October 22, 2017
Motortrivia Team (10065 articles)

Honda S660 Komorebi Edition เพิ่มสีสันใน 2017 Tokyo


Posted by : AREA 54

 

●   Honda S660 สปอร์ตขนาดจิ๋วในกลุ่ม Kei Car ตัวถังเปิดประทุน 2 ที่นั่ง เตรียมเปิดตัวรุ่นสีพิเศษในงาน 2017 Tokyo Motor Show ใช้ชื่อ Honda S660 Komorebi Edition โดยคำว่า “โคโมเรบิ” ในภาษาญี่ปุ่นหมายถึงแสงแดดที่สาดส่องผ่านทิวไม้ เบื้องต้นสีตัวถังใหม่จะมีทั้งหมด 3 สี สีโปรโมทในภาพที่เห็นคือ Hidamari Ivory Pearl ตัดกับหลังคาซอฟท์ท๊อปสีน้ำตาลเข้ม อย่างไรก็ตาม เท่าที่ผู้แปลลองเสิร์ชข้อมูลเพิ่มเติม ปรากฏว่าสีนี้เป็นสีที่ฮอนด้ามีให้เลือกอยู่แล้วใน Honda N Box.

●   Honda S660 เป็นรถสปอร์ตโรดเสตอร์ขนาดเล็กที่ฮอนด้าเริ่มทำตลาดในญี่ปุ่นช่วงต้นปี 2015 ตัวรถเน้นความสนุกในการขับ ซึงคุณนาธัสเคยมีโอกาสไปลองขับที่ประเทศญี่ปุ่นกับฮอนด้า ก็คอนเฟิร์มว่ามันเป็นรถที่ขับสนุกและคล่องตัวมากจริงๆ ขนาดตัวของ S660 นั้นกะทัดรัดสุดๆ ด้วยตัวเลขความยาว 3,395 มม. กว้าง 1,475 มม. และสูงเพียง 1,180 มม. เท่านั้น ตัวถังมีจุดศูนย์ถ่วงต่ำ อัตราส่วนการกระจายน้ำหนักหน้า-หลัง 45:55 มีระบบควบคุมแบบ Agile Handling Assist (AHA) ซึ่งเป็นระบบอิเลคทรอนิกส์ที่ใช้แรงเบรกในการช่วยควบคุมตัวรถ โดยนับเป็นระบบที่ติดตั้งในรถขนาดเล็กเป็นครั้งแรก

●   S660 ใช้พละกำลังจากเครื่องยนต์เบนซิน แบบ 3 สูบ DOHC ความจุ 658 ซีซี อัดอากาศด้วยเทอร์โบชาร์จ กำลังสูงสุด 64 แรงม้า (PS) ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 10.6 กก.-ม. รุ่นพื้นฐานเลือกได้ระหว่างเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ หรือ CVT พร้อมแพดเดิลชิฟท์ 7 จังหวะ ทว่าในรุ่นพิเศษ Komorebi Edition นี้จะมีให้เฉพาะรุ่นเกียร์ CVT เท่านั้น

●   ห้องโดยสารตกแต่งด้วยโทนสีเดียวกันกับสีตัวถัง และจะมีเพลทอลูมิเนียมพิเศษติดตั้งมาให้ที่บริเวณด้านล่างถัดจากฐานเกียร์เพื่อบ่งบอกความพิเศษเฉพาะตัว

●   S660 Komorebi Edition เป็นหนึ่งในรถกลุ่มที่ฮอนด้าวางแผนผลิตเพื่อจำหน่ายที่ญี่ปุ่นในอนาคตอันใกล้ โดยรถในกลุ่มนี้ยังมี Honda CR-V (รุ่นใหม่ เปิดตัวเป็นครั้งแรกในญี่ปุ่น), Honda Clarity PHEV, Honda Legend และ Honda Odyssey ด้วย ส่วนรถรุ่นปรับปรุงที่พร้อมจำหน่ายในงานนี้ ประกอบด้วย Honda NSX, Honda Civic Hatchback, Honda Civic Sedan, Honda Civic Type R, Honda Step WGN, Honda N-BOX และ Honda N-BOX Custom

●   ด้านรถต้นแบบ ประกอบด้วยรถกรีน 2 รุ่นสำคัญ รุ่นแรก Honda Urban EV Concept เราเห็นกันมาแล้วในงาน 2017 Frankfurt Motor Show ส่วนอีกหนึ่งรุ่นคือ Honda Sports EV Concept ซึ่งเพิ่งมีแค่ภาพทีเซอร์ภาพเดียวครับ… รอข้อมูลทีเดียวอาทิตย์หน้าพร้อมๆ กัน   ●


2017 Honda S660 Komorebi Edition