September 15, 2017
Motortrivia Team (10185 articles)

Singer/Williams พัฒนาเครื่อง 4 ลิตร 500 แรงม้าสำหรับ 911


Posted by : Fascinator.

 

●   ซิงเกอร์ เวฮิเคิล ดีไซน์ (Singer Vehicle Design) สำนักผู้เชี่ยวชาญด้านการปรับแต่งเครื่องยนต์ ที่อยู่เบื้องหลังการปรับแต่งเครื่อง 911 มาหลายรุ่น ได้ประกาศจับมือกับ วิลเลียมส์ แอดวานซ์ เอนจิเนียริ่ง ในการพัฒนาเครื่องยนต์รุ่นพิเศษสำหรับปอร์เช่คลาสสิค

●   ทางบริษัทได้ให้สัมภาษณ์ว่า “งานในครั้งนี้จะเป็นงานโมดิฟายเครื่องยนต์ โดยเครื่องยนต์ 6 สูบนอน N/A จะถูกโมฯ เพิ่มความจุกระบอกสูบเป็น 4.0 ลิตร ที่ให้กำลังสูงสุด 500 แรงม้า”

●   นั่นหมายความว่าเครื่องเดิมจากโรงงาน 3.6 ลิตร 247 แรงม้า จะถูกโมดิฟายเพิ่มกำลังเป็นเท่าตัว โดยได้ ฮานส์ เมซเจอร์ เข้ามาเป็นที่ปรึกษาทางเทคนิคของโปรเจค

●   เครื่องยนต์ตัวนี้จะถูกส่งไปติดตั้งในปอร์เช่ 911 รุ่นปี 1990 ในขณะที่รายละเอียดของการบูรณะตัวรถจะมีขึ้นภายในช่วงเดือนกันยายน 2017 นี้

●   นอกเหนือจากข้างต้น เครื่องยนต์ตัวนี้มีรายละเอียดจำเพาะเพิ่มเติมคือ ใช้ ดูอัล-ออย เซอร์กิต ทำกระบอกสูบและลูกสูบใหม่ด้วยไทเทเนียม ลิ้นเร่งอะลูมิเนียมและใช้ปากแตรคาร์บอนไฟเบอร์ หัวฉีดบนและล่างใหม่ แอร์บ็อกซ์คาร์บอนไฟเบอร์ ระบบไอเสียไทเทเนียม และขยายขนาดพัดลมระบายความร้อนให้กับเครื่อง เครื่องยนต์สามารถเร่งรอบได้จากเดิม 6,700 รอบ/นาที ไปเป็น 9,000 รอบ/นาที

●   ร็อบ ดิคคินสัน ผู้ก่อตั้ง ซิงเกอร์ เวฮิเคิล ดีไซน์ กล่าวว่า “การช่วยเหลือลูกค้าของเราในการมองหาวิสัยทัศน์อันเป็นเอกลักษณ์สำหรับปอร์เช่ 911 นั้นเป็นอะไรที่พิเศษ ซิงเกอร์นั้นยินดีที่ได้ร่วมงานกับ วิลเลียมส์ แอดวานซ์ เอนจิเนียริ่ง และ ฮานส์ เมซเจอร์ ในการนำเสนอการโมดิฟาย 911 ไปสู่อีกระดับ ด้วยความรอบคอบและทุ่มเทในการพัฒนา เครื่องยนต์อันเป็นสัญลักษณ์ตัวนี้มีอะไรจะมอบให้กับลูกค้าผู้หลงใหลมากมาย”

●   ร็อบ ดิคคินสัน อดีตสมาชิกวงอัลเทอร์เนทีฟ Catherine Wheel จากอังกฤษ ก่อตั้งบริษัท ซิงเกอร์ เวฮิเคิล ดีไซน์ ขึ้นในปี 2009 ที่แคลิฟอร์เนีย รับโมดิฟายและบูรณะปอร์เช่ 911 เป็นหลัก โดยในช่วงปี 2016 ที่ผ่านมาได้มีการขยายสาขาไปยังมาเลเซียและสิงคโปร์เพิ่มเติม ด้วยความร่วมมือของพาร์ทเนอร์ในพื้นที่อย่าง ฮิสตอริค มอเตอร์ริง เวนเจอร์ส (Historic Motoring Ventures)   ●


Singer and Williams: Porsche 911 engine