November 3, 2017
Motortrivia Team (10170 articles)

Formula One News : อัพเดทความเคลื่อนไหว 02-11-2017


Posted by : Fascinator.

 

อลองโซต่อสัญญากับแม็คลาเรน

●   แม็คลาเรนได้ออกมายืนยัน เฟอร์นันโด อลองโซ จะยังคงอยู่กับทีมต่อไปในปี 2018

●   ในฤดูกาลหน้าจะนับเป็นฤดูกาลที่ 4 ที่ อลองโซ อยู่กับทีมแข่งจากฐานโวกกิ้ง โดยนักแข่งสแปนิชย้ายจากเฟอร์รารีมาหลังสิ้นสุดปี 2014 ซึ่งในการกลับมาร่วมทีมกับแม็คลาเรนครั้งที่ 2 นี้เป็นความร่วมมือกันที่ไม่ประสบความสำเร็จเท่าไหร่ จากการที่ทีมไม่สามารถเหยียบโพเดียมได้เลยตลอด 3 ฤดูกาลหลังสุด

●   ในปีหน้านั้น แม็คลาเรนจะเปลี่ยนไปใช้เครื่องยนต์เรโนลต์แทนที่ฮอนด้า ซึ่งพวกเขาบรรลุข้อตกลงยกเลิกการใช้ ซึ่งสิ่งนี้นั้นดูจะเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้ อลองโซ ตัดสินใจอยู่กับทีมต่อไป

●   เฟอรนันโด อลองโซ  :  “มันยอดเยี่ยมที่ได้สานต่อความสันพันธ์กับทุกๆ คนที่แม็คลาเรน มันเป็นที่ๆ ใจผมบอกตลอดว่าให้อยู่ต่อ และผมรู้สึกที่นี่เหมือนกับได้อยู่บ้าน ทีมนี้เป็นทีมที่เป็นเลิศ เต็มไปด้วยผู้คนที่น่าเหลือเชื่อมากมาย มีแต่ความอบอุ่นและความเป็นมิตรที่ผมไม่เคยสัมผัสได้ที่ไหนมาก่อนในฟอร์มูล่าวัน ผมมีความสุขมากที่ยังคงได้อยู่ที่นี่”

●   “ใน 3 ปี ที่ผ่านมานั้นช่วยให้เราได้วางแผนที่จะสร้างอนาคต มันไม่ใช่เรื่องง่ายแต่เราไม่เคยลืมว่าจะชนะได้อย่างไร ผมมองไปยังอนาคตที่จะได้เดินทางไปกับความท้าทายใหม่นี้ ผมได้เริ่มทำงานอย่างหนักแล้วเพื่อที่จะไปสู่ความสำเร็จ”

●   ทางด้าน อีริค บูลิเย ผู้อำนวยการฝ่ายการแข่งขันของทีม เชื่อว่า อลองโซ และ ฟานดัวเน คือคู่นักขับที่แข็งแกร่งที่สุดคู่หนึ่งในปี 2018

●   อีริค บูลิเย  :  “ด้วยฝีมือของเฟอร์นันโด คุณไม่อาจถามหาผลการแข่งขันจากใครอื่นที่จะทำได้ดีกว่าเขาในวันอาทิตย์ และผมคิดว่าทุกคนในฟอร์มูล่าวันรู้ดีถึงสิ่งนั้น เขาแสดงความชัดเจนต่อผมเสมอว่านี่คือทีมที่เขารัก และหัวใจของเขาเรียกร้องที่จะให้เขาอยู่ต่อ”   ●

เรโนลต์ยืนยันเซ็นรับบุดโคว์สกีทำงานในตำแหน่งกรรมการบริหาร

●   เรโนลต์ได้ออกมายืนยันประเด็นว่าจ้างอดีตหัวหน้าฝ่ายเทคนิคของเอฟไอเอ มาร์ชิน บุดโคว์สกี (Marcin Budkowski) เข้าทำงานในตำแหน่งกรรมการบริหารของทีม

●   ก่อนการแข่งขันที่มาเลเซีย มีการยืนยันออกมาว่า บุดโคว์สกี นั้นได้ลาออกจากตำแหน่งของเอฟไอเอ และจะถูกพักการทำงานเป็นเวลา 3 เดือน ก่อนที่จะไปรับตำแหน่งใหม่ในทีมแข่งทีมหนึ่ง นั่นทำให้บรรดาทีมบอสของทีมต่างๆ ในกลุ่มกลยุทธ์ได้แสดงความกังวลออกมา คริสเตียน ฮอร์เนอร์ ทีมบอสเรดบูลล์ คิดว่านี่เป็นประเด็นใหญ่ทีเดียวกับการที่ บุดโคว์สกี จะได้ไปร่วมกับทีมคู่แข่งในระยะเวลาอันสั้น

●   บุดโคว์สกี นั้นได้ทำงานสำคัญในการดูแลงานฝ่ายเทคนิคของทีมต่างๆ ให้เป็นไปตามกติกา กล่าวคือเขาได้เห็นข้อมูลลับของทีมต่างๆ มากมายซึ่งรวมไปถึงการพัฒนาต่อไปในอนาคต มันเป็นข้อได้เปรียบอย่างยิ่งยวดหากเรโนลต์ได้ บุดโคว์สกี ไปทำงานในระยะเวลาอันสั้นเช่นนี้

●   คริสเตียน ฮอร์เนอร์  :  “ช่วงระยะเวลาระหว่าง 12 – 18 เดือน เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมเพื่อให้การพัฒนานั้นเลยไปยังจุดที่บุดโคว์สกีไม่สามารถติดตามต่อไปได้ แต่นี่เขาถูกพักงานเพียงแค่ 3 เดือน เท่านั้น”

●   ทางด้านเรโนลต์เองก็ได้มีการกล่าวต้อนรับ บุดโคว์สกี เข้าสู่ทีม อย่างไรก็ตามทีมแข่งจากฝรั่งเศสยังไม่ได้ระบุเวลาที่ชัดเจนที่ บุดโคว์สกี จะเข้าทำงาน

●   ซีริล อะบิทบูล  :  “มันมีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีมาตลอดระยะเวลาหลายเดือนที่ผ่านมาที่ เรโนลต์ สปอร์ต เรซซิ่ง มีการขยับขยายงานที่ฐานเอนสโตน การปรับโครงสร้างการใช้งานเครื่องยนต์ของเราจากไวรีด้วยการสนับสนุนทีมลูกค้าชั้นนำ 2 ทีม ในปี 2018 แชมป์โลก 3 สมัยซ้อน ในการแข่งขันที่เข้มข้นขึ้นทุกขณะของฟอร์มูล่าอีและการแข่งขันความเร็วซีรีย์อื่น และการมาถึงของพาร์ทเนอร์ด้านกลยุทธ์ใหม่ ทุกสิ่งที่เกิดขึ้นเพื่อรองรับฤดูกาลที่ยาวนานและเข้มข้นขึ้น มันชัดเจนว่าโครงสร้างการบริหารของ เรโนลต์ สปอร์ต เรซซิ่ง นั้นต้องการกำลังเสริม ภารกิจของมาร์ชินจึงจะเป็นการต่อยอดเพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับฐานเอนสโตน เพื่อให้เรโนลต์ขึ้นไปสู่ทีมระดับท็อปภายในปี 2020 โดยอาศัยบุคลากรที่ผ่านการพิสูจน์ฝีมือแล้วอย่าง บ็อบ เบล, นิค เชสเตอร์ และ ร็อป ไวท์ การมาเข้าร่วมของมาร์ชินนั้นเป็นเรื่องดีที่สุดที่แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเราที่จะพุ่งทะยานไปสู่เป้าหมายที่ตั้งไว้”   ●

วิลเลียมส์ ฟอร์มูล่าวัน เทคโนโลยี ได้สร้างตัวขนส่ง “เบบี้พ็อด”

●   วิลเลียมส์ได้ถ่ายทอดเทคโนโลยีจากฟอร์มูล่าวันในการสร้างตัวขนส่งสำหรับเด็กแรกเกิดในกรณีที่ต้องการการขนข้ายฉุกเฉิน

●   ถูกเรียกว่า “เบบี้พ็อด 20” (Babypod) มันถูกสร้างโดย วิลเลียมส์ แอดวานซ์ เอนจิเนียริ่ง บริษัทลูกในเครือธุรกิจเอฟวันของวิลเลียมส์ มันเป็นสิ่งที่ช่วยสร้างสภาวะความปลอดภัยให้กับเด็กแรกเกิดที่ต้องการการขนย้ายไปยังโรงพยาบาล ไม่ว่าจะเป็นทางรถ รถฉุกเฉิน หรือเฮลิคอปเตอร์ ทางบริษัทกำลังอยู่ในช่วงการออกแบบใหม่ร่วมกับ แอดวานซ์ เฮลธ์แคร์ เทคโนโลยี (AHT) บริษัทซึ่งออกแบบระบบขนส่งสำหรับเด็กทารกมาหลายปี

●   โครงสร้างของเบบี้พ็อดนั้นได้ใช้วัสดุและเทคนิคในการสร้างแบบเดียวกับรถเอฟวันของวิลเลียมส์ เจ้าอุปกรณ์ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ชิ้นนี้สามารถทนต่อแรงกระแทก 20G ได้ ในขณะที่มีราคาที่มีประสิทธิภาพและน้ำหนักเบา โดยมันมีน้ำหนักเพียง 9.1 กิโลกรัม เท่านั้น

●   เครก วิลสัน กรรมการผู้จัดการของ วิลเลียมส์ แอดวานซ์ เอนจิเนียริ่ง กล่าวว่า “เส้นขนานระหว่างรถฟอร์มูล่าวันกับอุปกรณ์ขนส่งสำหรับเด็กทารกอาจจะยังเห็นไม่ชัดเจนในตอนนี้ แต่ทั้งคู่นั้นต้องการสิ่งที่น้ำหนักเบาและโครงสร้างที่แข็งแรงเพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับทารกหากเกิดอุบัติเหตุ และยังสามารถเฝ้าดูสัญญาณชีพที่สำคัญในขณะที่สามารถขนส่งและเข้าถึงได้ง่าย”

●   กระบวนการผลิตนั้นจะถูกทำขึ้นที่ฐานกรูฟ สำนักงานใหญ่ของวิลเลียมส์ ควบคู่ไปกับเอฟวัน ตัวพ็อดนั้นคิดราคาที่ 5,000 ปอนด์/ยูนิต (ราว 2.2 แสนบาท) ซึ่งจะถูกใช้โดยหน่วยบริการขนส่งเด็กแบบรวดเร็ว (Children’s Acute Transport Service – CATS) โดยจะริเริ่มใช้จากโรงพยาบาลในลอนดอน ก่อนที่จะขยายออกไปยังส่วนอื่นๆ   ●


ที่มา :
•   espnf1.com.
•   motorsport.com.