December 28, 2017
Motortrivia Team (10170 articles)

Daihatsu โชว์รถแต่งพิเศษใน 2018 Tokyo Auto Salon


Posted by : AREA 54

 

●   ไดฮัทสุเป็นอีกหนึ่งบริษัทผู้ผลิตที่แต่งรถ K-Car ได้อย่างน่าประทับใจ ในงาน 2018 Tokyo Auto Salon ช่วงต้นเดือนมกราคมที่จะถึงนี้ ได้ฮัทสุเปิดพื้นที่นำรถในเครือที่ได้รับการตกแต่งเป็นพิเศษมาจัดแสดงเช่นเคย โดยรุ่นรถในปีนี้ประกอบด้วย:

●   เรียงลำดับจากแกลเลอรี่ทางด้านล่าง เริ่มกันที่ Daihatsu Boon (หรือ Toyota Passo) รถแฮทช์แบค 5 ประตูรุ่นใหม่เจนเนอเรชั่น 3 ซึ่งเพิ่งเปิดตัวไปในปี 2016 ที่ผ่านมา โดย Boon จะมากับแพคเกจตกแต่ง Sporto คันสีแดงภาพแรก และเวอร์ชั่นตกแต่งแบบครอสโอเวอร์จิ๋วคันสีน้ำเงิน

●   ต่อด้วย Daihatsu Move Canbus อีกหนึ่งรุ่นใหม่ของ Move ที่เปิดตัวในช่วงปลายปี 2016 ตัวรถตกแต่งแบบเรียบๆ สะอาดตา ตัดกับพื้นหลังคาสีเข้ม ที่เหลือปล่อยให้โครเมียมเป็นตัวเติมความหรูโดยธรรมชาติ

●   Daihatsu Mira e:S อีกหนึ่งรถเล็กในอดีตที่น่าจะมีชีวิตยืนยาวในตลาดบ้านเรา มากับแพคเกจตกแต่งแบบสปอร์ตในชื่อ Sporza ใช้ธีมคล้ายๆ กับ Boon คือเน้นความเป็นสปอร์ตจิ๋วด้วยคู่สีแดง/ดำ และล้อสีทอง

●   Daihatsu Thor (หรือ Toyota Tank หรือ Subaru Justy) รถมินิ MPV ที่น่าใช้มากๆ มากับ 2 เวอร์ชั่น ประกอบด้วยแพคเกจ Sporza คู่สีดำ/แดง และแพคเกจหรูที่ใช้กลิ่นเดียวกับ Move Canbus ปิดท้ายในกลุ่มรถบ้านด้วย Daihatsu Tanto อีกหนึ่งรถ MPV ไซส์ K-Car โดยรุ่นที่นำมาจัดแสดงเป็นรุ่นย่อยเกรด Custom ซึ่งโดยธรรมชาติมีการตกแต่งที่มากกว่า Tanto รุ่นพื้นฐานอยู่แล้ว

●   2 รุ่นสุดท้ายเป็นรถในกลุ่มเพื่อการพาณิชย์ นั่นคือ Daihatsu Hijet ที่มากับ 2 เวอร์ชั่น ปิคอัพและไมโครแวนขนาดจิ๋ว รุ่นแรกมาแบบเนียนๆ ด้วยลุคย้อนยุค เด่นที่คู่สีฟ้า/ขาวและฝาครอบล้อโครเมียม… ดูแล้วย้อนยุคแต่ไม่ตกยุค ถ้ามีวิ่งจริงบนถนนมีเหลียวหลังแน่อนจากความน่ารักและความลงตัว ส่วนรุ่นที่ 2 มาในแบบออฟ-โรดเต็มรูปแบบ ตกแต่งจนแทบไม่เหลือเค้าเดิมด้วยการยกสูง สวมยาง AT พร้อมล้อ Beaclock มีแหวนรัดขอบยาง

●   รุ่นนี้ผู้แปลยกให้เป็นไฮไลท์ของไดฮัทสุในปีนี้เลยครับ   ●


2018 Tokyo Auto Salon : Daihatsu