October 11, 2017
Motortrivia Team (10165 articles)

2017 Super GT Series : ลุยซูเปอร์จีทีไปกับ Honda ณ ช้าง เซอร์กิต


ภาพ : motortrivia และ ฮอนด้า ประเทศไทย

 

●   บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ชวนสื่อมวลชนร่วมเชียร์ Super GT Series ฤดูกาล 2017 ในรายการ Buriram United Super GT Race โดยตัวแข่งรุ่นเด่นของฮอนด้าในรายการนี้ก็คือ Honda NSX GT รุ่นล่าสุด พร้อมกับร่วมชมรายการซัพพอร์ท เรซ Honda Racing 2017 ซึ่งภายในงานยังมีกิจกรรมอื่นๆ สำหรับผู้ชม และเหล่าคาร์คลับของฮอนด้าด้วย

●   การแข่งขันมีขึ้นระหว่างวันที่ 7 – 8 ตุลาคม 2560 ที่ผ่านมา ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ รอบคัดเลือกแข่งกันวันที่ 7 ส่วนรอบชิงชนะเลิศแข่งกันวันที่ 8 โดยจะทำการแข่งขันรวมทั้งสิ้น 66 รอบสนาม ความยาวแทร็ค 4.5 กิโลเมตร 12 โค้ง รวมระยะทางในการแข่งขันกว่า 300 กิโลเมตร

●   นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เผยว่า “กระแสกีฬามอเตอร์สปอร์ตได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างมาก ประกอบกับการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตได้รับการพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง มีรายการแข่งขันรถยนต์และรถจักรยานยนต์ในระดับนานาชาติเข้ามาแข่งขันในประเทศไทยหลายรายการ และหนึ่งในรายการสำคัญที่จัดขึ้นที่สนามแห่งนี้ คือ ซูเปอร์ จีที ซึ่งนับเป็นปีที่ 4 แล้วที่การแข่งขันหนึ่งสนามจะมาจัดขึ้นในประเทศไทย”

●   “ฮอนด้ารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันระดับโลกรายการ ช้าง ซูเปอร์ จีที เรซ 2017 อีกครั้ง โดยปีนี้มีทีมที่ใช้รถยนต์ ฮอนด้า เอ็นเอสเอ็กซ์-จีที เข้าร่วมการแข่งขันในรุ่น จีที 500 จำนวน 5 ทีม ซึ่งแต่ละทีมก็ได้เตรียมพร้อมเป็นอย่างดีสำหรับการแข่งขันในครั้งนี้”

●   Buriram United Super GT Race นับเป็นการแข่งขันเก็บคะแนนสนามที่ 7 รุ่นเด่นของฝั่งฮอนด้าคือ Honda NSX GT ตัวแข่งที่ได้รับการพัฒนามาจากสปอร์ต Acura/Honda NSX ที่เปิดตัวไปเมื่อเดือนสิงหาคม 2559 ในประเทศญี่ปุ่น เครื่องยนต์ V6 ความจุ 3.5 ลิตร ทวินเทอร์โบชาร์จ ไฮบริด บล็อคเดิมได้ถูกแทนที่ด้วยเครื่องยนต์ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร เทอร์โบชาร์จ พร้อมเพิ่มกำลังเป็น 600 แรงม้า (+27 แรงม้าเมื่อเทียบกับรุ่นพื้นฐาน) โดยทั้ง 5 ทีมแข่งที่มาเยือนไทยในปีนี้ ประกอบด้วย ทีม Autobacs Racing Team Aguri (No. 8), Mugen (No. 16), Keihin Real Racing (No. 17), Epson Nakajima Racing (No. 64) และ Kunimitsu (No. 100)

ผลการแข่งขัน Super GT

●   Keihin Real Racing โคอุได ซึคาโคชิ และ ทาคาชิ โคงุเระ พาตัวแข่งหมายเลข 17 ขึ้นโพเดียม คว้าอันดับ 3 ด้วยเวลารวม 1 ชั่วโมง 43 นาที 18.794 วินาที ตามหลังแชมป์ 30.120 วินาที เท่านั้น ต่อด้วยทีม Kunimitsu รถแข่งหมายเลข 100 โดย นาโอกิ ยามาโมโตะ และ ทาคูยะ ไอซาวะ เข้าเส้นชัยในอันดับ 7 เวลารวม 1 ชั่วโมง 44 นาที 3.386 วินาที เฉือนอันดับ 8 ทีม Epson Nakajima Racing ที่ขับโดย แบร์ทรองด์ บาเยตต์ และ โคสุเกะ มัตสึอุระ รถแข่งหมายเลข 64 เพียง 12.580 วินาที

●   ส่วนรถแข่งหมายเลข 8 จากทีม Autobacs Racing Team Aguri โทโมกิ โนจิริ และ ทาคาชิ โคบายาชิ จบการแข่งขันในอันดับ 11 และรถหมายเลข 16 จากทีม Mugen ฮิเดกิ มูโตะ และ ไดสุเกะ นาคาจิม่า จบการแข่งขันในอันดับ 13

●   ด้านรายการซัพพอร์ท เรซ ในนาม Honda Racing 2017 แบ่งการแข่งขันเป็น 4 รุ่นย่อย ประกอบด้วยรายการ Honda Pro Modify, Honda Pro Car, Honda Jazz Super Cup และ Honda Brio Cup รถที่เข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมดมี 30 คัน แข่งขันกัน 3 เรซ เรซละ 6 รอบ รวมระยะทางในการแข่งขันกว่า 81 กิโลเมตร

ผลการแข่งขัน Honda Racing 2017

เรซ 1  :  ฮอนด้า โปร โมดิฟาย
– อานนท์ รอดประเสริฐ
– เศรษฐศิษฐ์ บุณยเกียรติ
– ภาสฤทธิ์ พรหมสมบัติ
เรซ 1  :  ฮอนด้า โปร คาร์
– จักรพันธ์ ต๊ะวี
– เดชาพร พฤกษ์กรวุฒิ
– ชยะพล โยธา
เรซ 1  :  ฮอนด้า แจ๊ซ ซูเปอร์ คัพ
– ภัทรพล วงษ์ไพร
– จิระภัทร สุจิตภารการพิทยา
– พูลสมบัติ ดำเนินชวนิจ
เรซ 1  :  ฮอนด้า บริโอ้ คัพ
– ฐนโรจน์ ธนาสิทธิ์นิธิเกตุ
– พฤกษ์ธกานต์ สุวัฒนกร
– ดนุวัฒน์ วรกิตติชัย


เรซ 2  :  ฮอนด้า โปร โมดิฟาย
– ภาสฤทธิ์ พรหมสมบัติ
– อานนท์ รอดประเสริฐ
– เศรษฐศิษฐ์ บุณยเกียรติ
เรซ 2  :  ฮอนด้า โปร คาร์
– จักรพันธ์ ต๊ะวี
– เดชาพร พฤกษ์กรวุฒิ
– สิทธิรณ พรหมสมบัติ
เรซ 2  :  ฮอนด้า แจ๊ซ ซูเปอร์ คัพ
– ภัทรพล วงษ์ไพร
– จิระภัทร สุจิตภารการพิทยา
– อัทธนีย์ ตั้งตรงเวชกิจ
เรซ 2  :  ฮอนด้า บริโอ้ คัพ
– ฐนโรจน์ ธนาสิทธิ์นิธิเกตุ
– พฤกษ์ธกานต์ สุวัฒนกร
– พงศ์พล นารายพิทักษ์


เรซ 3  :  ฮอนด้า โปร โมดิฟาย
– อานนท์ รอดประเสริฐ
– ภาสฤทธิ์ พรหมสมบัติ
– เศรษฐศิษฐ์ บุณยเกียรติ
เรซ 3  :  ฮอนด้า โปร คาร์
– จักรพันธ์ ต๊ะวี
– ณัฐพล แก้วกาญจนเศรษฐ์
– สิทธิรณ พรหมสมบัติ
เรซ 3  :  ฮอนด้า แจ๊ซ ซูเปอร์ คัพ
– ภัทรพล วงษ์ไพร
– จิระภัทร สุจิตภารการพิทยา
– อัทธนีย์ ตั้งตรงเวชกิจ
เรซ 3  :  ฮอนด้า บริโอ้ คัพ
– ฐนโรจน์ ธนาสิทธิ์นิธิเกตุ
– พงศ์พล นารายพิทักษ์
– พฤกษ์ธกานต์ สุวัฒนกร


●   สำหรับกิจกรรมที่ฮอนด้าเตรียมไว้ในงาน มีกิจกรรมพิเศษ Honda Civic Turbo Track Experience รวมผู้ใช้ Honda Civic Turbo 30 คันมารวมตัวกันที่บุรีรัมย์ พร้อมวิ่งโชว์ในสนามเป็นขบวน ซึ่งกิจกรรมนี้มีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 8 ตุลาคมที่ผ่านมา นอกจากนี้บริเวณลานกิจกรรมด้านนอก ยังมีบูทฮอนด้าที่มีกิจกรรมอีกมากมาย อาทิ การเล่นเกมลุ้นรับของรางวัล มุมถ่ายภาพสไตล์สปอร์ต เกมรถแข่ง และร้านขายของที่ระลึกด้วย   ●

ขอบคุณ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด อำนวยความสะดวกตลอดการเดินทาง


2017 Super GT Series : Honda@Buriram United Super GT Race