October 2, 2017
Motortrivia Team (10162 articles)

Volvo Trucks ได้ผู้ชนะเลิศ Fuelwatch Challenge Grand Final 2017 สวีเดน


Press Release

 

●   การแข่งขันฟิววอชในปีที่จัดขึ้นที่โกเธนเบิร์ก ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นเมืองต้นกำเนิดของวอลโว่ ทรัสค์ และการแข่งขันในครั้งนี้เป็นการทดสอบสุดยอดนักขับประหยัดน้ำมันจากทั่วโลกอีกครั้งหนึ่ง ผู้เข้าแข่งขันจากกว่า 13 ประเทศขับขี่ Volvo FH และ FMX ไปตามเส้นทางที่กำหนดไว้ และในที่สุดเราก็ได้ผู้ชนะคือ มร. จอห์นนี่ แบ็กซ์เตอร์ (Mr. Johnny Baxter) จากประเทศนิวซีแลนด์ในการแข่งขันประเภท On Road และ มร. แตฮัน คิม (Mr. Taehun Kim) จากเกาหลีใต้ เป็นผู้ชนะในการแข่งขันประเภท Off Road

●   ส่วนตัวแทนจากไทย ผู้ชนะการแข่งขัน Volvo Trucks FuelWatch Challenge 2017 ประเภท On Road คือ คุณสิทธิกร สอนสุจิตรา เจ้าของบริษัท พันธ์ทิพย์ ทราน เซอร์วิส ซึ่งเป็นผู้ให้บริการขนส่งในเขตภาคกลาง

●   ก่อนการเริ่มการแข่งขันทางวอลโว่ ทรัคส์ จัดให้มีการอบรมเทคนิคการขับขี่และมีการทดสอบรถ โดยกิจกรรมที่จัดขึ้นทั้งสองวันนี้เป็นการชิงชนะเลิศระหว่างผู้ชนะในแต่ละประเทศซึ่งเรียกได้ว่าเป็นการแข่งระดับนานาชาติ โดยรอบคัดเลือกมีผู้สมัครเข้าแข่งขันจากทั่วโลกในประเทศต่างๆ ตลอดทั้งปี โดยรวมแล้วเรามีนักขับมากกว่า 4,270 คนที่สมัครเข้าร่วมการแข่งขันในปีนี้

●   การประเมินผลงานของทีมที่เข้าแข่งขันแบบ On Road จำนวน 11 นักขับและ Off Road อีก 7 นักขับ และเรามีระบบไดน่าฟลีทซึ่งเป็นระบบสารสนเทศเทคโนโลยีเพื่อการขนส่งของวอลโว่ ทรัคส์โดยเฉพาะ เป็นระบบตรวจสอบการใช้เชื้อเพลิงได้อย่างแม่นยำในทุกขณะ จากนั้นมีการรวบรวมข้อมูลของนักขับแต่ละคนเพื่อนำมาประมวลผลต่อไป

เป็นมากกว่าการขับขี่
●   การแข่งขันฟิววอชเป็นกิจกรรมที่วอลโว่ ทรัคส์จัดขึ้นทุกปีเพื่อเน้นที่ตัวผู้ขับขี่เป็นหลัก ซึ่งไม่ใช่เป็นเพียงการแข่งขันเท่านั้นแต่ฟิววอชยังเป็นบทพิสูจน์ข้อเท็จจริงที่ว่านักขับที่มีทักษะความสามารถสูงนั้นมีผลต่อความปลอดภัย ความประหยัด ผลประกอบการ รวมถึงการปล่อยก๊าซคาร์บอนโดยตรงด้วย ผลการแข่งขันแสดงให้เห็นว่าโอกาสในการเปลี่ยนแปลงและพัฒนาทักษะของผู้ขับขี่ยังมีอยู่อีกมาก ทั้งนี้เพื่อประโยชน์ที่เกิดแก่องค์กรและสังคมโดยรวม

มุ่งเน้นที่ผู้ขับขี่เป็นหลัก
●   สำหรับผู้ชนะเลิศการแข่งขันประเภท On Road คือ มร. แบ็กซ์เตอร์ สามารถประหยัดเชื้อเพลิงมากกว่ารองชนะเลิศทั้งสองคนไปได้ 10.1% ส่วนในประเภท Off Road คือ มร. คิม คว้าเอารางวัลชนะเลิศไปได้ด้วยการประหยัดเชื้อเพลิงที่มากถึง 4% เทียบกับรองอันดับสองและสาม

●   มร. แบ็กซ์เตอร์ กล่าวว่า ‘รู้สึกเป็นเกียรติและดีใจเป็นอย่างมากที่ได้รับรางวัลชนะเลิศนักขับที่ประหยัดที่สุดของปีนี้ มันยากมากกว่าจะได้รับรางวัลนี้เพราะทุกคนคือแชมป์ของแต่ละประเทศ’ ขณะที่แชมป์ของเราอีกคนคือ มร. คิม กล่าวว่า ‘ผมให้ความสำคัญกับทุกอย่างที่ทำ ผมหมั่นฝึกฝนเพิ่มพูนทักษะการขับขี่ที่ถูกต้องในทุกๆวันนั่นคือกุญแจสำคัญของชัยชนะในครั้งนี้’


คุณสิทธิกร สอนสุจิตรา จากบริษัท พันธ์ทิพย์ ทราน เซอร์วิส ตัวแทนจากประเทศไทย รับใบเกียรติบัตร


●   ในชีวิตจริงการขับขี่โดยคำนึงถึงความประหยัดเชื้อเพลิงนี้ส่งผลอย่างมีนัยสำคัญทีเดียว ตัวอย่างเช่น การขนส่งทางเรียบเป็นระยะทาง 150,000 กิโลเมตร บริษัทจะสามารถประหยัดเชื้อเพลิงไปได้ถึง 5,000 ลิตรต่อรถบรรทุกหนึ่งคันต่อปี

●   คุณเฮลีน เมลควิส (Helene Mellquists) รองประธานอาวุโสของวอลโว่ ทรัคส์ อินเตอร์เนชั่นแนลกล่าวถึงผู้ชนะทั้งหมด ‘ผลงานจากการแข่งขันฟิววอชในปีนี้ตอกย้ำความจริงที่ว่านักขับที่มีทักษะสูงคือจุดเปลี่ยนสำคัญที่มีผลต่อผลกำไรของธุรกิจและสามารถช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมได้จริง สำหรับวอลโว่ ทรัคส์แล้ว พันธกิจที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเราคือช่วยให้ลูกค้า อุตสาหกรรมและสังคมโดยรวมขับเคลื่อนไปได้อย่างราบลื่น แน่นอนว่าผู้ขับขี่ทุกคนย่อมเป็นส่วนสำคัญของพันธกิจนี้ เราจะช่วยให้พวกเขาก้าวหน้าในสายอาชีพและใช้รถบรรทุกของเราให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อธุรกิจของผู้ประกอบการ’

●   นอกจากตำแหน่งอันทรงเกียรติสำหรับบรรดาผู้ชนะเลิศแล้ว พวกเขากำลังเตรียมตัวออกเดินทางไปพักผ่อนตามประเทศต่างๆ ซึ่งจะเป็นสถานที่จัดการแข่งขันรายการวอลโว่ โอเชี่ยน เรซในโอกาสต่อไปด้วย

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ facebook.com/VolvoTrucksThailand   ●