October 14, 2017
Motortrivia Team (10022 articles)

Toyota Motorsport 2017 สนาม 4 ตัดเชือกไป Netz Cup Vitz Race


ภาพ : นาธัส แสงสุริยะ และ โตโยต้า ประเทศไทย

 

●   รายการ โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต 2017 เรซที่ 4 ที่แข่งกันบนแทรคระดับโลก สนามช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต บุรีรัมย์ ท่ามกลางบรรยากาศสีสันการแข่งระดับอินเตอร์ ของรายการ บุรีรัมย์ ซูเปอร์ จีที 2017 และผู้ชมแน่นสนามแข่ง ณัฐวุฒิ – ณัฐพงษ์ ผนึกกำลังสร้างชื่อให้ทีมไทย ส่วนผลการแข่งขัน 4 นักแข่งพันธุ์เดือด นฤชิต เกียรติมณีศรี, รินะ อิโตะ, วิคเตอร์ คอนราด สปริด เจนเซ่น และ ธีรเวทย์ พุกพิบูลย์ คว้าแชมป์ สนาม 4 บุรีรัมย์ ในการแข่งรถยนต์ทางเรียบ โตโยต้า วันเมคเรซ รายการใหญ่ของอาเซียน เมื่อวันที่ 6-8 ตุลาคม 2560 ที่ผ่านมา

●   เปิดสนามนัดที่ 4 กับการแข่งขันในรุ่นใหญ่ที่สุดคือ ไฮลักซ์ รีโว่ วันเมคเรซ รถกระบะพันธุ์แกร่งเครื่องยนต์ 2,400 ซีซี สนามนี้แข่งกันท่ามกลางผิวแทรคเปียกหลังฝน โดยเป็นการไล่ชิงตำแหน่งโพเดียมกันของ 4 นักแข่งสายแกร่ง ระหว่าง สะมอ ขอนพุดซา, โสภณ ภุมรินทร์, ชินวุฒิ เหล่าชินชาติ และ นฤชิต เกียรติมณศรี ที่ออกสตาร์ทในอันดับที่ 1-4 ผ่านการแข่งขันไปได้ 1 รอบ ชินวุฒิ ก็ได้จังหวะเบียดสะมอลงไปอยู่อันดับ 2 ก่อนที่จะถูกนฤชิต ที่บี้ติดเสียบเข้าโค้งขึ้นนำเป็นจ่าฝูงในอีก 6 รอบ สนามที่เหลือ ผลการแข่งขันอันดับ 1 นฤชิต เกียรติมณศรี หมายเลข 4 อันดับ 2 ชินวุฒิ เหล่าชินชาติ หมายเลข 23 และอันดับ 3 โสภณ ภุมรินทร์ หมายเลข 36

●   ในส่วนของการแข่งขันในรุ่น วีออส วันเมคเรซ เลดี้คัพ ซึ่งแข่งกันทั้งหมด 7 รอบ มีกมลชนก บุญคร่ำ ออกสตาร์ทเป็นอันดับที่ 1 และตามมาด้วยรินะ อิโตะ เป็นอันดับ 2 ทั้งสองสาวผลัดกันขึ้นนำแบบไม่มีใคร ยอมใคร ก่อนที่ รินะ อิโตะ หมายเลข 124 จะแซงขึ้นมานำในรอบที่ 6 และทะยานเข้ารับธงหมากรุก พร้อม ตำแหน่งแชมป์ตามมาด้วย กมลชนก บุญคร่ำ หมายเลข 99 เข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 2 และ มิชิ มิโมโตะ หมายเลข 33 เข้ามาเป็นอันดับ 3

●   ปิดเรซที่ 4 กันด้วย โคโรลล่า อัลติส วันเมคเรซ และ วีออส วันเมคเรซ ดิวิชั่น 1 โดยรุ่น โคโรลล่า อัลติส วันเมคเรซ ที่มี ธีรเวทย์ พุกพิบูลย์ หมายเลข 38 ออกสตาร์ทในตำแหน่งหัวแถว และถูกชิบะ เคนทาโร่ หมายเลข 3 ตามจี้ติดรดต้นคอหวังชิงอันดับ 1 บนโพเดียม ก่อนที่ เจ ธีรเวทย์ จะอาศัยจังหวะทิ้งชิบะ แบบ ม้วนเดียวจบ เข้ารับธงหมากรุกในอันดับที่ 1 ตามมาด้วยชิบะ เคนทาโร่ อันดับที่ 2 ในขณะที่ ชัญญบุศย์ ธนะพาสุข หมายเลข 7 ที่ออกสตาร์ท ในกริดที่ 5 ก็ใช้ความดุดันไล่ไต่อันดับขึ้นมายืนอันดับ 3 บนโพเดียม

●   ส่วนผลการแข่งขันในรุ่น วีออส วันเมคเรซ ดิวิชั่น 1 นั้น เป็นการชิงชัยระหว่าง วิคเตอร์ คอนราด สปริด เจนเซ่น หมายเลข 43 จักรพันธ์ ภัทรธาดาพงษ์ 28 และดาวิเด โตริโก หมายเลข 99 ก่อนที่ทั้ง 3 คันจะทะยานเข้ารับ ธงหมากรุก ในตำแหน่งที่ 1 – 2 และ 3 ตามลำดับ

●   และด้วยคะแนนรวมสะสมในทุกสนามที่ผ่านมาทำให้ ธีรเวทย์ พุกพิบูลย์ และ สุพงษ์ ขำต้นวงษ์ ที่มีคะแนนรวมสูงสุดในรุ่น โคโรลล่า อัลติส วันเมคเรซ ได้เข้ารอบร่วมการแข่งขันรายการ Toyota GAZOO Racing Netz Cup VItz Race 2017 ณ สนามซูซูกะ ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 21-22 ตุลาคม 2560 นี้ พร้อมด้วย เพื่อนนักแข่งจากรายการ โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต ที่มีคะแนนสะสมสูงสุดในอีกสามรุ่น ไปร่วมให้กำลังใจ ได้แก่ ธัญชนก เจริญสุขะวัฒนะ จากรุ่นวีออส เลดี้ โชเอะ โอดะ จากรุ่นวีออส ดิวิชั่น 1 และ นฤชิต เกียรติมณีศรี จากรุ่นไฮลักซ์ รีโว

●   ด้านศึก บุรีรัมย์ ซุปเปอร์ จีที 2017 ณัฐวุฒิ-ณัฐพงษ์ 2 นักแข่งสายเลือดไทยผนึกกำลังสร้างชื่อ นักแข่งไทยในศึกการแข่งขันระดับโลก ในปีนี้ โตโยต้า ทีมไทยแลนด์ ได้ส่ง 2 นักแข่งลงในนาม แพนเธอร์ ทีมไทยแลนด์ ลงแข่งขันในรายการแบบเต็มรูปแบบเป็นทีมไทยเพียงทีมเดียว ลงแข่งในรุ่น GT 300 ด้วยรถยนต์โตโยต้า 86 หมายเลข 35 โดยทำผลงานได้เป็นที่น่าพอใจ

●   สำหรับสนามที่ 5 ซึ่งเป็นสนามสุดท้ายของ โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต 2017 สนามที่จะตัดสินแชมป์ประจำปีนี้ เตรียมพร้อมลุ้นแชมป์ไปด้วยกันในวันที่ 9-10 ธันวาคม 2560 นี้ ณ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี เชียงใหม่ สนใจติดตามข่าวสารของโตโยต้ามอเตอร์สปอร์ต หรือชมเกมการแข่งขันย้อนหลังได้ทาง FB, IG, Youtube : ToyotaMotorsportThai และ www.toyotamotorsport.net   ●


Toyota Motorsport 2017 Round 4 : Buriram