September 7, 2017
Motortrivia Team (10069 articles)

Grab เปิดตัวบริการใหม่ ตอบโจทย์ผู้ใช้งานทุกระดับในประเทศไทย


ภาพ : สุพรรณี ยังอยู่

 

●   แกร็บ เปิดตัวบริการใหม่ล่าสุด ส่งมอบประสบการณ์การเดินทางที่ดียิ่งขึ้นให้ผู้โดยสารในประเทศไทย พร้อมแนะนำโปรแกรมสะสมแลกคะแนน GrabRewards เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด รวมถึงแคมเปญ Grab SuperCar มอบสิทธิให้ผู้โดยสารลุ้นเดินทางฟรีกับรถซูเปอร์คาร์ อาทิ เบนท์ลี่ย์, ปอร์เช่ หรือรถยนต์พลังงานไฟฟ้าอย่างเทสล่า ตั้งแต่วันนี้จนถึง 21 กันยายน 2560

●   นายยี วี แตง ผู้อำนวยการ แกร็บ ประเทศไทย กล่าวว่า “แกร็บ รับฟังความคิดเห็นของลูกค้าเพื่อทำความเข้าใจปัญหาในการเดินทางของพวกเขา และนำทุกเสียงตอบรับไปพัฒนาและนำเสนอบริการใหม่ๆ ด้วยเหตุนี้ แกร็บ จึงได้เปิดบริการ ‘จัสท์แกร็บ’ (JustGrab) และ ‘แกร็บคาร์ พลัส’ (GrabCar Plus) เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้โดยสารที่ต้องการเริ่มการเดินทางให้รวดเร็วยิ่งขึ้น ในขณะที่การเปิดตัวโปรแกรมสะสมแลกคะแนน ‘แกร็บรีวอร์ดส’ (Grab Rewards) ก็จะเป็นการเพิ่มความคุ้มค่าจากกค่าโดยสารที่ผู้โดยสารใช้จ่ายในการเดินทางกับเรา และยังเป็นอีกช่องทางที่ ผู้ให้บริการและร้านค้าพันธมิตรต่างๆ สามารถเชื่อมต่อกับฐานลูกค้าจำนวนมากของแกร็บได้”


นายยี วี แตง ผู้อำนวยการ แกร็บ ประเทศไทย


●   แกร็บคาร์ พลัส คือบริการใหม่สำหรับผู้โดยสารที่ต้องการการเดินทางระดับคุณภาพ ผ่านผู้ขับที่ได้รับการคัดเลือกในมาตรฐานระดับสูงระดับ 4.8 ดาวขึ้นไป (จากคะแนนเต็ม 5 ดาว) พร้อมยานพาหนะในสภาพใหม่ไม่เกิน 5 ปี

●   และเมื่อเร็วๆ นี้ แกร็บยังได้ประกาศขยายพื้นที่ให้บริการ JustGrab มายังกรุงเทพมหานคร หลังจากประสบความสำเร็จในการเปิดให้บริการในจังหวัดนครราชสีมา (โคราช), อุดรราชธานี, อุบลราชธานี และ ขอนแก่น โดยแกร็บเป็นผู้ให้บริการเรียกรถโดยสารผ่านแอพพลิเคชั่นรายแรกที่พัฒนาฟีเจอร์ซึ่งนำ GrabTaxi และ GrabCar มารวมไว้ด้วยกัน เพื่อทำให้มีรถแบบเรียกใช้บริการออนดีมานด์ที่พร้อมให้บริการเป็นจำนวนมากที่สุดในประเทศไทย ซึ่งผู้โดยสารจะสามารถเรียกรถให้มารับได้ไวขึ้น เนื่องจากมีจำนวนรถที่พร้อมให้บริการมากขึ้น อีกทั้งยังสามารถเห็นราคาค่าโดยสารในหน้าแอพฯ ก่อนทำการจองรถ

●   ทั้งบริการ แกร็บคาร์ พลัส และ จัสท์แกร็บ ล้วนตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของแกร็บในการให้บริการขนส่งที่มีคุณภาพและเป็นทางเลือกให้กับผู้ใช้บริการทุกระดับในประเทศไทย

●   แกร็บนับเป็นผู้นำอันดับ 1 สำหรับแพลตฟอร์มการเรียกใช้บริการรถแบบออนดีมานด์ในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมีส่วนแบ่งการตลาดถึง 95% ในกลุ่มผู้ให้บริการแอพฯ เรียกรถแท็กซี่รายนอก และ 71% ในกลุ่มแอพฯ เรียกรถยนต์ส่วนบุคคล

●   ล่าสุด ทีเอ็นเอส บริษัทด้านการวิจัยตลาดระดับโลกระบุว่า ผู้โดยสารในประเทศสิงคโปร์, อินโดนีเซีย, ฟิลิปปินส์, มาเลเซีย, ไทย และ เวียดนาม มีอัตราการใช้บริการขนส่งผ่านแกร็บมากกว่าแอพพลิเคชั่นเรียกรถและแอพพลิเคชั่นเรียกแท็กซี่รายอื่น

●   สำหรับในประเทศไทย การสำรวจยังพบอีกว่ามีผู้โดยสารกว่า 2 ใน 3 (66%) ของกลุ่มตัวอย่างที่ใช้บริการแกร็บมากกว่าแอพพลิเคชั่นเรียกรถอื่นๆ และมีเพียง 19% ของกลุ่มตัวอย่างเท่านั้นที่ใช้บริการแอพพลิเคชั่นคู่แข่งมากกว่าแกร็บ ส่วนอีก 16% ที่เหลือ เรียกใช้บริการแอพพลิเคชั่นจองรถแท็กซี่ของผู้ให้บริการแท็กซี่ รวมทั้งแอพพลิเคชั่นเรียกรถมอเตอร์ไซค์ต่างๆ

●   ล่าสุด แกร็บได้เปิดตัวโปรแกรม แกร็บรีวอร์ดส รูปแบบใหม่ในประเทศไทยเมื่อเดือนสิงหาคม 2560 ที่ผ่านมา นับตั้งแต่การเปิดตัวแกร็บรีวอร์ดส ในปี 2559 แกร็บถือเป็นผู้ให้บริการแพลตฟอร์มเรียกรถรายแรกที่นำเสนอโปรแกรมสะสมและแลกคะแนน หรือ Loyalty Program ให้กับผู้โดยสารเพื่อมอบความคุ้มค่าที่เพิ่มขึ้นให้กับทุกการเดินทาง ซึ่งในปัจจุบันโปรแกรมแกร็บ รีวอร์ดส ประกอบด้วยข้อเสนอและสิทธิพิเศษจากพันธมิตรที่หลากหลายกว่า 150 ราย ทั้งกลุ่มร้านอาหาร ท่องเที่ยว ผลิตภัณฑ์และบริการด้านไลฟ์สไตล์ แบรนด์ค้าปลีก รวมถึงผู้ให้บริการแอปพลิเคชั่นทางด้านการท่องเที่ยว และผู้ประกอบการสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ

●   ทั้งนี้ นอกเหนือไปจากพันธมิตรชั้นนำของแกร็บในประเทศไทย อาทิ เซ็นทรัล, ไอฟลิกซ์, แมคโดนัลด์ x โคคา-โคล่า และนกแอร์ ล่าสุด แกร็บยังได้เปิดตัว Spotify ผู้นำด้านบริการมิวสิคสตรีมระดับโลก เป็นอีกหนึ่งพาร์ทเนอร์ที่มามอบข้อเสนอพิเศษสำหรับผู้โดยสารแกร็บในประเทศไทย อาทิ สิทธิในการทดลองใช้ Spotify Premium ฟรี 60 วัน เพียงกรอกรหัสโปรโมโค้ด “SPOTIFYTH” ระหว่างวันที่ 8 กันยายน – 7 ตุลาคม 2560 และสิทธิในการใช้คะแนนแกร็บรีวอร์ดสจำนวน 2,300 คะแนน แลกค่าสมัครสมาชิกรายเดือนของ Spotify Premium ได้อีกด้วย

●   “แกร็บรีวอร์ดส เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด ได้ขยายความร่วมมือกับพันธมิตรชั้นนำกว่า 150 ราย สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นในฐานลูกค้าขนาดใหญ่ของแกร็บ รวมถึงศักยภาพของแกร็บเพย์ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่สะดวกและปลอดภัยในการชำระค่าสินค้าและบริการในประเทศไทย”  นางสาวภารดี สินธวณรงค์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด แกร็บ ประเทศไทย กล่าว


นางสาวภารดี สินธวณรงค์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด แกร็บ ประเทศไทย กล่าว


●   “ด้วยฐานผู้ใช้งานแอพพลิเคชั่นแกร็บที่มียอดดาวน์โหลดสูงถึง 59 ล้านครั้ง ใน 7 ประเทศทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และจำนวนผู้ใช้งานที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วในประเทศไทย เราเชื่อมั่นว่าจะมีผู้ให้บริการและร้านค้าชั้นนำอีกเป็นจำนวนมากที่กำลังให้ความสนใจแกร็บเพย์ในฐานะเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้า โดยสำหรับผู้ใช้บริการแกร็บเพย์ นอกเหนือจากการเดินทางที่ปลอดภัยและน่าประทับใจแล้ว พวกเขายังจะได้รับข้อเสนอส่วนลดและสิทธิพิเศษที่ตรงใจและเข้ากับความต้องการที่แตกต่างกันไปในแต่ละกลุ่มมากกว่าเดิม และแกร็บก็จะยังคงมองหาพันธมิตรใหม่ๆ เพื่อมอบข้อเสนอที่น่าตื่นเต้นสำหรับผู้โดยสารของเราต่อไป”

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่แฟนเพจ Grab Thailand : th-th.facebook.com/GrabTH   ●


เกี่ยวกับ แกร็บ

●   แกร็บ คือผู้นำแพลตฟอร์มด้านการขนส่งและชำระเงินผ่านมือถือในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ความท้าทายของเราคือการแก้ปัญหาด้านระบบขนส่งและทำให้คนทั้ง 620 ล้านคนในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีความสะดวกสบายในการเดินทางอย่างแท้จริง แกร็บถือเป็นผู้บุกเบิกในการมอบทางเลือกการเดินทางที่มีความรวดเร็ว ปลอดภัย และเชื่อถือได้ให้แก่ผู้ขับขี่และผู้โดยสาร รวมถึงเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์แพลตฟอร์มการชำระเงินผ่านมือถืออย่างแกร็บเพย์ ซึ่งช่วยเพิ่มการเข้าถึงระบบการชำระเงินและการเงินการธนาคารในรูปแบบออนไลน์ให้ผู้โดยสารและผู้ขับขี่หลายล้านคนในภูมิภาค

●   นอกจากนี้ ตัวแทนแกร็บ กว่า 500,000 คนในประเทศอินโดนีเซีย ยังใช้แพลตฟอร์มของแกร็บเพื่อช่วยให้คนที่ไม่มีบัญชีธนาคารและไม่มีเครดิตทางการเงินให้เข้าถึงเศรษฐกิจแบบดิจิทัลได้ ในปัจจุบัน แกร็บให้บริการใน 109 เมืองในประเทศสิงคโปร์ อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย เวียดนาม พม่า และไทย สามารถอ่านและติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.grab.com   ●