December 10, 2017
Motortrivia Team (10162 articles)

Formula One News : อัพเดทความเคลื่อนไหว 10-12-2017


Posted by : Fascinator.

 

ฟอร์มูล่าวันเปลี่ยนโลโก้มุ่งหน้าสู่ยุคใหม่

●   ฟอร์มูล่าวันได้เปิดเผยโลโก้ใหม่ที่จะใช้ตั้งแต่ปี 2018 เป็นต้นไป ซึ่งจะมาแทนที่โลโก้เดิมที่ถูกใช้มาตั้งแต่ปี 1993

●   การเปิดตัวโลโก้ใหม่นี้เป็นส่วนหนึ่งของแผนการรีแบรนด์ฟอร์มูล่าวันใหม่ โดยในแผนการนั้นจะมีการเปลี่ยนแพ็คเกจกราฟฟิคข้อมูลใหม่ แพลทฟอร์มเวบไซต์ใหม่ และการมาใหม่ของการถ่ายทอดสดและย้อนหลัง

●   แน่นอนว่าการมาถึงของโลโก้ใหม่นี้ได้รับการตอบรับจากแฟนๆ อย่างล้นหลาม แต่ดูแล้วไม่ค่อยจะเป็นไปในทางที่ดีเสียเท่าไหร่ อย่างไรก็ตาม ชอน แบรตช์ กรรมการผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการเชิงพาณิชย์ ได้ออกมาปกป้องการตัดสินใจเปลี่ยนโลโก้ในครั้งนี้

●   ชอน แบรตช์  :  “เราให้ความเคารพต่อโลโก้เก่าเป็นอย่างสูง มันทำหน้าที่ของมันได้เป็นอย่างดีเยี่ยมตลอด 23 ปี ที่ผ่านมา แต่ในแง่ของทิศทางธุรกิจและวิสัยทัศน์ที่เราจะไปต่อ มันออกจะเป็นแง่ลบเมื่อ “1” ไม่ได้แสดงความเป็นดิจิตอลออกมา อันที่จริงแล้วหลายคนที่ผมพบปะไม่ได้เข้าใจว่า พื้นที่ว่างระหว่างฝั่งซ้ายกับฝั่งขวาแท้ที่จริงแล้วคือเลข 1 ดังนั้นเราจึงต้องการทำให้มันดูง่ายและชัดเจนกว่านี้ ซึ่งมันสำคัญมากต่อความเป็นดิจิตอลของเรา”

●   “เราพยายามที่จะเปลี่ยนฟอร์มูล่าวันจากกีฬาแท้ๆ ให้มีความเป็นมีเดียและความบันเทิง โดยที่คงนักแข่งไว้เป็นหัวใจของมัน”

●   และเมื่อถามว่าเขารู้สึกอย่างไรกับกระแสตอบรับจากแฟนๆ ที่ออกมาในแง่ลบบ้าง?

●   ชอน แบรตช์  :  “เอาตรงๆ นะ ผมคิดว่าเป็นสิ่งที่ดีที่ผู้คนแสดงความคิดเห็นเพราะนั่นหมายถึงพวกเขาแคร์ เราเข้าใจในความเปลี่ยนแปลงที่อาจทำให้ผู้คนมีความคิดเห็นที่หลากหลาย ผมคิดว่านั่นเป็นสิ่งที่ดีต่อกีฬา”   ●

เซาเบอร์ประกาศชื่อนักขับ 2018 เป็นอิริคส์สันกับเลอแคลร์

●   เซาเบอร์ได้ออกมายืนยันเป็นที่เรียบร้อยว่า แชมป์โลกฟอร์มูล่าทูคนล่าสุด ชาร์ล เลอแคลร์ จะได้ลงแข่งคู่กับ มาร์คุส อิริคส์สัน ในปีถัดไป นอกจากนั้นเซาเบอร์ยังได้เปิดตัวลวดลายรถใหม่ที่เกิดจากความร่วมมือกับ อัลฟ่า โรมิโอ

●   เป็นไปตามการคาดการณ์ของใครหลายๆ คนที่คิดว่า เลอแคลร์ จะได้มาลงที่นั่งในเซาเบอร์ ปัญหาคืออีกหนึ่งที่นั่ง ซึ่งในตอนแรกดูเหมือนว่า อันโตนิโอ จิโอวินาซซี จะมีโอกาสสูงขึ้นจากการที่ อัลฟ่า โรมิโอ เข้ามาเป็นพาร์ทเนอร์ แต่สุดท้ายแล้วสปอนเซอร์ที่แน่นหนาและความสัมพันธ์ที่ดีต่อเจ้าของทีมของ อิริคส์สัน เฉือนเอาชนะไปได้และทำให้นักแข่งสวีดิชจะยังคงอยู่กับทีมต่อไปเป็นปีที่ 4 ในขณะที่ จิโอวินาซซี ได้ลงเก้าอี้ในตำแหน่งนักขับมือสาม

●   ปีนี้นับเป็นปีที่ยุ่งวุ่นวายของเซาเบอร์เป็นอย่างมาก ตั้งแต่การแยกทางกับทีมบอส โมนิชา คัลเทนบอร์น ซึ่งถูกแทนที่โดย เฟรเดริค แวสเซอร์ จากนั้นก็มีการยกเลิกสัญญากับฮอนด้าซึ่ง คัลเทนบอร์น ทำไว้ แล้วหันไปจับมือกับเฟอร์รารีแทน ชิ้นส่วนจิ๊กซอร์ชิ้นสุดท้ายคือการเข้ามาเป็นพาร์ทเนอร์ของ อัลฟ่า โรมิโอ ซึ่งเป็นการกลับมาของค่ายอิตาเลียนในตำนานที่ห่างหายไปจากวงการนานถึง 33 ปี

●   จากการยืนยันที่นั่งของเซาเบอร์ทำให้ ปาสคาล เวห์ไลน์ ตกที่นั่งลำบากทันที เพราะเหลือเพียงแค่วิลเลียมส์ที่ยังไม่ยืนยันเก้าอี้อีกที่คู่กับ แลนซ์ สโตรล โดยแคนดิเดทนั้นมีตั้งแต่ โรเบิร์ต คูบิคซ่า, พอล ดิ เรสต้า และ ดานีล คีฟยาต  

พิเรลลีแนะนำยางใหม่อีก 2 ชนิด ที่จะใช้ในปี 2018

●   พิเรลลีได้ทำการขยายช่วงยางแห้งที่จะใช้ในการแข่งขันฤดูกาล 2018 ออกเป็น 7 ชนิด จากการมาถึงของยางใหม่อย่าง ซุปเปอร์ฮาร์ด และ ไฮเปอร์ซอฟต์

●   ค่ายผู้ผลิตยางจากอิตาลีได้ทำการจัดสรรยางในปีหน้าใหม่ โดยยางทุกชนิดนั้นจะมีความนิ่มลงหนึ่งระดับ ซุปเปอร์ฮาร์ด ยางขอบส้ม จะเป็นยางที่แข็งที่สุดในซีรีย์ 7 ชนิด ในขณะที่ยางฮาร์ดจะถูกเปลี่ยนสีเป็นขอบสีฟ้าอ่อนแทน ยางมีเดียม, ซอฟต์, ซุปเปอร์ซอฟต์ และอุลตร้าซอฟต์ จะยังคงขอบสีเดิม ส่วนยางไฮเปอร์ซอฟต์ ชื่อที่แฟนๆ โหวตเข้ามามากที่สุดและจะเป็นยางที่นิ่มที่สุดจะใช้ขอบสีชมพู

●   ในส่วนของยางสำหรับพื้นเปียกนั้น ฟูลเวทจะยังคงใช้ขอบสีเขียวและอินเตอร์มีเดียตจะยังคงใช้ขอบสีฟ้าเหมือนเดิม

●   ยางเวอร์ชั่นใหม่ 2018 นี้มีคิวที่ทีมแข่งได้ใช้ทดสอบไปเมื่อการทดสอบหลังจบการแข่งขันที่อะบูดาบี ซึ่ง ลูวอิส แฮมิลตัน แชมป์โลกคนปัจจุบันได้ทดสอบยางและกล่าวว่า ยางไฮเปอร์ซอฟต์นั้นเป็นยางที่ดีที่สุดนับตั้งแต่พิเรลลีเข้าวงการมา

●   ลูวอิส แฮมิลตัน  :  “ยางใหม่ไฮเปอร์ซอฟต์นั้นเป็นยางที่ดีที่สุดที่พิเรลลีสร้างมานับตั้งแต่เข้าวงการ ผมพบว่ายางชนิดอื่นยังคงแข็งไปสำหรับความชอบส่วนตัวของผม แต่เรากำลังเดินไปในทิศทางที่ถูกต้อง”   ●


ที่มา :
espnf1.com.
motorsport.com.