November 7, 2017
Motortrivia Team (10071 articles)

Chevrolet ฉลอง 100 ปีการผลิตปิคอัพด้วย Colorado Centennial Edition 2018


ภาพ : สุพรรณี ยังอยู่

 

●   100 ปีที่แล้ว เชฟโรเลตได้เปิดตัวรถกระบะชื่อ “หนึ่งตัน” ในปี 1918 (1918 One-Ton) ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นแห่งศตวรรษของการพัฒนารถกระบะ นับตั้งแต่นั้นมา เชฟโรเลตได้ให้ความสำคัญกับการผลิตรถกระบะที่ดีที่สุดเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าทุกคน ด้วยความสำเร็จของการพัฒนารถกระบะตลอด 100 ปี เจนเนอรัล มอเตอร์ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จึงจารึกประวัติศาสตร์ครั้งนี้ด้วยการจัดงานเฉลิมฉลองสุดพิเศษ

●   ตั้งแต่ช่วงปี 1918 เป็นต้นมา เชฟโรเลตได้กลายเป็นหนึ่งในแบรนด์ที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในโลก และเป็นผู้นำในการออกแบบ พัฒนา และผลิตรถกระบะระดับโลก รถกระบะเชฟโรเลตมีวิวัฒนาการอย่างต่อเนื่องควบคู่มากับการเปลี่ยนแปลงของวัฒนธรรมอเมริกันที่โด่งดัง พร้อมกับสะท้อนถึงความบึกบึน แข็งแกร่ง และพร้อมลุยทุกเส้นทาง

●   เพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 100 ปี ของรถกระบะเชฟโรเลต เจนเนอรัล มอเตอร์ส เอเชียตะวันออกเฉียงใต้เรียนเชิญผู้จัดจำหน่าย แขกผู้มีเกียรติ และสื่อมวลชนร่วมกิจกรรมพิเศษเพื่อให้ทุกท่านได้เดินทางผ่านกาลเวลาเพื่อค้นหารากฐานของแบรนด์เชฟโรเลต โดยเน้นย้ำวิวัฒนาการของแบรนด์พร้อมสัมผัสวัฒนธรรมอเมริกันผ่านงานศิลปะ ดนตรี และอาหาร

การเดินทางผ่านกาลเวลา

●   จีเอ็ม เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เริ่มต้นกิจกรรมเฉลิมฉลอง 100 ปี รถกระบะเชฟโรเลตด้วยการจัดแสดงนิทรรศการงานศิลปะเหนือกาลเวลา โดยไฮไลท์ของงานศิลปะดังกล่าวคือภาพกราฟฟิตี้บนกำแพงที่ได้รับความนิยมทั่วสหรัฐอเมริกาในยุค 1970

●   แต่กว่าที่งานศิลปะจากกระป๋องสีจะได้รับการยกย่องว่าเป็น “ศิลปะที่แท้จริง” นั้นก็เมื่อเข้าสู่ยุค 1980 ซึ่งเป็นช่วงเวลาเดียวกับที่เชฟโรเลตเปิดรถกระบะ Chevrolet C/K-Series ที่มีบทบาทสำคัญอย่างมากต่อการสร้างสรรค์เทรนด์รถกระบะแนวสปอร์ตซึ่งได้รับความนิยมมาจนถึงปัจจุบัน ศิลปินกราฟฟิตี้ชาวไทย สุรเดช เติมทรัพย์สิริ หรือ “ZidsBkk” ได้รับเชิญมาสร้างสรรค์งานศิลปะที่ถ่ายทอดประวัติศาสตร์ของรถกระบะเชฟโรเลตอย่างมีสีสัน

นำขบวนคาราวานรถกระบะเชฟโรเลตรุ่นคลาสสิก

●   นอกจากนิทรรศการงานศิลปะกราฟฟิตี้ ผู้เข้าร่วมงานจะได้ร่วมขบวนคาราวานรถกระบะเชฟโรเลตรุ่นคลาสสิก ซึ่งประกอบด้วยรถกระบะเชฟโรเลตหลายรุ่นที่สวยงามและโด่งดังตลอด 100 ปีที่ผ่านมา เริ่มตั้งแต่รถกระบะที่ผลิตในปี 1930 เป็นต้นมา คาราวานรถกระบะในครั้งนี้จะถ่ายทอดเรื่องราวรถกระบะเชฟโรเลตตลอดหนึ่งศตวรรษให้แก่ผู้เข้าร่วมงานและสาธารณชนได้รับทราบ

●   ขบวนคาราวานดังกล่าวเปิดโอกาสพิเศษให้ชาวกรุงเทพฯ ได้รับชมกันตั้งแต่ย่านบางรัก เคลื่อนผ่านท้องถนนใจกลางกรุงเทพฯ มาจนถึงตลาดนัดรถไฟ ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานเปิดตัวรถกระบะ Chevrolet Colorado Centennial Edition 2018

การเฉลิมฉลองครบรอบกระบะ 100 ปีสไตล์อเมริกัน

●   กิจกรรมต่างๆ ในช่วงค่ำ จะเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมงานเดินทางผ่านกาลเวลาด้วยการรับชมการจัดแสดงรถกระบะคลาสสิกรุ่นต่างๆ ฟังเพลงฮิตของแต่ละยุค รับประทานอาหารและเครื่องดื่มสไตล์อเมริกัน อาทิ เบอร์เกอร์ ฮ็อตด็อก ของหวานและเครื่องดื่มโซดาสไตล์อเมริกันที่พร้อมให้บริการผู้เข้าร่วมงานในบรรยากาศงานเฟสติวัล ผู้เข้าร่วมงานพร้อมใจกันแต่งกายสไตล์ยีนส์และเสื้อยืด ซึ่งเป็นธีมของงานและร่วมกันถ่ายภาพของตนเองที่บูธถ่ายภาพแบบอินเตอร์แอคทีฟ เพื่อบันทึกภาพแห่งความทรงจำสุดพิเศษนี้อย่างสนุกสนาน

●   นอกจากนี้ยังมีการจัดนิทรรศการภาพถ่ายที่สะท้อนถึงศิลปะแนวคลาสสิกเหนือกาลเวลา งานแสดงนิทรรศการดังกล่าวบอกเล่าเรื่องราวของพนักงานที่ศูนย์การผลิต จีเอ็ม ประเทศไทย จังหวัดระยอง ซึ่งถือเป็นหัวใจของการดำเนินธุรกิจรถกระบะของจีเอ็มในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ศูนย์การผลิตแห่งนี้ทำการผลิตรถกระบะ Chevrolet Colorado และ Chevrolet Trailblazer นับตั้งแต่เริ่มเดินสายการผลิตในปี พ.ศ. 2546 นิทรรศการดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อยกย่องและชื่นชมพนักงานทั้งหญิงและชายในศูนย์การผลิต จีเอ็ม ประเทศไทย จังหวัดระยอง ที่ต่างร่วมกันทุ่มเททำงานเพื่อการพัฒนาและผลิตรถกระบะและรถ SUV ที่ได้รับรางวัลมากมายเพื่อลูกค้าเชฟโรเลตในภูมิภาคที่มีความสำคัญนี้

●   ศูนย์การผลิตจีเอ็ม ประเทศไทย จังหวัดระยองก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2543 นับเป็นศูนย์กลางการผลิตระดับภูมิภาคเพื่อจัดจำหน่ายในประเทศและส่งออก มียอดการผลิตรถยนต์เกือบ 1.3 ล้านคันสำหรับ 14 ประเทศและได้รับรางวัลอันทรงเกียรติมากมายตลอดหลายปีที่ผ่านมาโดยเฉพาะการจัดการด้านสิ่งแวดล้อมพลังงานและความปลอดภัยรวมถึงยังเป็นบริษัทรถยนต์รายแรกในประเทศไทยที่ได้รับรองมาตรฐาน ISO 50001 แสดงถึงความมุ่งมั่นของจีเอ็มต่อการบริหารพลังงานอย่างมีประสิทธิภาพและการลดก๊าซเรือนกระจกที่เกิดจากกระบวนการผลิต

●   ไฮไลท์สำคัญของงานในช่วงค่ำคือการเปิดตัว Chevrolet Colorado Centennial Edition 2018 โดยเชฟโรเลตจะทำการผลิตรถรุ่นนี้แบบจำกัดจำนวนทั้งหมด 100 คันในประเทศไทย เพื่อร่วมฉลองครบรอบกระบะ 100 ปี

●   เอียน นิโคลส์ (Ian Nicholls) ประธานกรรมการ เจนเนอรัล มอเตอร์ส เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า “การครบรอบ 100 ปีของรถกระบะเชฟโรเลตคือความสำเร็จที่มีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับเราและเรามีความภาคภูมิใจเป็นอย่างมาก วันนี้เรามาร่วมกันฉลองครบรอบ 100 ปี รถกระบะอเมริกันพันธุ์แกร่งสร้างมาเพื่ออนาคต ด้วยการจัดกิจกรรมที่สอดคล้องกับตำนานของเราที่สืบทอดต่อกันมาและให้ความสำคัญกับลูกค้าของเราในปัจจุบันผ่านดนตรีและงานศิลปะ เราได้สร้างประสบการณ์ที่น่าประทับใจให้กับผู้เข้าร่วมงานและด้วยการเปิดตัวเชฟโรเลต โคโลราโด เซนเทนเนียล อิดิชั่น ปี 2018 เราหวังว่าคนรักรถกระบะจะประทับใจในผลิตภัณฑ์ที่เชฟโรเลตสร้างสรรค์จากความสำเร็จกว่า 100 ปีของเรา”

Chevrolet Colorado Centennial Edition 2018

●   Colorado Centennial Edition เป็นรถกระบะรุ่นฉลองครบรอบ 100 ปีของรถกระบะเชฟโรเลต ที่ได้รับการสร้างสรรค์ให้มีดีไซน์พิเศษ โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากรถกระบะรุ่นต่างๆ ของเชฟโรเลตที่ผ่านมา ตัวรถมาพร้อมโลโก้โบว์ไทฉลองครบรอบกระบะ 100 ปี และตราสัญลักษณ์ฉลองครบรอบกระบะ 100 ปีที่มีสีสันและดีไซน์ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากรถกระบะเชฟโรเลตรุ่นแรกๆ ตลอดจนการประทับหมายเลขประจำตัวรถที่ไม่ซ้ำใครเพื่อสร้างเอกลักษณ์เฉพาะตัว สีตัวถังเอ็กซ์คลูซีฟมีให้เลือก 2 สี ประกอบด้วย น้ำเงิน Blue Me Away หรือขาว Summit White

●   “โคโลราโด เซนเทนเนียล อิดิชั่น ปี 2018 เกิดจากความร่วมมือระหว่างฝ่ายการออกแบบ วิศวกรรม และการตลาดของเชฟโรเลตเพื่อรำลึกประวัติศาสตร์ที่ยาวนานของรถกระบะเชฟโรเลต”  ริช เชียร์ (Rich Scheer) ผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบภายนอกรถกระบะเชฟโรเลตกล่าว “รถกระบะรุ่นพิเศษนี้จะทำให้แฟนพันธุ์แท้ของเชฟโรเลตได้แสดงความหลงใหลในรถกระบะเชฟโรเลตและเฉลิมฉลองวาระครบรอบหนึ่งศตวรรษไปพร้อมกับเรา”

●   Colorado Centennial Edition พัฒนาบนพื้นฐานของ Colorado High Country และรุ่น LTZ สามารถจองรถได้ที่ตัวแทนจำหน่ายเชฟโรเลตทั่วประเทศไทย หรือภายในงาน Motor Expo 2017 วันที่ 29 พฤศจิกายน 2560 นี้ ราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 814,000 บาท

●   นอกจากนี้ยังนับเป็นครั้งแรกในประเทศไทยที่เชฟโรเลตทำการคัดเลือก Colorado Centennial Edition จำนวน 20 คัน เพื่อให้ลูกค้าได้จองผ่านทางเว็บไซต์เชฟโรเลต ตั้งแต่วันที่ 10 พฤศจิกายน 2560 ที่ผ่านมา เนื่องจากอินเตอร์เน็ตนับเป็นแหล่งข้อมูลหลักที่มีความสำคัญสำหรับผู้บริโภคที่ต้องการซื้อรถยนต์สักคัน ดังนั้นการจองผ่านทางออนไลน์ จึงช่วยเพิ่มความสะดวกสบายได้เป็นอย่างดี

●   และเพื่อสร้างบรรยากาศการเฉลิมฉลอง อาจารย์คฑา ชินบัญชร ได้เลือกหมายเลขนำโชคทั้งหมด 20 หมายเลขที่มีความหมายแตกต่างกัน ได้แก่ 1, 5, 7, 8, 9, 11, 22, 55, 69, 88, 99, 100, 101, 110, 111, 123, 168, 188, 199 และ 200 หมายเลขเหล่านี้แสดงถึงการมีโชคดีและความก้าวหน้าสำหรับลูกค้าชาวไทย ผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซท์ chevrolet.co.th   ●


2018 Chevrolet Colorado Centennial Edition