September 4, 2017
Motortrivia Team (10076 articles)

2017 Honda CB150R สปอร์ต 150 ซีซี. รุ่นใหม่พร้อมทำตลาดไทย


ภาพ : จันทนา เจริญทวี

 

●   เอ.พี. ฮอนด้า จัดงาน The ExMotion World Premier Launch เปิดตัวรถสปอร์ต 150 ซีซี. รุ่นใหม่ Honda CB150R แบบเวิลด์พรีเมียร์ในประเทศไทย ผสมผสานความเป็นสปอร์ตเข้ากับสไตล์โมเดิร์นคาเฟ่ ให้อารมณ์ในการขี่แบบบิ๊กไบค์ โดยฮอนด้าจะเริ่มจำหน่าย CB150R ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปที่ศูนย์ Honda Wing Center ทั่วประเทศ

●   มร. โยอิจิ มิซึทานิ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด กล่าวว่า “CB150R ถูกผลิตและคิดค้นอย่างพิถีพิถันในทุกองค์ประกอบ ผมนิยามความสุดยอดของรถคันนี้ออกเป็น 5 อย่างด้วยกัน ผู้ที่พัฒนารถรุ่นนี้เป็นผู้พัฒนา RC211, RC213V-S และรถซุปเปอร์สปอร์ตหลายๆ รุ่นของฮอนด้า อาทิ CBR600RR ซึ่งเป็นผู้ที่มีความรู้และความชำนาญเกี่ยวกับรถสปอร์ตเป็นอย่างดี และได้ถ่ายทอด DNA ความเป็นสปอร์ตมาสู่ CB150R คันนี้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ”


มร. โยอิจิ มิซึทานิ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด


●   “ความสุดยอดที่สองคือ เครื่องยนต์ใหม่ 150 ซีซี. ตอบสนองการขับขี่ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ความสุดยอดต่อมาคือ การออกแบบอย่างพิถีพิถันที่เน้นการรวมมวลมาที่จุดศูนย์ถ่วงของตัวรถมากที่สุด และมีการทำให้มีน้ำหนักเบาด้วยการออกแบบให้มวลน้ำหนักมาอยู่ใกล้ผู้ขับขี่ ทำให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมรถได้ง่ายและขับขี่สนุก ความสุดยอดที่สี่คือ อุปกรณ์ต่างๆ ที่ใส่มาในรถคันนี้เป็นสเป็คระดับเดียวกันกับรถบิ๊กไบค์ และอีกหนึ่งความสุดยอดคือ เราได้ร่วมกับแบรนด์ตกแต่งชั้นนำจากญี่ปุ่น ไม่ว่าจะเป็น Moriwaki, G’Craft และ Kitaco มาร่วมออกแบบและผลิตชิ้นส่วนอุปกรณ์ตกแต่ง เพื่อเสริมให้ CB150R คันนี้โดดเด่นและดึงดูดทุกสายตา สะท้อนความมีสไตล์ของรถโมเดิร์นคาเฟ่ได้อย่างลงตัว”

●   นายสุชาติ อรุณแสงโรจน์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า “ตลาดรถสปอร์ตในเมืองไทยกำลังขยายตัวและมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง เราจึงมุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้สอดคล้องกับเทรนด์ที่เปลี่ยนแปลงไป การนำเสนอรถสปอร์ตรุ่นใหม่ของฮอนด้าในครั้งนี้ จะเป็นการสร้างมาตรฐานใหม่ เทรนด์ใหม่ให้กับวงการรถจักรยานยนต์สปอร์ตตระกูล 150 ซีซี. ในระดับโลกและในประเทศไทย”


นายสุชาติ อรุณแสงโรจน์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด


●   “CB150R นับเป็นรุ่นที่สร้างกระแสฮือฮาให้กับวงการจักรยานยนต์ไทยได้อย่างไม่เคยมีมาก่อน โดยหลังปล่อยทีเซอร์แนะนำรถเพียง 2 วัน สามารถสร้างยอด Engagement และยอดวิวที่สูงมากในเวลาอันรวดเร็ว และหลังจากที่เราทำการเปิดจองเพียง 5 วัน ก็สามารถทำยอดจองได้ถึง 1,000 คันโดยที่ลูกค้ายังไม่เห็นรถจริง สะท้อนถึงความเชื่อมั่นที่ลูกค้ามีต่อแบรนด์ฮอนด้าได้เป็นอย่างดี”

●   CB150R มากับ ชุดไฟ Full LED รอบคัน ไฟหน้าทรงกลมสไตล์คาเฟ่ มาตรวัด LCD แสดงผลไฟเตือนการเปลี่ยนเกียร์ บอกตำแหน่งเกียร์ ค่าหน่วงรอบสูงสุดเครื่องยนต์ ฟังก์ชั่นจับเวลาการขี่ หรืออัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย เป็นต้น ถังน้ำมันสไตล์รถสปอร์ต ฝาถังน้ำมันแบบ Airplane tank Cap ใช้งานสะดวก

●   พละกำลังมาจากเครื่องยนต์ใหม่ ความจุกระบอกสูบ 150 ซีซี. DOHC 4 วาล์ว แบบ Roller Rocker Arm ส่งกำลังด้วยเกียร์ 6 สปีด ลูกสูบเคลือบโมลิบดีนั่ม หม้อน้ำขนาดคอมแพคท์ เฟรม, สวิงอาร์ม และท่อไอเสียน้ำหนักเบาแบบสั้น ออกแบบใหม่ให้วางในตำแหน่งใกล้กับเครื่องยนต์เพื่อให้ตัวรถมีจุดศูนย์ถ่วงที่ดีขึ้น และทรงตัวได้ดี ยางหลังขนาดใหญ่หน้ายางกว้าง 150 มม. ช่วยเพิ่มความมั่นใจในขณะใช้ความเร็วสูง

●   CB150R ใช้ช๊อคฯ หัวกลับ Upside-Down ขนาดใหญ่ 41 มม. หยุดรถด้วยชุดเบรค ABS ทั้งหน้าและหลัง พร้อมระบบ G-Sensor ช่วยปรับแรงดันน้ำมันเบรคให้เหมาะสม ป้องกันอาการท้ายปัด ท้ายยก ทั้งนี้ชุดดิสค์เบรคหน้าเป็นแบบจุดยึด Radial Mount คาลิเปอร์ 4 ลูกสูบ จานเบรคแบบแยกชิ้น ขนาด 296 มม.

●   เอ.พี. ฮอนด้า จะเริ่มจำหน่าย Honda CB150R ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป รุ่น Standard มีให้เลือก 4 คู่สี ได้แก่ เทา-ดำ, แดง-ดำ, เขียว-ดำ และดำ ราคาแนะนำเริ่มต้นที่ 99,800 บาท ส่วนรุ่น ABS มีให้เลือก 2 คู่สี เทา-ดำ และดำ ราคาแนะนำเริ่มต้นที่ 109,800 บาท ขณะที่รุ่นตกแต่งพิเศษจะมีทั้งหมด 3 รุ่น ประกอบด้วย CB150R Street Cafe จำกัดจำนวน 500 คัน ราคาเริ่มต้นที่ 135,200 บาท CB150R Scramble Cafe จำกัดจำนวน 1,000 คัน ราคาเริ่มต้นที่ 118,400 บาท

●   ส่วนรุ่นพิเศษปิดท้ายไลน์อัพ CB150R Moriwaki Edition จะเริ่มจำหน่ายตั้งแต่เดือนตุลาคม 2560 เป็นต้นไป ราคาจำหน่ายและจำนวนการผลิตยังไม่ระบุ สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ www.ex-motion.com และ facebook.com/hondamotorcyclethailand   ●


2017 Honda CB150R