December 7, 2017
Motortrivia Team (10076 articles)

Formula One News : อัพเดทความเคลื่อนไหว 7-12-2017


Posted by : Fascinator.

 

อัลฟ่า โรมิโอ กลับเข้าวงการเอฟวันในฐานะผู้สนับสนุนหลักเซาเบอร์

● หลังจากห่างหายไปนานถึง 30 ปี ในที่สุดชื่อ อัลฟ่า โรมิโอ ก็ได้กลับมามีบทบาทในวงการแข่งขันเอฟวันอีกครั้ง โดยพวกเขาจะเป็นผู้สนับสนุนหลักให้กับเซาเบอร์ตั้งแต่ปี 2018 เป็นต้นไป

● ในปีถัดไป เซาเบอร์จะใช้ชื่อเต็มใหม่ว่า อัลฟ่า โรมิโอ เซาเบอร์ เอฟวันทีม ทางทีมจะได้รับการติดตราสัญลักษณ์ตำนานของ อัลฟ่า โรมิโอ อีกด้วย โดยความร่วมมือในครั้งนี้เป็นผลสืบเนื่องมาจากการเจรจากับเฟอร์รารี ซึ่งต้องการให้เซาเบอร์เป็นทีมซัพพอร์ทของตัวเอง โดยการส่ง อัลฟ่า โรมิโอ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ เฟียต ไครส์เลอร์ ออโตโมบิล (เอฟซีเอ) เช่นเดียวกับเฟอร์รารี เข้าไปเป็นสปอนเซอร์หลัก และระหว่างเซาเบอร์กับ อัลฟ่า โรมิโอ จะมีความร่วมมือกันทั้งในด้านกลยุทธ์ พาณิชย์ และเทคโนโลยี

แซร์โจ้ มาร์คิออนเน่ ประธานเฟอร์รารีและซีอีโอของเอฟซีเอ : “ข้อตกลงกับ เซาเบอร์ เอฟวันทีม เป็นก้าวย่างที่สำคัญในการก่อร่างสร้างแบรนด์ใหม่ของ อัลฟ่า โรมิโอ ซึ่งได้กลับคืนสู่วงการหลังจากห่างหายไปถึง 30 ปี ตัวแบรนด์นั้นจะได้รับประโยชน์ทั้งจากการแชร์เทคโนโลยีและกลยุทธ์จากประสบการณ์อันล้นเหลือของ เซาเบอร์ เอฟวันทีม”

● “วิศวกรและช่างเทคนิคของ อัลฟ่า โรมิโอ ซึ่งได้แสดงศักยภาพในการเปิดตัว จูเลีย และ สเตลวิโอ จะได้รับโอกาสในการมอบประสบการณ์ภายใน เซาเบอร์ เอฟวันทีม ในขณะเดียวกันแฟนๆ ของ อัลฟ่า โรมิโอ จะได้รับโอกาสอีกครั้งในการสนับสนุนค่ายผู้ผลิตรถที่ตั้งใจอย่างยิ่งที่จะเขียนประวัติศาสตร์หน้าใหม่”

● สำหรับ อัลฟ่า โรมิโอ นั้นมีบทบาทสำคัญในวงการเอฟวันนับตั้งแต่ก่อตั้งวงการ เมื่อพวกเขาคือผู้ที่ดันแชมป์โลกในปี 1950 และ 1951 อย่าง นิโน ฟารีน่า (Giuseppe ‘Nino’ Farina) และ ฮวน มานูเอล ฟาจิโอ้ (Juan Manuel Fangio) โดย อัลฟ่า โรมิโอ นั้นถอนตัวออกจากวงการไปหลังจบฤดูกาล 1985 ●

ฮาร์ทลีย์, แกสลีย์ ได้ไปต่อกับโทโรรอสโซในปี 2018

● โทโรรอสโซได้ยืนยันที่นั่งนักขับประจำปี 2018 ออกมาเป็นที่เรียบร้อย โดยจะได้ ปิแอร์ แกสลีย์ จับคู่กับ เบรนดัน ฮาร์ทลีย์

● โทโรรอสโซ ทีมน้องของเรดบูลล์ ได้เริ่มต้นฤดูกาลด้วยไลน์อัพ คาร์ลอส ซายซ์ จูเนียร์ และ ดานีล คีฟยาต เมื่อฤดูกาลผ่านไป คีฟยาต ได้ถูกดรอปออกจากเก้าอี้ และ แกสลีย์ ได้เสียบตำแหน่งนี้แทน ส่วน ซายซ์ นั้นย้ายไปอยู่กับเรโนลต์เร็วกว่ากำหนด นั่นจึงทำให้เรดบูลล์ไปตาม ฮาร์ทลีย์ อดีตเด็กปั้นของตัวเอง มาเข้าโทโรรอสโซอีกที่นั่ง แกสลีย์ นั้นค่อนข้างชัดเจนที่จะได้นั่งเก้าอี้โทโรรอสโซคนต่อไปเนื่องจากผลงานที่เขาคว้าแชมป์โลกเอฟทูมาได้ ส่วน ฮาร์ทลีย์ นั้นได้รับโอกาสให้กลับมาสู่การแข่งขันรถล้อเปิดอีกครั้ง หลังจากคว้าแชมป์โลกดับบลูวอีซีและสร้างชื่อเสียงมากมายในการแข่งขันสปอร์ตคาร์

ฟรานซ์ โทสต์ ทีมบอส : “เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ยืนยันตัวปิแอร์และเบรนดันสำหรับฤดูกาล 2018 ระหว่างช่วงท้ายของฤดูกาลพวกเขาต่างได้แสดงให้เห็นแล้วว่าพวกเขาพร้อมสำหรับฟอร์มูล่าวัน พวกเขาปรับตัวเข้ากับรถได้อย่างรวดเร็วและแสดงศักยภาพที่มีอยู่ออกมา เราประทับใจอย่างแท้จริงกับการเรียนรู้ที่รวดเร็วของพวกเขา” ●

บาร์เซโลน่าและฮังการีจะจัดทดสอบระหว่างฤดูกาลในปี 2018

● บาร์เซโลน่าและฮังการีได้รับการเลือกให้เป็นสนามที่ใช้ทำการทดสอบรถระหว่างฤดูกาลในปี 2018

● สำหรับการทดสอบนั้นจะจัดขึ้นหลังจากสุดสัปดาห์การแข่งขันในที่นั้นๆ โดยจะจัดเป็นเวลา 2 วัน ในวันที่ 15 – 16 พฤษภาคม หลังการแข่งขันสแปนิชกรังด์ปรีซ์ และวันที่ 31 กรกฎาคม – 1 สิงหาคม หลังการแข่งขันฮังกาเรียนกรังด์ปรีซ์ นอกจากนั้น 2 วัน ใน 4 วัน ข้างต้น ทางทีมจะต้องจัดให้นักแข่งหน้าใหม่ลงเป็นผู้ทดสอบอีกด้วย

● การทดสอบระหว่างฤดูกาลนั้นได้ถูกเพิ่มเข้ามาหลังจากที่ทีมแข่งจะได้ทำการทดสอบก่อนเปิดฤดูกาลเป็นเวลา 4 วัน เช่นกัน โดยจะยังคงทดสอบที่สนามทดสอบที่ทีมแข่งชื่นชอบอันดับ 1 เซอร์กิต เดอ บาร์เซโลน่า-คาตาลุนย่า

● สำหรับในปีนี้การทดสอบระหว่างฤดูกาลได้ถูกจัดขึ้นที่บาห์เรนและฮังการี ในขณะที่ปี 2016 ซิลเวอร์สโตนและบาร์เซโลน่าได้สิทธิเป็นผู้จัด ●


ที่มา :
espnf1.com.
motorsport.com.