September 21, 2017
Motortrivia Team (10069 articles)

2017 Borgward Isabella Concept การคืนชีพของรุ่นคลาสสิคยุค 50s

Posted by : AREA 54

 

●   Borgward หนึ่งในแบรนด์ผู้ผลิตรถยนต์เยอรมันพันธุ์แท้ เปิดตัวรถต้นแบบรุ่นใหม่ในงาน 2017 Frankfurt Motor Show โดยมีการระบุว่า นี่คือการตีความใหม่ของรถรุ่นคลาสสิคในอดีต Borgward Isabella สปอร์ตคูเป้ 2+2 ที่นั่งในยุค 50s ซึ่งบอร์กวาร์ด เคยนำไปจัดแสดงเพื่อเป็นสัญลักษณ์ แทนการคืนชีพของแบรนด์ในงาน 2015 Geneva Motor Show

●   อย่างที่รู้กันครับ… บอร์กวาร์ดไม่ได้รีบร้อนที่จะเปิดตัวรถสปอร์ตเพื่อเรียกเสียงฮือฮา แล้วพบว่ามันทำตลาดไม่ได้ พวกเขาเลือกที่จะสร้างหนทางที่ปลอดภัยกว่าเป็นลำดับแรก นั่นคือการเปิดตัวรถที่มีแนวโน้มว่าจะขายได้อย่าง SUV แทนที่จะเปิดตัวรถสปอร์ต เพื่อเรียกความมั่นใจจากกลุ่มทุนผู้ให้การสนับสนุนจากประเทศจีน Beiqi Foton Motor Co., Ltd. เจ้าของแบรนด์รถบรรทุกหนัก Foton ซึ่งอยู่ภายใต้ร่มเงาของกลุ่มทุนยักษ์ใหญ่ BAIC Group โดยฐานการผลิตหลักของบอร์กวาร์ดยุคใหม่ ยังคงอยู่ที่เบรเมน ประเทศเยอรมนี

●   สำหรับการคืนชีพของ Borgward Isabella ในเบื้องต้นรถต้นแบบรุ่นนี้อยู่ในรูปโฉมของสปอร์ตทรงเปรียว ตัวถัง 4 ประตู 4 ที่นั่ง (แน่นอน สำหรับยุคสมัยนี้มันถูกเรียกว่า “รถคูเป้”) ความยาวตัวรถสุทธิ 5 เมตร กว้าง 1.9 เมตร สูง 1.4 เมตร งานออกแบบเน้นประสิทธิภาพการทำงานของอากาศพลศาสตร์เป็นหลัก โดยหัวหน้าทีมออกแบบของบอร์กวาร์ด Anders Warming ระบุว่า แอร์โรไดนามิคส์ของรถคือตัวกำหนดรูปทรงของรถต้นแบบคันนี้ และนี่คือการผสมผสานระหว่างความสวยงามและเทคโนโลยีอย่างแท้จริง

●   ด้านระบบขับเคลื่อน บอร์กวาร์ดยังไม่มีอะไรอ้างอิงเป็นรูปธรรมในเวลานี้ เพียงแต่ระบุว่ามันจะขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้าแบบแบตเตอรี่ มีเทคโนโลยีการเชื่อมต่อกับฐานข้อมูลเพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ขับตามยุคสมัย ดังนั้นเรายังไม่สามารถสรุปได้ว่าบอร์กวาร์ดจะดำเนินงานต่อไปในทิศทางใด เนื่องจากรถรุ่นแรก Borgward BX7 TS ที่จะเริ่มจำหน่ายในไตรมาสที่ 4 ของปี 2017 นี้ ยังเป็นเพียงรถเบนซิน 4 สูบ 2.0 เทอร์โบชาร์จ เท่านั้น ในขณะที่รุ่นปลั๊ก-อิน ไฮบริด ที่จะตามออกมาในอนาคตยังอยู่ในระหว่างการดำเนินงาน

●   ดังนั้น ณ เวลานี้จึงยังเร็วไปที่จะพูดถึงคันจริงของสปอร์ตไฟฟ้ารุ่นนี้ครับ เทียบกับแบรนด์อื่นๆ ที่มีกลุ่มทุนจีนหนุนหลังนับว่าบอร์กวาร์ดยังใช้เทคโนโลยีที่ตามหลังกว่าพอสมควร   ●


2017 Borgward Isabella Concept