August 15, 2017
Motortrivia Team (10194 articles)

2017 Toyota Yaris ATIV ตัวถังซีดาน พร้อมทำตลาดในไทย


ภาพ : จันทนา เจริญทวี

 

●   โตโยต้าเปิดตัว ซับคอมแพคท์ Yaris ตัวถังซีดานเป็นครั้งแรกในประเทศไทย โดยมีการออกแบบส่วนหน้าและส่วนท้ายของรถใหม่ ไม่เหมือนกับ Yaris L Sedan ที่จำหน่ายในจีนช่วงปลายปี 2016 ที่ผ่านมา โดยในบ้านเราจะใช้ชื่อในการจำหน่ายว่า Toyota Yaris ATIV (เอทีฟ) ตำแหน่งทางการตลาดรุ่นพื้นฐานยังคงอยู่ในกลุ่มรถอีโคคาร์ เบื้องต้นเปิดราคาจำหน่ายพิเศษช่วงแนะนำ (วันนี้ – 31ตุลาคม 2560) เริ่มต้นที่ 469,000 บาท

●   มร. มิจิโนบุ ซึงาตะ เจ้าหน้าที่บริหารบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “โตโยต้าแนะนำยาริส เข้าสู่ตลาดครั้งแรกในปี พ.ศ. 2542 และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีในตลาดยุโรปรวมทั้งในประเทศญี่ปุ่น จนกระทั่งได้แนะนำเข้าสู่ตลาดประเทศไทยเป็นครั้งแรกในเดือนมกราคมปี พ.ศ. 2549 และได้รับการยอมรับเป็นอย่างดีมาโดยตลอด ในเดือนตุลาคมปี พ.ศ. 2556 โตโยต้าได้เปิดตัวยาริสเครื่องยนต์ 1.2 ลิตร เพื่อตอบสนองความนิยมรถเครื่องยนต์ขนาดเล็กในประเทศไทย ด้วยคุณลักษณะที่โดดเด่น สะท้อนความเป็นตัวของตัวเอง ทำให้สามารถครองใจลูกค้าชาวไทยด้วยยอดขายสะสมมากกว่า 150,000 คัน”


(จากซ้าย)  นายวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด, มร. ทาคาโทโมะ สึซึกิ หัวหน้าวิศวกร บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น และ มร. มิจิโนบุ ซึงาตะ เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด


●   “ชื่อของ Yaris ATIV มีที่มาจากคำว่า SMART และ ACTIVE ซึ่งเป็นการผสมผสานระหว่างองค์ประกอบสำคัญสองประการ ได้แก่ ความล้ำสมัยและความคล่องแคล่วปราดเปรียว และยังสะท้อนถึงนวัตกรรมและความสร้างสรรค์ ทำให้เรามั่นใจว่า ATIV จะเป็นตัวเปลี่ยนเกมทางการตลาดรถยนต์นั่ง ด้วยรูปลักษณ์ดีไซน์ที่โดดเด่น ความสะดวกสบายในการขับขี่ ความเงียบภายในห้องโดยสาร ตลอดจนระบบความปลอดภัยเหนือรถระดับเดียวกัน อีกทั้งยังเป็นรถที่คุ้มค่าและลงตัวอย่างไร้ที่ติ โดยมาพร้อมกับราคาที่ทุกคนสามารถจับจองเป็นเจ้าของได้ไม่ยาก ซึ่งคุณสมบัติต่างๆที่มากกว่าความเป็น Eco car เหล่านี้จะตอบสนองได้ในทุกไลฟ์สไตล์ของลูกค้าอย่างสมบูรณ์แบบ”

●   มร. ทาคาโทโมะ สึซึกิ หัวหน้าวิศวกร บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น เผยว่า “ทีมวิศวกรโตโยต้าได้สร้างสรรค์ Yaris ATIV ภายใต้แนวคิด ผู้ริเริ่มคุณค่าใหม่โดยมุ่งเน้นพัฒนาเพื่อให้เป็นรถยนต์ที่มีความคุ้มค่าเหนือราคา และตอบโจทย์กลุ่มลูกค้ารุ่นใหม่ อีกทั้งยังสร้างความภาคภูมิใจในการเป็นเจ้าของ ด้วยการออกแบบรูปลักษณ์ดีไซน์ใหม่ล้ำสมัยตลอดคันทั้งภายนอกและภายใน พร้อมประกอบด้วยวัสดุตกแต่งคุณภาพสูงและอุปกรณ์อำนวยความสะดวกที่ครบครัน กว้างขวางสะดวกสบาย ตลอดจนสมรรถนะการขับขี่ที่ดีเยี่ยม ขับสนุกแต่ยังคงความประหยัดน้ำมัน ด้วยประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ Dual VVT-i ขนาด 1.2 ลิตร ผสานกับระบบเกียร์อัตโนมัติ Super CVT-i ช่วยเพิ่มสุนทรียภาพในการขับขี่นอกจากนี้ยังคงไว้ซึ่งมาตรฐานระบบความปลอดภัยอย่างเต็มรูปแบบ จากคุณสมบัติต่างๆ เหล่านี้ผมเชื่อว่า Yaris ATIV จะสามารถตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้าและเป็นรถซับคอมแพคซีดานที่สมบูรณ์แบบที่สุดสำหรับลูกค้าชาวไทย”

●   Yaris ATIV ออกแบบภาพลักษณ์ภายนอกใหม่หมด โดยใช้พื้นฐานของ Vios รุ่นปัจจุบัน กระจกบังลมหน้าแบบกันเสียงรบกวน Acoustic Glass ห้องโดยสารเพิ่มวัสดุซับเสียงรบกวนรอบคัน รุ่นพื้นฐานมากับเทคโนโลยีระบบความปลอดภัยสูงสุดอย่างถุงลมนิรภัยระบบ SRS 7 ตำแหน่ง

●   พละกำลังมาจากเครื่องยนต์รหัส 3NR-FE แบบเบนซิน 4 สูบ DUAL VVT-i ความจุ 1.2 ลิตร หัวฉีดอิเลคทรอนิคส์ EFI ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ Super CVT-i พร้อมฟังก์ชั่น Shift Lock กำลังสูงสุดผลิตได้ 86 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 11 กก.-ม. ที่ 4,000 รอบ/นาที รองรับเชื้อเพลิง E20 มาตรฐานการคายมลพิษ Euro 4 อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยประมาณ 20 กม./ลิตร

รุ่นย่อยและราคาจำหน่าย

●   โตโยต้าจะแยกการจำหน่าย Yaris ATIV เป็น 5 รุ่นย่อย ประกอบด้วย :

–   Toyota Yaris ATIV J Eco ราคา 469,000 บาท
–   Toyota Yaris ATIV J ราคา 519,000 บาท
–   Toyota Yaris ATIV E ราคา 549,000 บาท
–   Toyota Yaris ATIV G ราคา 599,000 บาท
–   Toyota Yaris ATIV S ราคา 619,000 บาท

●   Yaris ATIV J Eco รุ่นพื้นฐาน อุปกรณ์มาตรฐานมาค่อนข้างครบครับ เริ่มด้วยถุงลมนิรภัย 7 ตำแหน่ง, ระบบเบรค ABS/EBD/BA, ระบบ VSC ควบคุมการทรงตัว, TRC ป้องกันการลื่นไถล, HAC ช่วยออกตัวบนทางลาดชัน และชุดลำโพง 2 จุด ATIV J เพิ่มกระจกมองข้างปรับไฟฟ้า และกระจกไฟฟ้าทุกบาน ATIV E เพิ่มมาตรวัดเรืองแสง, จอ MID, Bluetooth, ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ, พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น ATIV G เพิ่มไฟหน้าโปรเจคเตอร์, ไฟ day-time สำหรับวิ่งกลางวัน, ไฟตัดหมอก, เสาอากาศแบบครีบ และ Smart Entry พร้อมปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ ปิดท้ายด้วย ATIV S เพิ่มชุดแต่งสปอร์ต, จอทัชสกรีน 7 นิ้ว, เครื่องเล่น DVD, จอ MID แบบ TFT, กล้องมองหลังสำหรับช่วยถอย และชุดลำโพง 6 จุด

●   สีภายนอกมีให้เลือกทั้งหมด 7 สี ประกอบด้วย Dark Blue Mica Metallic (สีใหม่ ), Gray Metallic, Silver Metallic, Quartz Brown Metallic, Super White, Attitude Black Mica และ Red Mica Metallic ส่วนภายในมี 2 คือดำและเบจ (เฉพาะรุ่น G และ E)

โปรโมชั่น

●   นายวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์  ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “Yaris ATIV ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อให้เป็นรถยนต์ซับคอมแพคท์ ซีดานที่จะตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าคนรุ่นใหม่ที่มีความทันสมัย มั่นใจ สามารถสะท้อนถึงบุคลิกที่ Smart Active ภายใต้แนวคิด ‘LIFE ACTIVATED…เริ่มต้น สู่โลกที่กว้างกว่า’ อันสื่อถึงความเป็นรถยนต์ที่จะเป็นจุดเริ่มต้นของสิ่งใหม่ๆ ในชีวิต โดยเราจะใช้กลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อให้ลูกค้าได้รับรู้ถึงจุดขายที่โดดเด่นของรถรุ่นนี้ ด้วยแผนการสื่อสารการตลาดที่ครอบคลุมทุกช่องทาง พร้อมการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่าง ๆ ให้ลูกค้าได้ทราบข้อมูลอย่างเต็มรูปแบบตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป”

●   “ที่สำคัญเรายังได้จัดเตรียมข้อเสนอพิเศษเพื่อให้ลูกค้าสามารถเป็นเจ้าของได้ง่ายขึ้น ด้วยข้อเสนอพิเศษในรูปแบบของการเช่าซื้อพร้อมประกันภัย และการขยายระยะรับประกันคุณภาพ นอกจากนี้เราขอมอบราคาพิเศษในช่วงแนะนำสำหรับลูกค้าที่จองและออกรถตั้งแต่วันนี้ – 31 ตุลาคม 2560 โดย Yaris ATIV จะมีให้เลือกทั้งหมด 5 รุ่น 7 สี พร้อมสีภายในให้เลือก 2 สีและมีเป้าหมายการขายในปี 2560 ที่ 4,700 คันต่อเดือน”

●   โตโยต้าจะจัดแสดง Yaris ATIV ต่อสาธารณชนเป็นครั้งแรกภายในงาน BIG Motor Sale ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 19 – 27 สิงหาคม 2560 นี้ ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุม ไบเทค บางนา กรุงเทพฯ และจะมีกิจกรรมพิเศษที่โชว์รูมโตโยต้าทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ 25 – 27 สิงหาคม 2560 สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ www.toyota.co.th   ●


2017 Toyota Yaris ATIV