December 21, 2017
Motortrivia Team (10196 articles)

2018 Hyundai Tucson ปรับรุ่นปี เพิ่มอุปกรณ์มาตรฐาน


Posted by : AREA 54

 

●   ในตลาดโลก Hyundai Tucson ยังคงเป็นหนึ่งในรถรุ่นยอดนิยมในกลุ่ม SUV ราคาพอประมาณ รุ่นล่าสุดถึงกรอบเวลาของการปรับรุ่นปีเป็นรถ MY2018 ซึ่งฮุนไดยังคงใช้วิธีเพิ่มความคุ้มค่าด้วยการเพิ่มอุปกรณ์มาตรฐานเช่นเดียวกับรถทุกรุ่นในเครือที่มีการปรับรุ่นปี โดยในปีนี้ Tucson จะมีการเพิ่มรุ่นย่อยเกรดใหม่ที่อัพเกรดจากข้อมูลการขายรุ่นย่อยที่มียอดจำหน่ายดีที่สุดในไลน์อัพ

●   รุ่นย่อยใหม่ในตลาดสหรัฐฯ ใช้ชื่อเกรด Tucson SEL อัพเกรดขึ้นมาจากรุ่น SE เดิมติดตั้งชุดระบบอินโฟเทนเมนท์ที่ทำงานผ่านจอ 7 นิ้ว รองรับบริการ SiriusXM, HD Radio, มีฟังก์ชั่นเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนผ่าน Android Auto และ Apple CarPlay และเพิ่มระบบอุ่นเบาะในเบาะคู่หน้า

●   Tucson SE Plus หรูขึ้นด้วยชุดเครื่องเสียง Infinity, บริการ Blue Link Connected Care เป็นระยะเวลา 3 ปี บริการนี้จะดูแลครอบคลุมทั้งรถและคน อาทิ เมื่อถุงลมนิรภัยทำงานจะมีการส่งสัญญาณไปยังศูนย์ให้ความช่วยเหลือโดยอัตโนมัติ, มีปุ่มส่งสัญญาณของความช่วยเหลือฉุกเฉินข้างทาง, มีปุ่ม SOS สำหรับขอความช่วยเหลือฉุกเฉินหรือในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุร้ายแรง, รายงานสภาพรถยนต์ตามระยะเวลาที่กำหนด, การตรวจสภาพรถยนต์แบบออนไลน์ ฯลฯ ทั้งหมดนี้สามารถสั่งการผ่านแอพฯ Blue Link บนสมาร์ทโฟนได้ด้วยเช่นกัน

●   ส่วนรุ่นท๊อป Tucson Limited เพิ่มการตกแต่งด้วยเบาะผ้าไฮเทคเกรดพรีเมี่ยมของแบรนด์ YES Essentials ทำความสะอาดได้ง่ายแม้แต่คราบกาแฟและไม่เก็บกลิ่นต่างๆ เช่น กลิ่นจากคราบนม เป็นต้น และมีระบบอุ่นพวงมาลัยให้เพิ่มเติม

●   เดิมที Tucson ในสหรัฐฯ จะมีรุ่นย่อยทั้งหมด 7 รุ่น แยกตามอุปกรณ์พื้นฐานและการตกแต่ง ในรุ่นปี 2018 นี้รุ่นย่อยบางรุ่นจะถูกตัดออกไป หรือเป็นการควบรวมการตกแต่งและอุปกรณ์พื้นฐานเข้าไว้ด้วยกันนั่นเอง ผู้ซื้อไม่รู้สึกว่าต้องจ่ายไปแบบไม่สมเหตุสมผล ในขณะที่ฮุนไดก็สามารถกำจัดรุ่นย่อยเกรดที่มียอดจำหน่ายไม่ตรงตามเป้าออกไปได้ด้วย

●   รุ่นเครื่องยนต์ยังคงเดิมครับ รุ่นพื้นฐานใช้งานเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร กำลังสูงสุด 164 แรงม้า (HP) แรงบิดสูงสุด 20.8 กก.-ม. รุ่นกลางๆ และรุ่นท๊อปใช้เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ความจุ 1.6 ลิตร เทอร์โบชาร์จ กำลังสูงสุด 175 แรงม้า (HP) แรงบิดสูงสุด 26.9 กก.-ม. ระบบส่งกำลังมีอัตโนมัติ 6 จังหวะ SHIFTRONIC หรือ อัตโนมัติคลัทช์คู่ 7 จังหวะ EcoShift ทั้งนี้ระบบขับเคลื่อนในทุกรุ่นย่อยจะเป็นรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าทั้งหมด และทุกรุ่นตั้งแต่รุ่นพื้นฐานจะสามารถเลือกติดตั้งระบบ all-wheel drive ได้

●   น่าเสียดายที่ Tucson ในบ้านเราเงียบหายไปเสียอย่างนั้น และไม่ได้รับความนิยมเท่าที่ควร ทั้งๆ ที่เป็นรถ SUV ที่ไม่แพ้ใครในตลาดกลุ่มเดียวกัน   ●


2018 Hyundai Tucson