November 18, 2017
Motortrivia Team (10167 articles)

Toyota จัดการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า แม่โขง คลับ แชมเปี้ยนชิพ ประจำปี 2560


Press Release

 

●   บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ เอเชีย แปซิฟิค (TMAP) เปิดตัวการแข่งขันฟุตบอล โตโยต้า แม่โขง คลับ แชมเปี้ยนชิพ ครั้งที่ 4 โดยร่วมมือกับสโมสรฟุตบอลชั้นนำจากประเทศกัมพูชา ลาว ไทย และเวียดนาม ระหว่างวันที่ 9 ธันวาคม 2560 – 6 มกราคม 2561

●   ทั้งนี้ ทีมที่เข้าแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า แม่โขง คลับ แชมเปี้ยนชิพ ประจำปี 2560 ประกอบด้วยทีมสโมสรลาว โตโยต้า เอฟซี ซึ่งคว้าแชมป์จากการแข่งขันรายการลาว พรีเมียร์ ลีก ส่วนอีก 3 ทีมที่เหลือจะรู้ชื่อกันหลังจากจบการแข่งขันรายการลีกฟุตบอลประจำฤดูกาลปี 2560 ของแต่ละประเทศ โดยทีมจากกัมพูชาคือทีมที่ชนะการแข่งขันรายการเม็ตโฟน ซี-ลีก ทีมจากไทยคือทีมที่ชนะการแข่งขันรายการโตโยต้า ลีก คัพ และทีมจากเวียดนามคือทีมที่ชนะการแข่งขันรายการโตโยต้า วี-ลีก 1 ซึ่งจะมีการประกาศรายชื่อทีมเหล่านี้บนเฟซบุ๊กและเว็บไซต์ของจัดการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า แม่โขง คลับ แชมเปี้ยนชิพ เร็วๆ นี้

●   “กีฬาฟุตบอลไม่เพียงแต่จะเป็นกีฬาทีเป็นที่นิยมกันมากที่สุดในภูมิภาคนี้เท่านั้น แต่ยังเป็นกีฬาที่ดึงดูดผู้คนให้รวมตัวเป็นหนึ่งเดียวกันโดยไม่จำกัดพรมแดนอาณาเขตใดๆ โตโยต้าเชื่อว่าด้วยการสนับสนุนจากบรรดาสโมสรฟุตบอลต่างๆ จะช่วยให้การแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า แม่โขง คลับ แชมเปี้ยนชิพสามารถส่งเสริมให้ผู้คนในชุมชนมีโอกาสพัฒนาตนเองตามเส้นทางที่ใจรักและปรารถนา”  มร. ฮาว ก๊วก เทียน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ เอเชีย แปซิฟิค กล่าวในงานแถลงข่าวระดับภูมิภาคที่จัดขึ้น ณ กรุงเทพฯ ประเทศไทย เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2560

●   “ผมหวังว่าการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า แม่โขง คลับ แชมเปี้ยนชิพจะเป็นเสมือนเวทีให้คนในชุมชนได้สัมผัสกับประสบการณ์ที่สนุกสนาน พร้อมทั้งตื่นเต้นเร้าใจไปกับความสามารถของบรรดานักเตะมากฝีมือในกลุ่มประเทศเขตลุ่มแม่น้ำโขง เราหวังจะใช้กีฬาฟุตบอลให้เป็นเครื่องมือที่จะส่งเสริมให้แต่ละชุมชนสามัคคีเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน สนับสนุนซึ่งกันและกันเพื่อสร้างความแข็งแกร่งยิ่งขึ้นไป”

●   โตโยต้าต้องการจะพัฒนาและยกระดับประสบการณ์การแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า แม่โขง คลับ แชมเปี้ยนชิพ ประจำปี 2560 ดังนั้นแฟนๆ ที่เข้าชมการแข่งขันถึงขอบสนามในปีนี้จึงมั่นใจได้ว่าจะได้สนุกกับกิจกรรมที่น่าตื่นตาตื่นใจมากมาย นอกจากนี้ผู้ชมยังสามารถรับชมการแข่งขันทุกนัดผ่านเครือข่ายโทรทัศน์ท้องถิ่นของแต่ละประเทศ และยังจะมีการถ่ายทอดสดผ่านเว็บไซต์และเฟซบุ๊กอย่างเป็นทางการของการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า แม่โขง คลับ แชมเปี้ยนชิพ อีกด้วย ยิ่งไปกว่านั้น บรรดาแฟนบอลในประเทศบรูไน กัมพูชา จีน ฮ่องกง อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น ลาว มาเก๊า มาเลเซีย มองโกเลีย เมียนมาร์ ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ เกาหลีใต้ ไต้หวัน ไทย และเวียดนาม ก็ยังสามารถรับชมการแข่งขันได้ผ่านทางช่องฟ็อกซ์ สปอร์ต เอเชีย ซึ่งเป็นเจ้าของกิจการเนื้อหาสื่อด้านกีฬาทั้งหมดของกลุ่มฟ็อกซ์เน็ตเวิร์กส์ในทวีปเอเชีย ทั้งนี้ สำหรับบัตรชมการแข่งขันจะมีการจำหน่ายที่สนามในวันแข่งขันแต่ละนัด

●   นอกจากนี้ โตโยต้า มอเตอร์ เอเชีย แปซิฟิค ยังประกาศว่า ลุ่มคาโอและกลุ่มโตโยต้า ทูโช จะยังคงเป็นสปอนเซอร์ในระดับภูมิภาคของการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า แม่โขง คลับ แชมเปี้ยนชิพ โดยมีฟ็อกซ์ สปอร์ต เอเชีย เป็นพันธมิตรสนับสนุนด้านสื่ออย่างเป็นทางการ และมิซูโนจะเป็นพันธมิตรสนับสนุนลูกฟุตบอลอย่างเป็นทางการสำหรับการแข่งขันในปีนี้

●   มร. คิโยโยชิ โอบะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า ทูโช (ไทยแลนด์) จำกัด และเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โตโยต้า ทูโช คอร์ปอเรชั่น จากกลุ่มโตโยต้า ทูโช กล่าวไว้ว่า “ถือเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่กลุ่มโตโยต้า ทูโช ได้ให้การสนับสนุนโตโยต้าอย่างต่อเนื่องเพื่อสานต่อปณิธานอันแน่วแน่ในการพัฒนาชีวิตของผู้คนในชุมชนผ่านกีฬาฟุตบอลในกลุ่มประเทศเขตลุ่มแม่น้ำโขง เราได้สนับสนุนการจัดกิจกรรมนี้มาตั้งแต่ปี 2557 และรู้สึกภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสสนับสนุนการแข่งขันอย่างต่อเนื่องในปีนี้”

เกี่ยวกับบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ เอเชีย แปซิฟิค
●   บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ เอเชีย แปซิฟิค ก่อตั้งขึ้นในประเทศสิงคโปร์ และเป็นสำนักงานใหญ่ของผู้ถือหุ้นรายเดียว ได้แก่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น โดยดูแลด้านการจัดจำหน่ายและการบริหารเงินทุนในระดับภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิค ทั้งนี้ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ เอเชีย แปซิฟิค ดำเนินงานด้านการบริหารจัดการเรื่องการตลาดและการจัดจำหน่ายรถยนต์ ส่วนควบรถยนต์ อะไหล่รถยนต์ และอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์ ตลอดจนรับผิดชอบเรื่องบริการหลังการขายเป็นหลัก

เกี่ยวกับการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า แม่โขง คลับ แชมเปี้ยนชิพ
●   บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ เอเชีย แปซิฟิค ริเริ่มจัดการแข่งขันฟุตบอล โตโยต้า แม่โขงคลับ แชมเปี้ยนชิพ ในปี พ.ศ. 2557 เพื่อให้เป็นรายการแข่งขันฟุตบอลในกลุ่มประเทศเขตลุ่มแม่น้ำโขง ภายใต้ชื่อโครงการ “ฟุตบอลโตโยต้าลุ่มแม่น้ำโขง” (Toyota Mekong Football Project – TMFP) โตโยต้าริเริ่มโครงการดังกล่าวขึ้นเพื่อสนับสนุนการพัฒนากีฬาฟุตบอลในกลุ่มประเทศเขตลุ่มแม่น้ำโขง

●   โตโยต้ามุ่งมั่นที่จะส่งมอบรถยนต์ “ที่ดียิ่งกว่า” (ever better cars) ให้กับลูกค้า ตลอดจนเป็น “พันธมิตรที่ดีที่สุด” (best partner) สำหรับผู้คนในแต่ละประเทศ โดยมุ่งมั่นที่จะยกระดับคุณภาพชีวิตของชุมชนในท้องถิ่นเขตลุ่มแม่น้ำโขง ไม่ว่าจะเป็นในประเทศกัมพูชา ลาว ไทย และเวียดนาม ด้วยการสนับสนุนให้ประชาชนทั้งเด็กและผู้ใหญ่ รวมถึงผู้มีใจรักในกีฬาฟุตบอลและบรรดาแฟนกีฬาสามารถเข้าถึงกีฬาฟุตบอลได้มากยิ่งขึ้น


ตารางการแข่งขัน

รอบที่ 1
●   วันที่ 9 ธันวาคม 2560 : ตัวแทนจากโตโยต้า วี-ลีก 1 (เวียดนาม) แข่งกับตัวแทนจากเม็ตโฟน ซี-ลีก (กัมพูชา) นัดแรก เวลา 18:00 สนามแข่งรอการยืนยันสนามแข่งขันในประเทศเวียดนาม

●   วันที่ 13 ธันวาคม 2560 : ตัวแทนจากเม็ตโฟน ซี-ลีก (กัมพูชา) แข่งกับตัวแทนจากโตโยต้า วี-ลีก 1 (เวียดนาม) นัดที่ 2 เวลา 19:00 สนามพนมเปญ โอลิมปิก สเตเดียม กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา

รอบรองชนะเลิศ
●   วันที่ 17 ธันวาคม 2560 : สโมสรลาว โตโยต้า เอฟซี จากลาว พรีเมียร์ ลีก (ลาว) แข่งกับทีมที่ชนะในรอบที่ 1 เวลา 18:30 สนามกีฬาแห่งชาติ กรุงเวียงจันทน์ ประเทศลาว

รอบชิงชนะเลิศ
●   วันที่ 23 ธันวาคม 2560 : ทีมที่ชนะในรอบรองชนะเลิศ แข่งกับตัวแทนจากโตโยต้า ลีก คัพ (ไทย) นัดแรก เวลาแข่งขันรอการยืนยัน โดยการแข่งขันจะมีขึ้นที่ประเทศเจ้าบ้านของทีมที่ชนะในรอบรองชนะเลิศ

●   วันที่ 6 มกราคม 2561 : ตัวแทนจากโตโยต้า ลีก คัพ (ไทย) แข่งกับทีมที่ชนะในรอบรองชนะเลิศ (นัดที่ 2) เวลา 19:00 ส่วนสนามแข่งขัน รอการยืนยันสนามแข่งขันในประเทศไทย

เงินรางวัลสำหรับการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า แม่โขง คลับ แชมเปี้ยนชิพ ประจำปี 2560
–   ทีมชนะเลิศ รางวัลเงินสด 75,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ
–   ทีมรองชนะเลิศ รางวัลเงินสด 50,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ
–   ทีมอันดับที่สาม รางวัลเงินสด 30,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ
–   ทีมอันดับที่สี่ รางวัลเงินสด 10,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ
–   ผู้เล่นทรงคุณค่า รางวัลเงินสด 3,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ
–   ผู้เล่นยอดเยี่ยมในแต่ละแมตช์ รางวัลเงินสด 1,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ toyotamekongfootball.com หรือ facebook.com/ToyotaMCC   ●