September 30, 2017
Motortrivia Team (10167 articles)

Triumph เผยไบค์เกอร์ไทยกว่า 2,000 คนร่วมคาราวาน Gentleman’s Ride 2017


ภาพ : สุพรรณี ยังอยู่

 

●   ผ่านพ้นกันไปแล้วกับงาน เดอะ ดิสธิงกวิช เจนเทิลแมน ไรด์ 2017 (The Distinguished Gentleman’s Ride 2017) งานการกุศลระดับโลกเพื่อสุขภาพผู้ชาย การรวมตัวกันของชาวไบค์เกอร์ที่มาร่วมคาราวานรณรงค์การขับขี่อย่างปลอดภัย พร้อมระดมทุนหาเงินสนับสนุนและช่วยเหลือสถาบันวิจัยเรื่องมะเร็งต่อมลูกหมาก การรณรงค์การป้องกันฆ่าตัวตาย และโรคร้ายที่เกิดกับเพศชาย โดยมี ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ เป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ

●   ทั้งนี้ ในประเทศไทยได้มีการจัดงานทั่วประเทศ ไม่ว่าจะเป็นกรุงเทพฯ บริเวณศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์ รวมถึงจังหวัดเชียงใหม่ พิษณุโลก ลพบุรี อุบลราชธานี ขอนแก่น หาดใหญ่ และภูเก็ต พบว่ามีชาวไบค์เกอร์ออกมาแสดงพลังกว่า 2,000 คน ได้ยอดเงินบริจาครวม 200,000 บาท ให้ มูลนิธิโมเวมเบอร์ (Movember) โดยคาราวานรถมอเตอร์ไซค์นี้ได้ขี่ไปพร้อมกันกว่า 70,000 คน จาก 600 เมือง ครอบคลุม 95 ประเทศทั่วโลก เมื่อเร็วๆ นี้

●   นายจักรพงษ์ ศานติรัตน์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า “ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ ได้เข้าร่วมเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการของงาน เดอะ ดิสธิงกวิช เจนเทิลแมน ไรด์ 2017 กิจกรรมการกุศลระดับโลก โดยทางเรามองเห็นถึงโอกาสอันดีที่จะได้นำเสนอเรื่องราวของผู้ขับขี่มอเตอร์ไซค์ในอีกมุมหนึ่ง ซึ่งช่วยสะท้อนให้เกิดภาพลักษณ์ใหม่แก่ผู้ขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ในสายตาคนทั่วไป อีกทั้งยังเป็นอีกทางที่ได้ช่วยเหลือสังคม”

●   “นอกจากการรวมตัวกันร่วมคาราวานรณรงค์การขับขี่อย่างปลอดภัยแล้ว เรายังได้ร่วมระดมทุนหาเงินสนับสนุนและช่วยเหลือสถาบันวิจัยเรื่องมะเร็งต่อมลูกหมาก ที่ถือเป็นภัยเงียบที่คร่าชีวิตของประชากรชายเป็นอันดับต้นๆ ของโลก รวมถึงการรณรงค์การป้องกันฆ่าตัวตาย และโรคร้ายที่เกิดกับเพศชาย”

●   ทั้งนี้ กิจกรรมภายในงาน เดอะ ดิสธิงกวิช เจนเทิลแมน ไรด์ 2017 นอกจากขบวนคาราวานรถมอเตอร์ไซค์แล้ว ยังมี กิจกรรมมากมาย ไม่ว่าจะเป็น การชมแฟชั่นโชว์ การออกบูธโชว์รถบิ๊กไบค์ รวมถึงการจำหน่ายอุปกรณ์เสริมและของตกแต่งต่างๆ โดยมีเหล่าสุภาพบุรุษและสุภาพสตรี ตลอดจนดารา เซเลป ที่ต่างแต่งตัวกันแบบจัดเต็ม มาร่วมงานอย่างคับคั่งเต็มพื้นที่ ลาน Quartier Avenue ชั้น G ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์ เมื่อเร็วๆ นี้

●   จุดเริ่มต้นของงาน The Distinguished Gentleman’s Ride เกิดจากการรวมตัวกันของ Biker ในออสเตรเลียที่มองหาและต้องการสร้างเอกลักษณ์ใหม่ของนักขับมอเตอร์ไซค์ ด้วยการใส่สูทและขับรถมอเตอร์ไซค์คลาสสิก จนกลายมาเป็นภาพลักษณ์ของสุภาพบุรุษนักขับที่มีเป้าหมายดีๆ เพื่อสังคม เช่น การรณรงค์สนับสนุนการดูแลสุขภาพของ เริ่มจัดครั้งแรกในปี 2012 และขยายวงจนมาถึงปัจจุบันที่มีผู้เข้าร่วมกว่า 50,000 คน จาก 500 เมือง ครอบคลุม 90 ประเทศทั่วโลก ซึ่งโครงการในปีนี้ได้ร่วมกับมูลนิธิ Movember ที่คอยช่วยเหลือและสนับสนุนเรื่องโรคมะเร็งต่อมลูกหมาก และรวมไปถึงอีกหลายโรคร้ายที่สุภาพบุรุษทั้งหลายไม่ใส่ใจ เพราะคิดว่าตนเองเป็นเพศที่แข็งแรง และยังคงใช้ชีวิตประจำวันทั่วไปอย่างประมาท

●   สุดท้ายนี้แม้ว่างาน เดอะ ดิสธิงกวิช เจนเทิลแมน ไรด์ 2017 จะจบลงไปแล้ว แต่ทุกคนยังสามารถเป็นส่วนหนึ่งในพลังดีๆ ร่วมบริจาคเงินเพื่อระดมทุนสนับสนุนได้จนถึงวันที่ 8 ตุลาคม 2560 ง่ายๆ เพียงคลิกเข้าไปที่ www.gentlemansride.com/donate หรือต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ บริษัท ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ (ไทยแลนด์) จำกัด อีเมล์ [email protected]

●   สนใจติดตามข่าวสารและภาพบรรยากาศงาน เดอะ ดิสธิงกวิช เจนเทิลแมน ไรด์ 2017 จากทั่วโลกผ่านทางแฟนเพจ facebook.com/TriumphMotorcyclesThailand   ●


The Distinguished Gentleman’s Ride 2017