September 28, 2017
Motortrivia Team (10196 articles)

Honda จัดแข่งขันเฟ้นหาสุดยอดพนักงาน ประจำปี 2560


ภาพ : จันทนา เจริญทวี

 

●   บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ตอกย้ำเจตนารมณ์ในการมุ่งมั่นส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพบุคลากร พร้อมยกระดับการให้บริการเพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้า โดยได้จัดการแข่งขันทักษะพนักงาน ประจำปี 2560 ภายใต้แนวคิด “รวมพลังท้าทาย สู่จุดหมายเป็นหนึ่งเดียว” (The Power of Unity) เฟ้นหาสุดยอดพนักงานด้านการขายและบริการหลังการขายจากโชว์รูมและศูนย์บริการฮอนด้าทั้ง 225 แห่งทั่วประเทศ พร้อมเดินหน้าส่งตัวแทนพนักงานไทยไปชิงแชมป์ในการแข่งขันทักษะพนักงานในระดับเอเชียและโอเชียเนียปลายปีนี้

●   ภายในงานได้รับเกียรติจาก นายธวัช เบญจาทิกุล รองอธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ณ ศูนย์ฝึกอบรม บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด


นายธวัช เบญจาทิกุล รองอธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน และ มร. กาคุ นาคานิชิ ประธานกรรมการบริหารและซีอีโอ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด


●   นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ฮอนด้ามุ่งมั่นที่จะนำความสุขมาให้ลูกค้าชาวไทยมาโดยตลอด ตามเจตนารมณ์ในการพัฒนายนตรกรรมที่เปี่ยมด้วยคุณภาพ มีเทคโนโลยีอันล้ำสมัยและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้ นโยบายในการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพของบุคลากร นับเป็นสิ่งที่เราให้ความสำคัญมาโดยตลอด เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้า”

●   “การแข่งขันทักษะพนักงานของฮอนด้าจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 27 นับเป็นส่วนสำคัญในการพัฒนาทักษะพนักงานในการให้บริการอย่างครบวงจรของฮอนด้า ทั้งด้านการขายและบริการหลังการขายให้เพิ่มสูงขึ้นทุกปี รวมทั้งรักษามาตรฐานการปฏิบัติงานในทุกๆ ด้านเพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้าทุกคน ตอกย้ำการเป็นแบรนด์อันดับ 1 ในใจผู้บริโภค ตลอดจนนับเป็นการยกระดับและพัฒนาบุคลากรในอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยอีกทางหนึ่ง”

●   นายธวัช เบญจาทิกุล รองอธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน กล่าวว่า “เป้าหมายของกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ในฐานะหน่วยงานที่มีบทบาทในการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ของประเทศ ได้แก่ การขับเคลื่อนการพัฒนากำลังแรงงานของประเทศให้มีมาตรฐานสากลตามนโยบายประเทศไทย 4.0”

●   “ในส่วนอุตสาหกรรมยานยนต์นั้น ต้องขอชื่นชมฮอนด้าที่ได้ให้ความสำคัญและตอบสนองนโยบายภาครัฐในการพัฒนาทักษะแรงงานไทยเป็นอย่างดีอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการจัดการแข่งขันทักษะพนักงานฮอนด้าได้ช่วยส่งเสริมและพัฒนาทักษะพนักงานให้มีศักยภาพเพิ่มสูงขึ้น ให้เป็นบุคลากรที่ทรงคุณค่าในอุตสาหกรรมฯ นอกจากนี้ ยังเป็นหนึ่งในสถานประกอบการที่เปิดโอกาสให้นักศึกษาระดับ ปวช. และ ปวส. ได้เข้าร่วมฝึกงาน ณ ศูนย์บริการฮอนด้า ภายใต้โครงการความร่วมมือการจัดการเรียนการสอนระบบทวิภาคี ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้นักศึกษาได้มีช่องทางในการพัฒนาฝีมือแรงงาน ให้เป็นแรงงานใหม่ที่พร้อมสำหรับตลาดแรงงาน”

●   สำหรับการแข่งขันในปีนี้ มีพนักงานที่ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศทั้งหมด 129 คนจาก 72 ศูนย์บริการฮอนด้าทั่วประเทศ จากพนักงานที่เข้าร่วมแข่งขัน 2,925 คนจาก 225 ศูนย์บริการฮอนด้าทั่วประเทศ แบ่งการแข่งขันออกเป็น 10 ประเภท ได้แก่:

01.  พนักงานช่างซ่อมทั่วไป
02.  พนักงานช่างซ่อมตัวถังและสี
03.  ที่ปรึกษาการบริการ
04.  พนักงานอะไหล่
05.  ที่ปรึกษาการขาย
06.  พนักงานช่างบริการตามระยะแบบคู่
07.  พนักงานลูกค้าสัมพันธ์
08.  ที่ปรึกษาการบริการซ่อมตัวถังและสี
09.  พนักงานตรวจสอบคุณภาพรถใหม่
10.  ครูฝึกขับขี่ปลอดภัย

●   ผู้ชนะเลิศการแข่งขันในแต่ละประเภทจะได้รับ โล่เกียรติยศ ใบประกาศเกียรติคุณ เข็มกลัดทองคำแท้ และได้รับการจารึกชื่อที่หอเกียรติยศ ณ ศูนย์ฝึกอบรม บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด รางวัลไปทัศนศึกษาที่ประเทศญี่ปุ่น พร้อมเยี่ยมชม บริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด ประเทศญี่ปุ่น

●   นอกจากนี้ ผู้ชนะเลิศของการแข่งขัน 3 ประเภท ได้แก่ 1. พนักงานซ่อมทั่วไป 2. พนักงานช่างซ่อมตัวถังและสี และ 3. พนักงานช่างบริการตามระยะแบบคู่ ยังได้เป็นตัวแทนช่างและสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย ในการแข่งขันทักษะพนักงานของกลุ่มผู้จำหน่ายฮอนด้าในระดับเอเชียและโอเชียเนีย ที่จะจัดขึ้น ณ ประเทศไทย ช่วงเดือนพฤศจิกายน 2560 นี้อีกด้วย

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ www.honda.co.th   ●


2017 Honda Skill Contest


 

Tags Honda