October 17, 2017
Motortrivia Team (10167 articles)

Formula One News : อัพเดทความเคลื่อนไหว 17-10-2017


Posted by : Fascinator.

 

เรโนลต์ยืนยันญี่ปุ่นเป็นสนามสุดท้ายของพาลเมอร์

●   เรโนลต์ได้ออกมายืนยันว่า โจลีออน พาลเมอร์ จะออกจากทีม หลังจบการแข่งขันที่ญี่ปุ่น โดยสนามถัดไปจะได้ คาร์ลอส ซายซ์ จูเนียร์ จากโทโรรอสโซ มาลงซิ่งแทนที่อเมริกา

●   เป็นข่าวลือมานานถึงอนาคตของ พาลเมอร์ ซึ่งเจ้าตัวนั้นไม่ได้แสดงศักยภาพที่คู่ควรจะไปต่อในวงการ ในที่สุดเรโนลต์ก็ประกาศแยกทางกับนักแข่งสหราชอาณาจักรฯ หลังสิ้นสุดการแข่งขันที่ญี่ปุ่น โดยในปีนี้นั้น พาลเมอร์ เก็บแต้มได้เพียงสนามเดียว จากการแข่งขันที่สิงคโปร์ ในอันดับ 6

●   สำหรับผู้ที่จะมาแทน พาลเมอร์ นั้นคือ ซายซ์ ซึ่งมีสัญญาจะมาขับให้กับเรโนลต์อยู่แล้วในปี 2018 แต่ทั้งเรโนลต์และโทโรรอสโซได้บรรลุข้อตกลงที่จะปล่อย ซายซ์ ออกจากทีมเร็วขึ้น ซึ่งจะทำให้นักแข่งสแปนิชได้เริ่มต้นอาชีพใหม่กับเรโนลต์ตั้งแต่สนามที่ออสตินเป็นต้นไป

●   ซีริล อะบิทบูล กรรมการผู้จัดการ เรโนลต์ สปอร์ต  :  “ผมต้องการขอบคุณโจลีออนสำหรับความรับผิดชอบของเขาต่อทีมและความเป็นมืออาชีพของเขา ตั้งแต่เรโนลต์ได้กลับเข้าวงการเต็มตัว โจลีออนได้ทุ่มเทเป็นอย่างมากในการพัฒนาสภาพแวดล้อมของทีม เขาได้แสดงให้เห็นถึงบุคลิกที่ยอดเยี่ยม และเราปรารถนาให้เขาได้รับแต่สิ่งดีๆ ในอนาคต”   ●

เรโนลต์จ้างอดีตทีมงานเรดบูลล์เข้าแผนกแอโร

●   เรโนลต์ได้ว่าจ้างอดีตทีมงานของเรดบูลล์ พีท มาชิน ให้เข้ามารับหน้าที่หัวหน้าฝ่ายแอโรไดนามิกส์

●   มาชิน นั้นเคยทำงานในส่วนของการพัฒนาอุโมงค์ลมให้กับเรดบูลล์ ในช่วงของการพัฒนารถ RB6, RB7, RB8 และ RB9 โดยก่อนหน้านั้นเขาเป็นวิศวกรอาวุโนแผนก CFD ให้กับทีมแอโรว์

●   ซีริล อะบิทบูล กรรมการผู้จัดการ เรโนลต์ สปอร์ต  :  “เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ต้อนรับ พีท มาชิน เข้าสู่ฐานเอ็นสโตน แอโรไดนามิกส์นั้นเป็นส่วนสำคัญอย่างยิ่งยวดต่อประสิทธภาพรถ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับกฎใหม่ซึ่งทำให้แอโรนั้นสำคัญมากยิ่งขึ้นกว่าที่ผ่านมา ดังนั้นการได้พีทมาเข้าร่วมกับเราจะช่วยให้เราได้ประโยชน์ในการพัฒนาอย่างรวดเร็ว”

●   ทางด้าน มาชิน กล่าวว่า จากกฎใหม่ปี 2017 นั้นทำให้เป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นทีเดียวที่จะได้เข้าร่วมกับทีมใหม่ และเขามั่นใจว่าเขาสามารถช่วยเรโนลต์ให้กลับมาสู่หนทางแห่งชัยชนะได้อย่างแน่นอน

●   พีท มาชิน  :  “ชัดเจนว่า เรโนลต์ สปอร์ต นั้นจริงจังต่อความท้าทายในเอฟวันและผมยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เข้าร่วมกับทีม บ็อบ เบล คือผู้นำทีมฝ่ายเทคนิคที่พาเรโนลต์คว้าแชมป์โลกในครั้งหลังสุดได้ ดังนั้นผมมองไปยังอนาคตที่จะได้ทำงานร่วมกับเขาในตำแหน่งใหม่ของผมโดยที่มีเป้าหมายเดียวกัน ผมได้เคยทำงานใกล้ชิดกับทั้ง นิค เชสเตอร์ และ เชียรอน พิลบีม เช่นกัน ดังนั้นผมจึงมีความคุ้นเคยกับคีย์แมนบางคนของทีม”

●   การเข้ามาของ มาชิน ทำให้อดีตหัวหน้าฝ่ายแอโรไดนามิกส์ของเรโนลต์ โยน ทอมลิสัน ถูกลดตำแหน่งลงไปเป็นรองหัวหน้า   ●

โทโรรอสโซรั้งคีย์อยู่กับทีมด้วยสัญญาใหม่

●   ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคของโทโรรอสโซ เจมส์ คีย์ ได้บรรลุข้อตกลงกับทีมในการต่อสัญญาออกไปอีก

●   คีย์ ได้มาอยู่กับโทโรรอสโซตั้งแต่กลางปี 2012 โดยเขาย้ายมาจากเซาเบอร์ เขาเป็นนักออกแบบที่ได้รับการยอมรับฝีมือคนหนึ่งและได้ช่วยพัฒนาโทโรรอสโซขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัดนับตั้งแต่ปี 2014 นั่นทำให้ปีที่แล้วตัวเขามีข่าวลือเกี่ยวกับการย้ายไปยังทีมแม่อย่างเรดบูลล์หรือแม้กระทั่งเฟอร์รารี อย่างไรก็ตามโทโรรอสโซก็ได้ปิดฉากข่าวลือเหล่านั้นด้วยการออกมายืนยันถึงการต่อสัญญาร่วมมือทางเทคนิคกับ คีย์ ต่อไป

●   เจมส์ คีย์  :  “ผมรู้สึกดีใจมากที่ได้ทำงานต่อไปกับโทโรรอสโซและได้เป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวเรดบูลล์ นี่เป็นทีมแข่งที่ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้สนุกกับการทำงานร่วมกับพวกเขามาตลอดระยะเวลา 5 ปี ตอนนี้ผมมองไปข้างหน้าที่จะได้สานต่อโปรเจคของเราไปยังอนาคต ผู้คนที่นี่ที่ผมได้ร่วมทำงานด้วยไม่เป็นสองรองใครในเรื่องของความทุ่มเทและความเป็นมืออาชีพ พวกเขาทำงานอย่างหนักเพื่อที่จะปรับปรุงประสิทธิภาพของทีม และผมต้องขอขอบคุณ ฟรานซ์ โทสต์ และเรดบูลล์ที่ได้มอบความไว้เนื้อเชื่อใจต่อผมต่อไป”

●   สำหรับระยะเวลาที่ คีย์ ได้ต่อสัญญาออกไปนั้นทางทีมไม่ได้ให้รายละเอียดแต่ประการใด   ●


ที่มา :
•   espnf1.com.
•   motorsport.com.