August 23, 2017
Motortrivia Team (10076 articles)

แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค จบการแข่งขันลำดับ 4 ที่ฟูจิ สปีดเวย์


Press Release

 

●   การแข่งขันรอบที่ 7 และ 8 ของ บลองแปลงจีทีซีรีย์ เอเชีย (Blancpain GT Series Asia) จัดขึ้นที่ ฟูจิสปีดเวย์ (Fuji Speedway) ซึ่งตั้งอยู่บนเชิงเขา ของภูเขาฟูจิอันมีชื่อเสียง นักขับไทย แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค ภายใต้การสนับสนุนจาก สิงห์คอร์ปเปอร์เรชั่น, เดอะพิซซ่าคอมปะนี, ดาคอนอินสเป็คชั่นเซอร์วิสเซส, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, การบินไทย, ไทยวิงส์ทราเวลเอเจนท์, ราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย และการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้โคจรกลับมาเป็นคู่หูกันอีกครั้งกับ มาร์ติน โครดริค (Martin Kodric) นักขับชาวโครเอเชีย

●   การฝึกซ้อมในวันศุกร์มีฝนตกลงมาเยอะ ซึ่งเป็นเงื่อนไขที่ แซนดี้ ชื่นชอบเป็นอย่างมากในการขับขี่ Lamborghini Huracan GT3 ของเขาในตลอดช่วงที่ผ่านมาก็ทำการขับขี่ได้ดี ไม่ว่าจะนักขับหรือทีมงาน ซึ่งมีส่วนสำคัญในการเตรียมสภาพรถให้พร้อมสำหรับการแข่งในช่วงสุดสัปดาห์

●   เช้าวันเสาร์ในช่วงควอลิฟายท่ามกลางสภาพสนามที่แห้ง ในขณะที่ตลอดเวลาของการซ้อมได้ซ้อมท่ามกลางสนามที่เปียกมาโดยตลอด แซนดี้ และทีมงานพยายามทำได้ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และได้กริดสตาร์ทที่ 6 สำหรับการแข่งขันในเรซที่ 1 และได้กริดสตาร์ทที่ 15 ในการแข่งเรซที่ 2

●   การแข่งขันเรซที่ 1 เกิดขึ้นภายใต้แสงอาทิตย์และอากาศที่ร้อนของภูเขาฟูจิ ทีมงานและนักขับต้องแก้โจทย์อีกครั้ง มันหมายถึงการเซ็ทอัพรถที่แตกต่างกันระหว่างสนามเปียกกับสนามแห้ง หลังจากการเริ่มต้นสตาร์ทอันยอดเยี่ยม มาร์ติน โคดริค ไล่ขึ้นมาอันดับที่ 4 และขึ้นมาเรื่อยๆจนถึงอันดับที่ 2 จนกระทั่งถึงช่วงเวลาพิทสตอร์ป (Pit Stop) ซึ่งเป็นช่วงเปลี่ยนตัวนักขับ เมื่อเปลี่ยน แซนดี้ เข้ามาในรถ ต้องทำการรอถึง 7 วินาที (เป็นกฏอันเนื่องมาจากคว้าที่ 2 ในสนามก่อนหน้า คือสนามซูซูกะนั่นเอง เรียกว่า Success Penalty) เมื่อออกจากพิทอีกครั้ง แซนดี้ จึงหล่นไปอยู่ในอันดับที่ 3 นักขับไทยสามารถรักษาตำแหน่งไว้ได้อย่างดี จนกระทั่งเมอร์เซเดสเบนซ์ ของ แม็กซิมิเลียน บุค (Maximilian Buhk) ขึ้นแซงในจังหวะสุดท้ายชิงโพเดียมไป ทำให้ แซนดี้ จบการแข่งขันในอันดับ 4 และถือว่าได้ที่ 3 ในประเภทซิลเวอร์คลาส

●   ในเรซที่ 2 วันอาทิตย์ แม้จะมีเมฆที่เป็นลาง ๆ ลอยอยู่เหนือฟูจิสปีดเวย์ แต่สนามก็ยังคงแห้ง มันจะเป็นงานที่ยากสำหรับ แซนดี้ เพราะ เริ่มออกสตาร์ทที่ 15 หลังจากออกสตาร์ทไม่นาน แซนดี้ ค่อยๆแซงไต่อันดับขึ้นมา ต่อสู้เพื่อหวังท็อปเท็น ขณะนั้นเองรถลัมโบกินีของเขาก็มีปัญหาในระบบการผลักน้ำมันเข้าเครื่อง ทำให้รถหมดกำลัง แซนดี้ จึงต้องขับกลับเข้าพิทเพื่อแก้ปัญหาดังกล่าว ทำให้ทิ้งห่างไปถึง 3 แลป แซนดี้ ส่งต่อรถให้เพื่อนร่วมทีมของเขา และทั้งคู่ก็จบลงอันดับที่ 24

●   แซนดี้ กล่าวว่า “สัปดาห์นี้ มีทั้งขึ้นและลง แต่เราก็ได้รู้ว่าปัญหาของเราคืออะไร บางอย่างก็เหนือการควบคุม อย่างน้อยอันดับที่ดีที่สุดที่เราทำได้ที่ฟูจิ ก็คืออันดับที่ 4 และผมมั่นใจว่าสนามถัดไปที่เซี่ยงไฮ้ เราต้องดียิ่งขึ้นอย่างแน่นอน”

●   ติดตามข้อมูลข่าวสารของแซนดี้เพิ่มเติมได้ที่ : www.sandystuvik.com   ●

ผลการแข่งขัน 2017 Blancpain Asia Series

•   8-9 April : Sepang, Malaysia : Round 1-2.
•   20-21 May : Chang, Thailand : Round 3-4.
•   24-25 May : Suzuka, Japan : Round 5-6.
•   19-20 August : Fuji, Japan : Round 7-8.
•   23-24 September : Shanghai, China : Round 9-10.
•   21-22 October : Zhejiang, China : Round 11-12.