September 8, 2017
Motortrivia Team (10076 articles)

Formula One News : อัพเดทความเคลื่อนไหว 08-09-2017


Posted by : Fascinator.

 

เซาเบอร์แต่งตั้งอดีตบอสเรโนลต์คุมทีม

●   เซาเบอร์ได้ว่าจ้างอดีตทีมบอสของเรโนลต์ เฟรเดอริค แวสเซอร์ ขึ้นมาเป็นผู้นำทีมคนใหม่ จากการประกาศของทีม

●   แวสเซอร์ ได้เข้ามารับตำแหน่งผู้นำทีมโดยรับช่วงต่อจาก โมนิชา คัลเทนบอร์น ที่ออกจากทีมไปก่อนหน้านี้ ทีมบอสชาวฝรั่งเศสผู้นี้ได้ถูกคาดการณ์ว่าเซาเบอร์จะดึงตัวมาสักระยะหนึ่งแล้ว และในการนี้ ปาสคาล ปิคชี ประธานทีม ได้ออกแถลงการณ์ต้อนรับแวสเซอร์ด้วยตัวเอง

●   ปาสคาล ปิคชี  :  “เฟรเดอริค แวสเซอร์ มีประวัติความเป็นมายาวนานและประสบความสำเร็จในอาชีพในระดับท็อปของมอเตอร์สปอร์ตซึ่งนั่นเป็นตัวบอกผลงานของเขา เราตื่นเต้นมากที่ได้ต้อนรับเขาเข้ามาสู่เซาเบอร์”

●   ก่อนหน้านี้ แวสเซอร์ ได้ถูกเรโนลต์ดึงตัวไปเป็นผู้อำนวยการฝ่ายการแข่งขันและขยับขึ้นเป็นทีมบอสในเวลาต่อมา อย่างไรก็ตามเขาอยู่กับเรโนลต์ได้ไม่นานก็ตัดสินใจแยกทางกับทีมจากฐานโรงงานเอนสโตนเนื่องจากความไม่ลงรอยในด้านวิสัยทัศน์ภายในฝ่ายบริหาร

●   ในการดึงตัว แวสเซอร์ มาเข้าร่วมเซาเบอร์ในครั้งนี้ นอกจากเขาจะได้เป็นทีมบอสแล้ว เขาจะยังได้ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการและซีอีโอของ เซาเบอร์ มอเตอร์สปอร์ต เอจี อีกด้วย

●   เฟรเดอริค แวสเซอร์  :  “ผมภูมิใจมากที่ได้เข้าร่วม เซาเบอร์ มอเตอร์สปอร์ต เอจี และต้องขอบคุณบรรดาหุ้นส่วนบริษัทที่ไว้เนื้อเชื่อใจในตัวผม ผมรู้สึกประทับใจในโรงงานที่ฮินวิลรวมทั้งแรงงานที่มีความสามารถและทะเยอทะยาน ผมมองไปยังอนาคตที่จะได้ร่วมงานกับทีมโดยใช้ประสบการณ์และความมุ่งมั่นของผมขับเคลื่อนผู้คนไปยังทิศทางที่ถูกต้อง ผมเชื่อว่าทั้งหมดนี้จะช่วยให้เราไปถึงเป้าหมายอันแสนทะเยอทะยานของเราได้”   ●

แม็คลาเรนยืนยันฟานดวนอยู่กับทีมปี 2018

●   แม็คลาเรนได้ออกมายืนยันเก้าอี้ที่หนึ่งในทีมสำหรับปี 2018 แล้ว โดยเป็น สตอฟเฟล ฟานดวน นักแข่งเบลเยียน ที่ลงแข่งให้กับทีมแบบเต็มฤดูกาลปีนี้เป็นปีแรก

●   ฟานดวน ได้มาแทนที่ เจนสัน บัตตัน ในการเป็นทีมเมทกับ เฟอร์นันโด อลองโซ ในปีนี้ และนักแข่งเบลเยียนก็ได้รับการต่อสัญญากับทีมออกไปเป็นที่เรียบร้อย ถึงแม้ว่าแม็คลาเรนจะยังไม่ออกมาเปิดเผยรายละเอียดสัญญาของ ฟานดวน แต่เป็นที่เข้าใจได้ว่า แม็คลาเรนต้องการให้ ฟานดวน อยู่กับทีมอีกหลายปีซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโปรแกรมระยะยาว

●   แซ็ค บราวน์  :  “ผมเชื่อมั่นสตอฟเฟลในความมีศักยภาพเปี่ยมล้นถึงขั้นเป็นแชมป์โลกในอนาคต นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ผมยืนกรานให้เขาอยู่กับเราไปอีกหลายปี แต่ก่อนที่ใครจะถามผมถึงระยะเวลา เรายังไม่ต้องการที่จะไปยังรายละเอียดความลับของสัญญา แต่ให้ผมพูดอย่างนี้ดีกว่า ในตอนที่เราเซ็นสัญญากับสตอฟเฟล เราตั้งใจที่จะให้เขาขับให้เราไปอีกหลายต่อหลายปี และนั่นยังคงเป็นความตั้งใจที่แน่วแน่”

●   สตอฟเฟล ฟานดวน  :  “ผมดีใจที่ทีมประกาศอย่างเป็นทางการว่าผมจะขับให้กับพวกเขาต่อไปในปีหน้า เพราะผมจะได้มุ่งมั่นต่อการทำผลงานในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาลรูกี้ของผม ผมได้เรียนรู้อย่างมากมายในครึ่งแรกของฤดูกาล ทั้งจากวิศวกร จากช่าง จากอีริค จากแซ็ค จากโจนาธาน และแน่นอนจากเฟอร์นันโด ผู้ซึ่งเป็นนักแข่งชั้นยอดและทีมเมทที่ยอดเยี่ยมที่สุด”   ●

โคเปนเฮเก้นเผยแผนฟอร์มูล่าวัน สตรีทเซอร์กิต

●   โคเปนเฮเก้นได้เสนอจัดฟอร์มูล่าวัน สตรีทเซอร์กิต โดยได้มีการเปิดเผยแผนการที่จะเป็นเจ้าภาพแดนิชกรังด์ปรีซ์ในปี 2020 เป็นต้นไป

●   กลุ่มผู้ร่วมทุนสัญชาติเดนมาร์กได้เตรียมแผนการสำหรับสนามแข่งในเมืองความยาว 4.5 กิโลเมตร ซึ่งจะวิ่งผ่านพระราชวังคริสเตียนโบร์ก บ้านของรัฐสภาเดนมาร์ก และจะวิ่งไปยังสะพานข้ามแม่น้ำ 2 แห่ง ทางผู้วางแผนหวังว่ารถแข่งจะสามารถทำความเร็วได้ถึง 300 กิโลเมตร/ชั่วโมง ในการวิ่งข้ามสะพานคนิปเปิลสโบร สะพานหนึ่งในนั้น

●   รายงานยังระบุว่า แผนการนี้ได้รับการหนุนหลังจากเจ้าสัวแดนิช ลาร์ ไซเออร์ คริสเตนเซน อดีตสปอนเซอร์ส่วนตัวของ โรมัง โกรส์ฌอง ด้วยงบประมาณ 40 ล้านยูโร นอกจากนี้ เฮอร์มัน ทิลเก้ สถาปนิกออกแบบสนามแข่งรถชื่อดังก็ได้ไปเยี่ยมเยือนโคเปนเฮเก้นเพื่อสำรวจความเป็นไปได้ของแผนอีกด้วย

●   สำหรับแผนการในครั้งนี้ตั้งเป้าให้เดนมาร์กเป็นเจ้าภาพฟอร์มูล่าวันในปี 2020 ซึ่งประจวบเหมาะกับที่ลิเบอร์ตี้ต้องการจะเพิ่มสนามแข่งและสร้างความแข็งแกร่งให้กับวงการโดยเริ่มจากยุโรป   ●


ที่มา :
•   espnf1.com.
•   motorsport.com.