October 18, 2017
Motortrivia Team (10072 articles)

Ford ประเทศไทย ประกาศยอดขายไตรมาส 3 เติบโตขึ้น 29%


Press Release

 

●   ฟอร์ด ประเทศไทย ประกาศยอดขายไตรมาสที่สามของปี 2560 เติบโตขึ้น 29 เปอร์เซ็นต์จากปีที่ผ่านมา ยอดจำหน่ายรถยนต์ 13,995 คัน สืบเนื่องจากความต้องการที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องของ ฟอร์ด เรนเจอร์ และรถเอสยูวีขนาดกลาง ฟอร์ด เอเวอเรสต์ โดยยอดขายที่โดดเด่นของไตรมาสนี้ ส่งผลให้ส่วนแบ่งตลาดโดยรวมของฟอร์ดในช่วงไตรมาสสามเพิ่มขึ้น 0.9 เปอร์เซ็นต์ เป็น 6.7 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปีที่ผ่านมา

●   “ความนิยมของฟอร์ด เรนเจอร์ และฟอร์ด เอเวอเรสต์ ยังคงเป็นตัวขับเคลื่อนผลประกอบการของเราในปีนี้”  นายณรงค์ สีตลายน รองกรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าว “ช่วงฤดูฝนช่วยเน้นย้ำให้เห็นถึงสมรรถนะ และการใช้งานได้จริงของรถยนต์ทั้งสองรุ่น”

●   ในไตรมาสที่สาม ฟอร์ด เรนเจอร์ มียอดขายสูงขึ้นถึง 38 เปอร์เซ็นต์ หรือคิดเป็น 10,884 คัน โดยยอดขายที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ฟอร์ด เรนเจอร์มีส่วนแบ่งตลาดในเซ็กเมนต์นี้เพิ่มสูงขึ้น โดยเติบโตขึ้นจากไตรมาสเดียวกันในปีที่แล้ว 1.9 เปอร์เซ็นต์ เป็น 12.1 เปอร์เซ็นต์ในไตรมาสนี้ พร้อมครองตำแหน่งรถกระบะที่ขายดีที่สุดอันดับ 3 ในประเทศไทย ท่ามกลางภาวะตลาดรถกระบะที่มีการแข่งขันสูงมาก ด้วยยอดขายตั้งแต่ต้นปีที่สูงขึ้น 46 เปอร์เซ็นต์ หรือคิดเป็นยอดขายรวมทั้งสิ้น 31,114 คัน โดยมีส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้น 2.9 เปอร์เซ็นต์ อยู่ที่ 11.9 เปอร์เซ็นต์

●   นอกจากนี้ ในไตรมาสที่สาม ยอดขายฟอร์ด เอเวอเรสต์ยังเพิ่มขึ้น 4 เปอร์เซ็นต์ ด้วยยอดขาย 2,154 คัน ทำให้ส่วนแบ่งตลาดของฟอร์ดในเซ็กเมนต์รถเอสยูวีขนาดกลางเพิ่มขึ้น 1.7 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว มาอยู่ที่ 17.3 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่ยอดขายตั้งแต่ต้นปีจนถึงเดือนกันยายนของฟอร์ด เอเวอเรสต์เติบโตขึ้น 10 เปอร์เซ็นต์ หรือคิดเป็นยอดขายรวม 5,801 คัน และทำให้ส่วนแบ่งตลาดในเซ็กเมนต์นี้สูงขึ้น 2.5 เปอร์เซ็นต์ อยู่ที่ 14.1 เปอร์เซ็นต์

●   ฟอร์ด เอคโค่สปอร์ต รถคอมแพคเอสยูวี มียอดขายเพิ่มขึ้น 7 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันในปีที่แล้ว คิดเป็นยอดขายรวม 752 คัน ส่งผลให้มีส่วนแบ่งตลาดสูงขึ้น 3.3 เปอร์เซ็นต์ เป็น 12.4 เปอร์เซ็นต์ โดยมียอดขายรวมตั้งแต่ต้นปีเพิ่มขึ้น 29 เปอร์เซ็นต์ ด้วยยอดขายที่ 2,117 คัน

●   ผลประกอบการในไตรมาสที่สามของฟอร์ด ส่งผลให้ยอดขายรวมตั้งแต่ต้นปี 2560 จนถึงเดือนกันยายนของฟอร์ด เพิ่มสูงขึ้นถึง 37 เปอร์เซ็นต์ หรือคิดเป็นยอดขายรวมที่ 39,508 คัน ทั้งนี้ในไตรมาสที่สามนี้ ฟอร์ด ประเทศไทยยังคงเดินหน้าขยายเครือข่ายตัวแทนผู้จำหน่ายและศูนย์บริการในพื้นที่สำคัญทั่วประเทศ รวมถึงการเปิดตัวโชว์รูมใหม่อีก 11 แห่ง

●   “เรามุ่งมั่นพัฒนางานบริการที่มีคุณภาพอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความพึงพอใจและส่งมอบประสบการณ์การเป็นเจ้าของรถยนต์ฟอร์ดที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าของเรา ซึ่งรวมไปถึงการขยายเครือข่ายโชว์รูมเพื่อให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงฟอร์ดได้ง่ายขึ้น การยกระดับบริการหลังการขายเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้แก่ลูกค้า และการพัฒนาโปรแกรมอบรมที่ปรึกษาการขายและช่างเทคนิคที่โชว์รูมและศูนย์บริการของเราให้เข้มข้นมากขึ้นอีกด้วย”  นายณรงค์ กล่าว

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ www.ford.co.th   ●