mini 3S ประกอบด้วย Sales, Service และ Spare Parts ในหนึ่งเดียว เป็นครั้งแรกในประเทศไทย ณ โชว์รูมและศูนย์บริการ ฟอร์ด เตชอัมพร ราชบุรี (บ้านโป่ง) เพื่อพัฒนาและขยายเครือข่ายโชว์รูมและศูนย์บริการฟอร์ดให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศอย่างต่อเนื่อง

●   “โชว์รูมและศูนย์บริการฟอร์ดภายใต้คอนเซ็ปต์ Ford Mini 3S เป็นโชว์รูมรูปแบบใหม่ขนาดเล็กที่ครบครัน ทั้ง ฝ่ายขาย (Sales) ฝ่ายบริการบริการ (Service) และฝ่ายอะไหล่ (Spare Parts) เน้นการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าในระดับอำเภอรอง ซึ่งเป็นการต่อยอดจากการขยายเครือข่ายในระดับจังหวัด เนื่องจากฟอร์ดเข้าใจถึงความต้องการและพฤติกรรมของลูกค้าต่างจังหวัดที่ต้องอาศัยประสบการณ์การใช้งานจริงก่อนการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้า ด้วยเหตุผลนี้ การขยายเครือข่ายให้ครอบคลุมทุกบริเวณจะช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการเข้าถึงศูนย์บริการและเพิ่มโอกาสให้ขยายฐานลูกค้าสู่กลุ่มที่มีความสนใจผลิตภัณฑ์ฟอร์ดได้เข้าถึงรถของเราได้มากยิ่งขึ้น และพัฒนาขยายยกระดับบริการของฟอร์ดให้สามารถตอบสนองได้ตรงความต้องการของลูกค้า”  วรางคณา มัยลาภ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาผู้จำหน่ายและยกระดับประสบการณ์ลูกค้า ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าว

●   โชว์รูมต้นแบบภายใต้แนวคิด Ford Mini 3S โชว์รูมรูปแบบใหม่ขนาดเล็กที่เน้นการให้บริการลูกค้าครบวงจรครอบคลุมงาน 3 ส่วน ได้แก่ ฝ่ายขาย, ฝ่ายบริการบริการ และฝ่ายอะไหล่ โดยมุ่งขยายอาณาเขตการให้บริการจากบริเวณอำเภอหลักสู่อำเภอรอง เพื่อเข้าถึงลูกค้า มอบความสะดวกสบาย และเพิ่มศักยภาพในการตอบสนองความต้องการของลูกค้าฟอร์ดให้ทั่วถึงทุกกลุ่มเป้าหมายโดยใช้งบประมาณการลงทุนที่คุ้มค่า

●   จุดเด่นของโชว์รูมและศูนย์บริการ Ford Mini 3S คือ การออกแบบสไตล์ Loft ที่มอบความรู้สึกที่แตกต่าง มีสไตล์ ร่วมสมัย ผ่านแรงบันดาลใจด้านการออกแบบจากความทันสมัย ความสะดวกสบาย พื้นที่ใช้สอยและฟังก์ชั่นการใช้งานที่ลงตัว และให้ลูกค้าได้รู้สึกผ่อนคลาย

●   ทั้งนี้ ฟอร์ดยังได้นำกลยุทธ์เครือข่ายผู้จำหน่าย “เพิ่ม พลิก พัฒนา” มาปรับใช้กับโชว์รูมรูปแบบใหม่ Ford Mini 3S เพื่อยกระดับงานบริการลูกค้า ไม่ว่าจะเป็น การเพิ่มจำนวนเครือข่ายให้ครอบคลุมทุกพื้นที่สำคัญ (Coverage) การพลิกโฉมโชว์รูมและศูนย์บริการให้มีความทันสมัย (Corporate Identity) และการพัฒนาคุณภาพพนักงานและคุณภาพด้านการบริการเพื่อให้สามารถมีผลตอบแทนและเติบโตได้อย่างยั่งยืน (Competency)

●   “การปรับปรุงและพัฒนาโชว์รูมและศูนย์บริการในครั้งนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งในแผนงานพัฒนางานบริการของฟอร์ด โดยเรายังคงมุ่งมั่นขยายเครือข่ายอย่างต่อเนื่องตามจุดยุทธศาสตร์เพื่อมอบการบริการที่อัดแน่นด้วยคุณภาพ มอบความสะดวกสบายและสร้างความประทับใจให้แก่ลูกค้า เพื่อให้ลูกค้าเกิดความภาคภูมิใจและความอุ่นใจในการเป็นเจ้าของรถฟอร์ดมากที่สุด”  วรางคณา กล่าวปิดท้าย

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ www.ford.co.th   ●