September 23, 2017
Motortrivia Team (10170 articles)

Summit Capital เสริมทัพภาคตะวันออก เปิดสาขาพัทยาใต้ขานรับ EEC


Press Release

 

●   บริษัท ซัมมิท แคปปิตอล ลีสซิ่ง จำกัด รุกหนักนโยบาย BECOMING Number 1 ในการก้าวขึ้นเป็นผู้นำในตลาดสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ในประเทศไทย เสริมทัพเพิ่มความแข็งแกร่งในภาคตะวันออก ขยายสาขาสู่พัทยาใต้ เตรียมพร้อมรองรับการเติบโตทางเศรษฐกิจในพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC : Eastern Economic Corridor) ใน 3 จังหวัด ชลบุรี ฉะเชิงเทรา ระยอง ตั้งเป้าสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์คงค้างในภาคตะวันออกเติบโตร้อยละ 24 ภายในสิ้นปีนี้

●   พล.ต.ต. อนันต์ เจริญชาศรี นายกเมืองพัทยา เผยว่า “เมืองพัทยาถือเป็นเมืองแห่งการท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างชาติในระดับโลก โดยในแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวในประเทศไทยจำนวนมาก เมื่อปีที่แล้วประมาณ 8 ล้านกว่าคน โดยรายได้ที่ได้จากการท่องเที่ยวปีที่แล้วประมาณ 130,000 ล้านบาท ซึ่งเช่นเดียวกับปีนี้ที่ได้คาดการณ์ว่าจำนวนนักท่องเที่ยวจะเพิ่มขึ้นถึง 12 ล้านคน โดยคาดรายได้จากการท่องเที่ยวก็จะเพิ่มขึ้น ขณะเดียวกันเมืองพัทยาถือเป็นพื้นที่ที่มีความสำคัญในส่วนของโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) สู่พื้นที่การพัฒนาด้านการค้าและการลงทุนระดับนานาชาติ โดยรัฐบาลให้ความสำคัญในการให้เมืองพัทยาเป็นจุดศูนย์กลางของประเทศในการท่องเที่ยว การประชุมสัมมนาต่างๆ”

●   “การที่ บริษัท ซัมมิท แคปปิตอล ลีสซิ่ง จำกัด ได้มาเปิดสาขาสำหรับให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ถือเป็นโอกาสดีของชาวพัทยาที่จะได้รับความสะดวกในการดำเนินธุรกรรมสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ ซึ่งเป็นยานพาหนะที่สะดวกในการเดินทาง หรือประกอบธุรกิจ พร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนชาวพัทยา พร้อมกันนี้ไม่เพียงแต่ประชาชนจะได้รับโอกาสดีๆ แต่การเปิดสาขาของบริษัทซัมมิท แคปปิตอล ครั้งนี้ยังถือเป็นแรงผลักดันส่วนสำคัญของการขับเคลื่อนเศรษฐกิจในพื้นที่เป็นอย่างมาก”

●   นายวิชิต พยุหนาวีชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซัมมิท แคปปิตอล ลีสซิ่ง จำกัด กล่าวว่า “แม้ว่าที่ผ่านมา ซัมมิท แคปปิตอล จะมีสาขารองรับในภาคตะวันออกอยู่แล้วรวม 10 สาขา ใน 5 จังหวัด ซึ่งรวมถึงพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก(อีอีซี) คือ ระยอง ฉะเชิงเทรา ชลบุรี และอีก 1 สาขาในพัทยาเหนือ แต่ด้วยศักยภาพในการเติบโตอย่างต่อเนื่องของตลาดรถจักรยานยนต์ในประเทศไทย โดยเฉพาะในภาคตะวันออกที่ยังคงมีสถิติการจดทะเบียนรถจักรยานยนต์สูงที่สุดเป็นอันดับที่ 1 ในประเทศไทยจากข้อมูลของกรมขนส่งทางบก และยังเป็นภูมิภาคที่มีจำนวนผู้ใช้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์กับซัมมิท แคปปิตอล สูงที่สุดเป็นอันดับแรกในช่วงครึ่งปี 2560 ที่ผ่านมา ดังนั้นทางซัมมิท แคปปิตอล จึงพยายามพัฒนาการให้บริการและเข้าถึงความต้องการของลูกค้าให้มากที่สุดด้วยการขยายพื้นที่ให้บริการอย่างครอบคลุมมากยิ่งขึ้น และเสริมทัพเปิดให้บริการเพิ่มอีก 1 สาขาในพัทยาใต้ ซึ่งนับเป็นสาขาของซัมมิท แคปปิตอล สาขาที่ 11 ในภาคตะวันออก”

●   ทั้งนี้ พัทยาเป็นเมืองที่มีพื้นฐานเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งอยู่แล้วเป็นทุนเดิม และในอนาคตอันใกล้พัทยาก็จะมีบทบาทสำคัญยิ่งขึ้นในโครงการระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (อีอีซี) ที่รัฐบาลกำลังเร่งพัฒนา ทั้งในฐานะเมืองท่องเที่ยวเชิงธุรกิจ สุขภาพและนันทนาการ และเมืองศูนย์กลางการประชุมและแสดงสินค้านานาชาติชั้นนำ ซึ่งจะมีการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและเส้นทางคมนาคมที่สำคัญ โดยสิ่งที่จะกลายเป็นความต้องการตามมาก็คือยวดยานพาหนะประเภทต่างๆ ที่จะต้องมารองรับการคมนาคม

●   ซัมมิท แคปปิตอล ในฐานะผู้นำในตลาดสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ในประเทศไทย เล็งเห็นถึงความต้องการของคนในพื้นที่ภาคตะวันออก จึงต้องการอำนวยความสะดวกด้านการให้บริการสินเชื่อ เพื่อเสริมความคล่องตัวทางด้านการเงินในการเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ ให้กับผู้อยู่อาศัยและผู้ดำเนินธุรกิจทุกประเภทในพื้นที่ดังกล่าว นอกจากนั้นทางซัมมิท แคปปิตอล ยังมีบริการสินเชื่อบุคคลซัมมิท แคปปิตอล สำหรับผู้มีรายได้ประจำที่สนใจอีกด้วย

●   “ที่ผ่านมา ซัมมิท แคปปิตอล มีการขยายพื้นที่ให้บริการในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง โดยจนถึงขณะนี้ ซัมมิท แคปปิตอล มีสาขาที่ครอบคลุมพื้นที่ให้บริการในประเทศไทยไปแล้ว 61 จังหวัด หรือคิดเป็นร้อยละ 88 ทั่วประเทศ ด้วยจำนวนสาขาให้บริการในปัจจุบันเท่ากับ 31 สาขา และตั้งเป้าจะขยายสาขาให้ครอบคลุมพื้นที่ใน 68 จังหวัดของไทยให้ได้ภายในสิ้นปี 2560 นี้ ด้วยนโยบาย BECOMING Number 1 ในการเป็นผู้นำในตลาดสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ในประเทศไทย”  นายวิชิต กล่าวสรุป

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ www.summitcapital.co.th   ●