August 7, 2017
Motortrivia Team (10170 articles)

Mark Webber จะช่วยพัฒนารถสมรรถนะสูงของปอร์เช่ในอนาคต


Posted by : Fascinator.

 

●   มาร์ค เวบเบอร์ อดีตนักแข่งสังกัดปอร์เช่ในศึก WEC เตรียมเข้ามารับบทบาทสำคัญในการพัฒนาปอร์เช่โมเดลใหม่ในอนาคตแบบเต็มตัว หลังจากที่เขาเข้ามามีส่วนในการพัฒนา 2018 Porsche 911 GT2 RS.

●   ในการให้สัมภาษณ์กับ ไดรฟ์ ซึ่งเป็นสื่อในออสเตรเลีย อดีตนักแข่งเอฟวันและแชมป์โลก WEC 2015 กล่าวว่า เขาเป็นคนร้องขอปอร์เช่ที่จะเข้ามามีส่วนร่วมในโปรเจค GT2 RS ใหม่เอง “ผมมีความรู้สึกรุนแรงที่ต้องการจะมีส่วนร่วมกับพวกเขา ผมรู้ว่ามันกำลังมา การทำงานที่นอร์ธชไลเฟอะสำคัญมากในการวางรากฐานให้กับผมที่จะช่วยทำความเข้าใจขีดจำกัดของตัวรถในสภาวะการทดสอบ ผมทำงานตั้งแต่หน้าถึงท้ายรถกับพวกเขาเพื่อที่จะค้นหาสิ่งเล็กๆ ที่เราสามารถปรับปรุงมัน มันสนุกมาก สนุกจริงๆ และแตกต่างอย่างสิ้นเชิงกับการแข่งขัน เรามีความสุขมากกับผลผลิตที่ได้ออกมา”

●   เวบเบอร์ ยังได้กล่าวว่า อนาคตของเขาจะยังคงอยู่กับปอร์เช่ถึงแม้ว่าเขาจะรีไทร์จากการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตไปในปีที่แล้ว เขาจะยังคงช่วยปอร์เช่พัฒนารถต่อถึงแม้ว่านั่นจะไม่ใช่งานหลักของเขา แต่เขาคงจะได้ช่วยทดสอบและพัฒนารถเล็กๆ น้อยๆ

●   “มันไม่ใช่งานฟูลไทม์ของผม มันห่างไกลจากสิ่งนั้นมากเลย กับปอร์เช่ผมจะมีโอกาสมากมายที่จะได้ทำโปรเจคที่แตกต่างกันไป และชัดเจนว่าการพัฒนารถบ้านก็เป็นหนึ่งในเส้นทางที่ผมเลือกเดิน”

●   สำหรับโปรเจค GT2 RS ดูจะเป็นก้าวย่างแรกที่สำคัญของ เวบเบอร์ ในการมุ่งสู่เส้นทางของการเป็นนักทดสอบและพัฒนา โดย GT2 RS เป็นรหัส 911 ที่มีกำลังมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของปอร์เช่

●   ล่าสุดเมื่อปลายเดือนกรกฎาคม 2017 ที่ผ่านมา เว็บเบอร์ และอดีตตำนานนักขับแรลลี่สัญชาติเยอรมัน วอลเตอร์ โรห์ล ได้ร่วมทดลองขับ 911 GT2 RS ใหม่ด้วยกันที่สนามพอลริคาร์ด โดยปอร์เช่ได้ปล่อยวีดิโอโปรโมทขำๆ นี้เพื่อแสดงถึงประสิทธิภาพของ 911 GT2 RS ผ่านการเข้าโค้งที่ต่างสไตล์กันระหว่างนักขับทางเรียบและแรลลี่   ●


2018 Porsche 911 GT2 RS