August 22, 2017
Motortrivia Team (10167 articles)

Honda Mobilio ใหม่ รถ MPV ขนาดย่อมสำหรับคนเมืองยุคใหม่


เรื่อง : สุพรรณี ยังอยู่  •  ภาพ : ฮอนด้า ประเทศไทย

 

●   ฮอนด้า ประเทศไทย จัดกิจกรรมพาสื่อมวลชนเดินทางแบบเช้าไปเย็นกลับในเส้นทางกรุงเทพฯ-นครปฐม ระยะทางประมาณ 160 กิโลเมตร เพื่อสะท้อนการใช้ชีวิตของคนยุคใหม่ โดยใช้ ฮอนด้า โมบิลิโอ ซึ่งเป็นรถยนต์อเนกประสงค์ขนาดซับ-คอมแพกต์ที่เปิดตัวในประเทศไทยในปี 2557 เป็นพาหนะเดินทางสำหรับทริปนี้

●   โมบิลิโอมีเอกลักษณ์เด่นด้วยรูปลักษณ์ภายนอกที่โฉบเฉี่ยวทันสมัย มีสไตล์ ทว่ากะทัดรัด โมบิลิโอเกิดในยุค Gen Z ซึ่งเป็นยุคสมัยของเทคโนโลยี และความล้ำสมัย ผนวกความสะดวกสบาย จึงทำให้ไลฟ์สไตล์ของการใช้ชีวิตทันสมัยตามไปด้วย ดังนั้นการใช้พาหนะในชีวิตประจำวันในการทำงานหรือการพักผ่อนในวันหยุด ย่อมต้องการสิ่งที่อำนวยความสะดวกสบายที่มาพร้อมความคล่องตัวในการใช้งาน โมบิลิโอจึงสามารถตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคนยุคใหม่ได้เป็นอย่างดี

●   โมบิลิโอใหม่ ปรับเปลี่ยนรูปโฉมภายนอกด้วยกระจังหน้าแบบ Gloss Black,ไฟหน้ามัลติรีเฟล็กเตอร์ พร้อมไฟหรี่แบบ LED และล้อขนาด 15 นิ้ว เพิ่มความโดดเด่นและทันสมัยยิ่งขึ้น

●   ภายในมากับคอนโซลหน้าใหม่ พร้อมจอทัชสกรีนขนาด 6.1 นิ้ว สามารถเชื่อมต่อภาพและเสียงผ่านระบบ HDMI พร้อมฟังก์ชั่นต่างๆ ที่ใช้งานง่ายขึ้นเพียงใช้นิ้วสัมผัส มาตรวัดเรืองแสงพร้อมหน้าจอแสดงข้อมูลการขับแบบ MID เพิ่มความสะดวกสบายด้วยปุ่มกด Start-Stop เครื่องยนต์ อีกทั้งยังเพิ่มช่องวางแก้วน้ำ 11 ตำแหน่ง เพื่อความสะดวกสบายในการโดยสาร

●   คงความกว้างขวางและสะดวกสบายด้วยเบาะ 2 แถวหรือ 5 ที่นั่งในรุ่น S และเบาะ 3 แถว 7 ที่นั่ง ในรุ่น V และ RS โดยเฉพาะเบาะแถว 3 ที่ใช้งานได้สะดวกขึ้น มีการออกแบบเบาะแถว 2 ให้แยกพับได้ 60:40 และกระดกขึ้นทั้งชุดเพื่อให้ผู้โดยสารเบาะแถว 3 เข้า-ออกได้สะดวก เบาะแถว 2 สามารถเลื่อนเดินหน้า-ถอยหลังได้ พนักพิงปรับเอนได้ 3 ระดับ ส่วนเบาะแถว 3 แยกพับได้ 50:50 พับกระดกด้านหน้าและยังสามารถพับลงราบกับพื้นเพื่อให้ด้านท้ายมีพื้นที่เก็บสัมภาระมากขึ้น

●   เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ SOHC i-VTEC 16 วาล์ว 1,497 ซีซี 117 แรงม้าที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 146 นิวตันเมตร หรือ 14.87 กก.-ม.ที่ 4,700 รอบต่อนาที เกียร์อัตโนมัติ CVT ใหม่ที่ตอบสนองอัตราเร่งทุกจังหวะการขับพร้อมช่วยประหยัดน้ำมัน รองรับ E85 ช่วยลดมลพิษเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

●   ช่วงกิจกรรมมีการแบ่งกลุ่มสื่อมวลชนโดยสารโมบิลิโอคันละ 4 คน สื่อให้เห็นความเป็นครอบครัวเล็กๆ ของชีวิตคนยุคใหม่ ที่เดินทางพักผ่อนในวันหยุด แบบสบายๆ และอบอุ่น อีกทั้งยังสามารถบรรทุกสัมภาระเช่นกระเป๋าเดินทาง หรือของเล่นเด็กชิ้นใหญ่ได้อย่างสบายๆ ในพื้นที่ด้านท้ายที่กว้างขวางเมื่อพับเบาะ อีกทั้งยังสื่อให้เห็นการใช้งานจริงในชีวิตประจำวันในเมืองที่มีปริมาณรถหนาแน่น แต่ด้วยรถที่มีขนาดเล็กคล่องตัว ผนวกกับเทคโนโลยีของเครื่องยนต์ยิ่งทำให้อัตราเร่ง หรือจังหวะการขับลื่นไหล และเร่งแซงได้ง่ายขึ้น

●   ฮอนด้า โมบิลิโอ เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับรถยนต์อเนกประสงค์ขนาดเล็ก สีภายนอกมี 5 สีให้เลือก ประกอบด้วย สีส้มฟีนิกซ์ (มุก) ซึ่งเป็นสีใหม่เฉพาะรุ่น RS, สีดำคริสตัล (มุก), สีเงินลูนาร์ (เมทัลลิก), สีขาวออร์คิด (มุก) เฉพาะรุ่น RS และสีขาวทาฟเฟต้า เฉพาะรุ่น S และ V

●   ฮอนด้า โมบิลิโอ รุ่น S ราคาจำหน่าย 659,000 บาท, รุ่น V ราคา 699,000 บาท และ รุ่น RS ราคา 763,000 บาท สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซท์ www.honda.co.th/mobilio   ●

ขอบคุณ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด อำนวยความสะดวกตลอดการเดินทาง


2017 Honda Mobilio