October 19, 2017
Motortrivia Team (10165 articles)

Royal Enfield รุกเวียดนาม เปิดแฟล็กชิปสโตร์แห่งแรกในโฮจิมินห์

ประชาสัมพันธ์

●   รอยัล เอนฟิลด์ ผู้นำตลาดมอเตอร์ไซค์ขนาดกลางระดับโลก ประกาศเข้าดำเนินธุรกิจในประเทศเวียดนาม ตลาดมอเตอร์ไซค์ที่ใหญ่เป็นอันดับ 4 ของโลก โดยเปิดแฟล็กชิปสโตร์แห่งแรกอย่างเป็นการทางการในนครโฮจิมินห์ซิตี้ ประเทศเวียดนาม

●   การรุกตลาดเวียดนามครั้งนี้เป็นหนึ่งในกลยุทธ์การเติบโตของรอยัล เอนฟิลด์ และการขยายตลาดมอเตอร์ไซค์ขนาดกลางที่มีความจุกระบอกสูบระหว่าง 250 – 750 ซีซี โดยมุ่งเน้นการขยายธุรกิจในประเทศทางตอนใต้ของทวีปเอเชีย ปัจจุบัน รอยัล เอนฟิลด์ ได้เปิดเอ็กซ์คลูซีฟสโตร์ 2 แห่งในประเทศอินโดนีเซียในกรุงจากาต้าและบาหลี โดยสโตร์ในกรุงจากาต้านับเป็น Exclusive Gear Store แห่งแรกที่ตั้งอยู่นอกประเทศอินเดีย และเปิดเอ็กซ์คลูซีฟสโตร์แห่งแรกใจกลางเมืองย่านทองหล่อ ในประเทศไทย

●   มร. รุดราเทช รูดี้ ซิงห์ ประธานบริษัทรอยัล เอนฟิลด์ กล่าวเกี่ยวกับกลยุทธ์ครั้งนี้ว่า “รอยัล เอนฟิลด์ มีความมุ่งมั่นรุกตลาดและเป็นผู้นำในตลาดมอเตอร์ไซค์ขนาดกลางระดับโลก ซึ่งตลาดมอเตอร์ไซค์ขนาดกลางถือเป็นเซ็กเมนต์ที่มีศักยภาพในการเติบโตสูงเป็นอย่างมาก และภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้นับเป็นตลาดสำคัญของรอยัล เอนฟิลด์ สำหรับประเทศเวียดนามเป็นประเทศที่มีจำนวนประชากรสูงมาก ทั้งยังมีอายุน้อยและนิยมเดินทางด้วยยานพาหนะแบบสองล้อ การนำเสนอยานพาหนะที่สามารถบ่งบอกความเป็นตัวตนและผลักดันผู้คนออกไปสำรวจค้นหาสิ่งใหม่ๆ นับว่าเป็นการตอบโจทย์ความต้องการของคนในประเทศนี้อย่างตรงจุด”

●   “ทั้งนี้ จากประวัติศาสตร์อันยาวนานของแบรนด์รอยัล เอนฟิลด์ เรานำเสนอมอเตอร์ไซค์แบบคลาสสิคที่ขับขี่ได้สนุก ในขณะเดียวกันยังตอบโจทย์การใช้งานในชีวิตประจำวันของผู้ใช้ให้สามารถขับขี่ได้ทุกวัน นอกจากนี้ ภูมิประเทศและถนนหนทางในประเทศเวียดนามไม่ได้เป็นทางเรียบทั้งหมด ทำให้นับเป็นอีกหนึ่งในจุดหมายที่ดีและเหมาะสมอย่างมากสำหรับการสร้างประสบการณ์ในการขับขี่มอเตอร์ไซค์อย่างสนุกสนาน เราหวังว่าการเข้ามาดำเนินธุรกิจในเวียดนามจะสร้างวัฒนธรรมใหม่ในการสำรวจค้นหาสิ่งใหม่ๆ ผ่านการขับขี่ ตลอดจนเติมเต็มสุนทรียภาพแห่งการขับขี่ด้วยมอเตอร์ไซค์ที่ดีที่สุดของเรา”

●   รอยัล เอนฟิลด์ เข้ามาดำเนินธรุกิจในประเทศเวียดนามด้วยการร่วมมือกับ อัล นาบูดะฮ์ อินเตอร์เนชั่นแนล (Al Naboodah International) ซึ่งเป็นผู้แทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศ แฟล็กชิปสโตร์แห่งแรกได้เปิดทำการแล้ว ณ ใจกลางนครโฮจิมินห์ซิตี้ ประเทศเวียดนาม โดยนำมอเตอร์ไซด์ 3 รุ่นยอดนิยมที่ติดตั้งเครื่องยนต์แบบสูบเดียว ได้แก่ Royal Enfield Bullet 500, Royal Enfield Classic 500 และ Royal Enfield Continental GT 535 ซีซี. ทั้งนี้ ในยุคที่การขับขี่ไม่จำกัดอยู่แค่สมรรถนะที่ดี หากแต่ผู้ขับขี่ยังมองหามอเตอร์ไซค์ที่ดูแลรักษาง่าย รอยัล เอนฟิลด์ จึงนำเสนอมอเตอร์ไซค์สไตล์ (Modern-Classic ด้วยรูปลักษณ์ที่สวยงามไร้กาลเวลา โดยรอยัล เอนฟิลด์ เลือกใช้การผลิตมอเตอร์ไซค์แบบงานช่างฝีมือดั้งเดิม ประกอบกับการใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ ทำให้ผู้ขับขี่สามารถสัมผัสประสบการณ์และความสุขจากการขับขี่ได้อย่างเต็มเปี่ยม   ●

เกี่ยวกับรอยัล เอนฟิลด์

●   รอยัล เอนฟิลด์ เป็นแบรนด์รถจักรยานยนต์จากประเทษอังกฤษที่เก่าแก่ที่สุดที่มีการผลิตต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน โดยผลิตรถจักรยานยนต์คันแรกในปีพ.ศ. 2444 รอยัล เอนฟิลด์ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของบริษัทไอเคอร์ มอเตอร์ส ลิมิเต็ด เป็นผู้บุกเบิกตลาดรถจักรยานยนต์ขนาดกลางแบบโมเดิร์น คลาสสิกที่โดดเด่นและมีเอกลักษณ์ มีฐานการผลิตในเมืองเชนไน ประเทศอินเดีย

●   รอยัล เอนฟิลด์สามารถขยายการผลิตอย่างรวดเร็วเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มขึ้น ด้วยอัตราเติบโตมากกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา รอยัล เอนฟิลด์กลายเป็นบริษัทที่มีความสำคัญอย่างยิ่งในตลาดรถจักรยานยนต์ขนาดกลางระดับโลก และกำลังบุกเบิกตลาดใหม่ด้วยรถจักรยานยนต์ที่ปลุกเร้าอารมณ์ มีเสน่ห์และมอบความสนุกสนานในการขับขี่อย่างมาก รอยัล เอนฟิลด์มีตัวแทนจำหน่ายมากกว่า 705 แห่งในอินเดียและส่งออกไปยังกว่า 50 ประเทศทั่วโลก รวมถึงสหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร หลายประเทศในยุโรป และลาตินอเมริกา รวมถึงตะวันออกกลางและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ www.royalenfield.com/thai   ●