October 26, 2017
Motortrivia Team (10069 articles)

McLaren Ultimate Vision Gran Turismo เปิดตัวในแผ่นเกม


Posted by : Fascinator.

 

●   แม็คลาเรนได้ฤกษ์เปิดตัวรถที่ดุดันถึงขีดสุดเท่าที่แม็คลาเรนเคยสร้างมา น่าเสียดายมันจะมีอยู่แค่ในแผ่นเกมเท่านั้น กับ แม็คลาเรน อัลติเมท วิชั่น แกรน ทัวริสโม่ ในเกม แกรน ทัวริสโม่ สปอร์ต

●   อ้างอิงจากแม็คลาเรน, อัลติเมท วิชั่น จีที ไม่ใช่ตัวอย่างของโมเดลอนาคตของบริษัท หากแต่เป็นวิสัยทัศน์ของรถที่บริษัทน่าจะสร้างขึ้นได้หลังจากปี 2030 ผู้เล่นเกมสามารถเลือกเฉดสีได้ 3 แบบ คือ Performance, Ulterior และ Noir

●   ทุกๆ รายละเอียดการออกแบบเพื่อรองรับจุดประสงค์ด้านรูปร่าง โดยประยุกต์มาจากคอนเซ็ป “Form follows Function” นั่นจึงทำให้ตัวรถมีรูปร่างคล้ายหยดน้ำซึ่งจะทำให้ผู้ขับขี่อยู่ตรงกลางชาสซีส์พอดี

●   ร็อบ เมลวิลล์ (Rob Melville) ผู้อำนวยการฝ่ายงานออกแบบให้ความเห็นว่า “การออกแบบรูปร่างนั้นต้องการจะสื่ออย่างชัดเจนถึงเป้าหมายและความตั้งใจของรถคันนี้ มันเป็นการแสดงออกที่สุดยอดที่สุดถึงเสาและหลักการออกแบบของแม็คลาเรนที่จะมุ่งไปสู่อนาคตยุค 2030”

●   ในส่วนของกำลังขับเคลื่อนนั้นมาจากเครื่องยนต์ V8 ทวินเทอร์โบ 4.0 ลิตร ไฮบริด ขับเคลื่อนล้อหลัง และมีมอเตอร์ไฟฟ้าฝังอยู่ในล้อแต่ละข้างคู่หน้า ทำให้ได้กำลังทั้งหมดออกมา 1,1.34 แรงม้า (hp) และแรงบิด 1,275 นิวตันเมตร

●   ทางด้านบอดี้นั้นได้ถูกติดตั้งแอคทีฟแอโรไว้ด้วย โดยจะเป็นรูขนาดเล็กที่ครอบคลุมรอบๆ ช่องอากาศในขณะเข้าโค้งเพื่อสร้างแรงลากและเพิ่มแรงกด แทนที่จะเป็นการขยับพื้นผิวตัวรถโดยสิ้นเชิง

●   คาซึโนริ ยามาอุจิ ผู้สร้าง แกรน ทัวริสโม่ และ ประธาน โพลีโฟนี ดิจิตอล กล่าวว่า “สำหรับผม ตัวรถจำเป็นจะต้องเป็นส่วนเพิ่มเติมจากคนขับ ผมไม่เพียงโฟกัสเฉพาะรูปร่างภายนอกเท่านั้น แต่ผมได้มองถึงการควบคุมรถ เสียงของเครื่องยนต์ และความรู้สึกที่คุณจะได้จากการแข่งขัน ดังนั้นมันจึงเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้ทำงานร่วมกับแม็คลาเรนในการที่จะนำ อัลติเมท วิชั่น แกรน ทัวริสโม่ สู่ชีวิตจริง และได้ให้รถคันนี้ช่วยให้ผู้เล่นรู้สึกสนุกที่ได้ขับมันถึงขีดจำกัด”

●   แกรน ทัวริสโม่ สปอร์ต ใหม่วางขายไปเมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2017 ที่ผ่านมา เฉพาะแพลทฟอร์ม PlayStation 4 เท่านั้น   ●


2030 McLaren Ultimate Vision Gran Turismo