August 29, 2017
Motortrivia Team (10156 articles)

2017 Koenigsegg Regera และ Aero Package ใหม่ที่เพิ่มดาวน์ฟอร์ซ


Posted by : AREA 54

 

●   ในงาน 2017 Monterey Car Week ครั้งที่ผ่านมา บริษัทผู้ผลิตไฮเปอร์คาร์สวีดิช โคนิกเซกก์ ได้เผยโฉมไฮเปอร์คาร์ปลั๊ก-อิน ไฮบริด Koenigsegg Regera รุ่นปรับปรุงที่ติดตั้งแอร์โร แพคเกจ ชุดใหม่ ยังผลให้ตัวรถมี ดาวน์ฟอร์ซ เพิ่มขึ้นถึง +75 กก. เมื่อเทียบกับรุ่นพื้นฐานในขณะที่ใช้ความเร็วสูงสุดในชั่วขณะหนึ่ง

●   เทียบกับ Regera รุ่นพื้นฐาน แอร์โร แพคเกจชุดใหม่จะมีให้รอบคัน ไล่ไปตั้งแต่สปอยเลอร์หน้าแบบ 2 ชั้น ออกแบบใหม่เพิ่มครีบรีดอากาศกลางช่องดักอากาศ สปอยเลอร์หลังแบบยกตัวอัตโนมัติ พร้อมครีบด้านข้างทรงตั้งแบบแยกชิ้นซ้าย-ขวา ปิดท้ายด้วยดิฟฟิวเซอร์ที่มีการปรับปรุงรูปทรงใหม่ ขณะใช้ความเร็วสูงสุดจะมีแรงกดถึง 385 กก. (Regera รุ่นพื้นฐานดาวน์ฟอร์ซสูงสุด 310 กก.)

●   ระบบขับเคลื่อนปลั๊ก-อิน ไฮบริด ยังคงเป็นชุดเดิม ประกอบด้วยเครื่องยนต์ V8 ความจุ 5.0 ลิตร ทวิน-เทอร์โบชาร์จ จับคู่มอเตอร์ไฟฟ้าสัญชาติอังกฤษของ YASA Motors 3 ตัว หมุนล้อหลังแบบไม่มีระบบส่งกำลังแบบรถยนต์ปกติ ด้วยระบบ KDD หรือ Koenigsegg Direct Drive ที่วิศวกรของโคนิกเซกก์พัฒนาขึ้นมาเพื่อใช้งานใน Regera โดยเฉพาะ

●   โดยพื้นฐาน KDD แยกติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าเข้ากับเพลาข้อเหวี่ยง 1 ตัว ทำหน้าที่เป็นสตาร์ทเตอร์, เจนเนอเรเตอร์ และส่งถ่ายแรงบิด 2 ตัวที่เหลือติดตั้งที่ล้อคู่หลังด้านละตัว เครื่องยนต์ทำหน้าที่ส่งกำลังไปหมุนมอเตอร์ไฟฟ้าผ่านเกียร์ทดกำลังในลักษณะการวิ่งแบบโหมดไฟฟ้าล้วน อัตราทดแบบฟิกซ์ที่ 2.43: 1 ในขณะที่แพดเดิลชิฟท์บนวงพวงมาลัยนั้น ฝั่งซ้ายมือสามารถสั่งงานระบบชาร์จไฟกลับเข้าไปยังแบตเตอรี่ได้ในอีกทางหนึ่ง ส่วนด้านขวาเป็นการสั่งงานในลักษณะจำลองการลดเกียร์ลงต่ำ

●   โคนิกเซกก์ระบุว่าชุดระบบ KDD จะไม่มีการสูญเสียกำลังจากการเปลี่ยนเกียร์ และยังสามารถช่วยลดน้ำหนักตัวรถลงไปได้อีกด้วย ส่วนแบตเตอรี่แพคแบบลิเธียม-ไอออน มีขนาดความจุเพียง 4.5 กิโลวัทท์-ชม. ซึ่งทำให้ Regera แบกน้ำหนักแบตเตอรี่เพียง 75 กก.

●   ตัวเลขสมรรถนะยังคงเดิม กำลังสูงสุดทั้งระบบ 1,500 แรงม้า (HP) แรงบิดสูงสุด 203 กก.-ม. อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 2.7 วินาที, 0-200 ภายใน 6.6 วินาที, 0-300 ภายใน 10.9 วินาที และ 0-400 ภายใน 20 วินาที ความเร็วสูงสุดถูกจำกัดเอาไว้ที่ 410 กม./ชม.

●   ไม่มีรายละเอียดการขายแนบมาในข่าว ส่วนรุ่นพื้นฐานเดิมทีจำกัดจำนวนการผลิตเอาไว้ที่ 80 คันครับ   ●


2017 Koenigsegg Regera Aero Package