September 15, 2017
Motortrivia Team (10076 articles)

Daniel Dunkley วิศวกรผู้ถอดรหัส Gorillaz App ร่วมงานกับ JLR


Press Release

 

●   Jaguar Land Rover ประกาศรับอัจฉริยบุคคลด้านวิศวกรรมอิเล็กทรอนิกส์และซอฟต์แวร์รุ่นใหม่ จากโครงการเฟ้นหาผู้มีความสามารถในการถอดรหัสแอพพลิเคชั่น Gorillaz โดย แดเนียล ดังค์ลีย์ (Daniel Dunkley) วัย 23 ปีจากกลอสเตอร์ สหราชอาณาจักร ซึ่งเป็นผู้ถอดรหัสสำเร็จเป็นคนแรก จะได้ร่วมทีมกับ Jaguar Land Rover ในการพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ ในอนาคต

●   แดเนียล ออกจากโรงเรียนในวัย 16 ปี และเริ่มทำงานในตำแหน่งวิศวกรควบคุมในเหมืองแร่ท้องถิ่นแห่งหนึ่ง เขาเรียนรู้ทักษะด้านซอฟต์แวร์และการเข้ารหัสด้วยตนเองจากความชื่นชอบในการเล่นเกมคอมพิวเตอร์กับพี่ชายที่บ้าน และจะเริ่มงานกับ Jaguar Land Rover ในตำแหน่งวิศวกรซอฟต์แวร์ที่เกย์ดอน เทศมณฑลวอร์ริคเชอร์ ในวันที่ 2 ตุลาคม 2017 นี้

●   ทั้งนี้ Gorillaz และ Jaguar Land Rover จะเดินหน้าเฟ้นหาบุคลากรหัวกะทิระดับโลกต่อไปในงาน Tech Fest ของ Jaguar Land Rover ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 8 – 10 กันยายน 2017 ณ วิทยาลัยศิลปะ การออกแบบ และเทคโนโลยี เซ็นทรัล เซนต์ มาร์ตินส์ โดยผู้ที่สนใจร่วมงานกับ Jaguar Land Rover สามารถเข้าไปยังอู่รถจำลองของ Gorillaz เพื่อทดสอบความสามารถทางเทคนิค การคิดเชิงตรรกะ ความจำ และไขปริศนา เพื่อผ่านการคัดกรองเบื้องต้นในกระบวนการเฟ้นหาของ Jaguar Land Rover

●   หากใครไม่สามารถเข้าร่วมงาน Tech Fest ก็ยังสามารถถอดรหัสในแอพ Gorillaz เพื่อเข้าสอบสัมภาษณ์ได้โดยตรง ทั้งนี้ปริศนาการถอดรหัสเป็นการทดสอบทักษะต่างๆ ตามที่บุคลากรระดับหัวกะทิด้านซอฟต์แวร์และวิศวกรรมรุ่นใหม่พึงมี และ Jaguar Land Rover ยังคงเปิดรับผู้ที่สนใจจากทั่วทุกมุมโลกให้เข้ามาพิสูจน์ฝีมือ


●   Noodle ซึ่งเป็นมือกีตาร์วงดนตรีเสมือนจริงและแอมบาสซาเตอร์ของ Jaguar Land Rover กล่าวว่า “คิดใหญ่และทำสิ่งที่ดีกว่า นี่คือคติพจน์ประจำตัวของฉัน อย่ามัวแต่หาฟิลเตอร์ถ่ายรูปของกินอยู่เลย รีบดาวน์โหลดแอพนี้ด่วน มีคนที่ได้งานนี้แล้ว เพราะฉะนั้นเข้ามาเลย มาลุ้นเป็นผู้ชนะไปกับเรา”

●   แดเนียล ดังค์ลีย์ เผยว่า “ผมรู้สึกตะลึงกับสิ่งที่เกิดขึ้นในรอบ 2 เดือนที่ผ่านมา ผมได้อ่านข่าวการท้าประลองถอดรหัสของ Jaguar Land Rover และ Gorillaz บนเว็บบีบีซี และก็ตัดสินใจว่าจะลองสักตั้ง ผมได้สัมภาษณ์ผ่าน Google Chat จากนั้นก็ได้รับเชิญให้มาที่เกย์ดอนเพื่อพูดคุยเกี่ยวกับงานใหม่ของผม มันทำให้ผมแทบคลั่งเลยล่ะ เพราะผมไม่ได้กรอกใบสมัครอะไรเลยด้วยซ้ำ”

●   “ผมตื่นเต้นมากเมื่อพวกเขาเสนอตำแหน่งงานให้กับผม เพราะพ่อของผมก็ขับ Land Rover Defender ดังนั้นผมจึงเป็นแฟนพันธุ์แท้ ผมไม่อยากเชื่อเลยว่า ผมอาจจะได้มีส่วนร่วมในการพัฒนา Defender รุ่นใหม่ก็เป็นได้”

●   ปัจจุบันมีผู้ดาวน์โหลดแอพ Gorillaz ไปแล้วเกือบ 400,000 คน และมีผู้ที่ถอดรหัสได้แล้วกว่า 500 คน จากจำนวนผู้เข้าทดสอบทั้งหมด 41,000 คน

●   อเล็กซ์ เฮสลอป (Alex Heslop) หัวหน้าฝ่ายวิศวกรรมไฟฟ้าของ Jaguar Land Rover กล่าวว่า “แดเนียลคือคนที่ใช่สำหรับเรา เพราะบริษัทเทคโนโลยีอย่าง Jaguar Land Rover ได้มอบโอกาสอันน่าตื่นเต้นให้กับผู้ที่มีพรสวรรค์และความสามารถยอดเยี่ยม และเราต้องการดึงบุคลากรระดับหัวกะทิในด้านซอฟต์แวร์ ระบบคอมพิวเตอร์ การพัฒนาแอพพลิเคชั่น และกราฟฟิกมาร่วมงานกับเรา”

●   “เราได้สัมภาษณ์ผู้ที่ถอดรหัสได้จำนวนกว่า 50 คนจากทั้งหมด 500 คนในขณะนี้ และมีผู้สมัคร 13 คนที่ผ่านการคัดเลือก โดย Jaguar Land Rover จะสัมภาษณ์ผู้ที่ผ่านด่านถอดรหัสได้ต่อไป เพื่อเฟ้นหาผู้มีพรสวรรค์จากทั่วโลกที่สนใจมาร่วมงานกับเรา การที่เราไม่ทำเรื่องธรรมดาๆนั้น เป็นเพราะเราต้องการคนที่พิเศษจริงๆ เนื่องจาก Jaguar Land Rover ได้สร้างรถยนต์ที่น่าทึ่งที่สุดในโลก ดังนั้นเราจึงต้องการคนเก่งมาช่วยสร้างสรรค์สุดยอดยนตรกรรมต่อไป”

●   ในด้านความร่วมมือนั้น Jaguar Land Rover ได้เชิญวิทยากรชั้นแนวหน้าหลายท่านมาร่วมอภิปรายและพูดคุยถึงเรื่องเทคโนโลยีใหม่ๆในงาน Tech Fest โดยอินฟลูเอนเซอร์และสื่อมวลชนจาก 4 ทวีปได้เข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง หัวข้อในการเสวนาครอบคลุมถึงอนาคตของเครื่องยนต์ดีเซล การประจุไฟฟ้า สตรีกับอุตสาหกรรมยานยนต์ และวิทยาการหุ่นยนต์ โดยจะมีการอภิปรายผ่านมุมมองของผู้เชี่ยวชาญและผู้บริโภคในอุตสาหกรรมยานยนต์ทั่วโลก

●   การแสวงหาคนรุ่นใหม่ที่มีความสามารถของ Jaguar Land Rover ยังคงดำเนินต่อไป ผู้ที่สนใจสามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นของ Gorillaz ได้แล้ววันนี้ที่ iTunes App Store หรือ Google Play.

●   สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการรับสมัครงานของ Jaguar Land Rover สามารถคลิกได้ที่ jaguarlandrovercareers.com ส่วนบทบาทเฉพาะในด้านประจุไฟฟ้า อ่านได้ที่ URL : jlr-roles/product-creation/electrification.

●   ทั้งนี้ Jaguar Land Rover ยังคงเปิดรับสมัครงานในรูปแบบปกติด้วย โดยผู้สนใจสามารถส่งประวัติส่วนตัวมาได้เช่นเดิม อย่างไรก็ตาม Jaguar Land Rover ได้เชิญชวนให้ผู้สมัครดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นเพื่อถอดรหัสและตีโจทย์ให้แตก เพื่อที่จะสามารถร่วมงานกับ Jaguar Land Rover ได้อย่างรวดเร็ว   ●


2017 JLR Gorillaz App Code-Cracker