January 25, 2018
Motortrivia Team (10076 articles)

Formula One News : อัพเดทความเคลื่อนไหว 25-1-2018


Posted by : Fascinator.

 

เรดบูลล์ปล่อยรายละเอียด วาลคีรี่ เวอร์ชั่นสนามแข่ง

● แอสตัน มาร์ติน และ เรดบูลล์ ได้ทำการเปิดเผยรายละเอียดของ วาลคีรี่ ไฮเปอร์คาร์เวอร์ชั่นสนามแข่ง ออกมาเป็นครั้งแรก

● วาลคีรี่เป็นผลผลิตที่เกิดจากความร่วมมือระหว่าง แอสตัน มาร์ติน และ เรดบูลล์ โดยมี เอเดรียน นิวอี้ เป็นหัวเรือใหญ่ในการออกแบบ ก่อนหน้านี้พวกเขาได้เปิดเผย วาลคีรี่ เวอร์ชั่นรถบ้านไปแล้ว ทีนี้ก็ถึงคราวของเวอร์ชั่นรถแข่งบ้างซึ่งจะถูกผลิตออกมาเพียง 25 คัน

● ถูกตั้งชื่อว่า วาลคีรี่ AMR Pro มันจะประกอบด้วยเครื่องยนต์คอสเวิร์ธ V12 ที่ทรงพลังยิ่งขึ้น ชุดอัพเกรดแอโรคิทที่มีปีกหน้าและปีกหลังใหญ่ขึ้น มีการลดน้ำหนักลงไปอีก มีการอัพเกรดเบรก และใช้ยางสเป็ค LMP1 ซึ่งนั่นจะทำให้ผู้ขับขี่สามารถสัมผัสแรง G ได้สูงถึง 3.3G ในโค้ง และความเร็วสูงสุดเกือบจะแตะตัวเลข 250 ไมล์/ชั่วโมง

● อ้างอิงจากข้อมูลการจำลองสถานการณ์ของเรดบูลล์ AMR Pro สามารถฟัดเหวี่ยงกับรถ F1 หรือ LMP1 ในด้านประสิทธิภาพได้เลยทีเดียว

เอเดรียน นิวอี้ : “AMR Pro นั้นให้อิสระกับเราในการออกแบบและพัฒนา ในขณะที่แก่นแท้ของมันแชร์คุณลักษณะจากเวอร์ชั่นรถบ้าน แต่ทุกๆ อย่าง แอโรไดนามิกส์, ชาสซีส์, ระบบส่งกำลัง และน้ำหนัก ได้ถูกปรับแต่งใหม่เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ มันมอบประสิทธิภาพแห่งสนามแข่งที่เหนือกว่ารถ 2 ที่นั่งใดๆ”

● AMR Pro มีกำหนดส่งถึงมือลูกค้าภายในปี 2020 และแน่นอนว่าทั้ง 25 คันนี้ ได้ถูกซื้อไปหมดเรียบร้อยแล้ว ผู้โชคดีเหล่านั้นจะได้รับมอบสิทธิการเข้าถึงศูนย์เทรนนักขับของเรดบูลล์ ซึ่งจะมีทั้งการใช้ซิมูเลเตอร์และการสอนการขับบนสนามแข่ง อีกทั้งยังมีโปรแกรมที่จะช่วยพัฒนาสมรรถนะทางร่างกาย เพื่อจะช่วยให้ลูกค้านั้นเข้าถึงขีดจำกัดของรถ ●

กฎเครื่องยนต์ใหม่ 2021 อาจดึงดูดให้แม็คลาเรนสร้างเครื่องยนต์ของตัวเอง

● แม็คลาเรนกำลังพิจารณาถึงความเป็นไปได้ที่จะสร้างเครื่องยนต์เองในอนาคต หากกฎเครื่องยนต์ใหม่ในปี 2021 เอื้ออำนวยต่อการสร้างของทีม

● หลังจากเข้าสู่ยุคไฮบริดมาได้ 4 ปีเต็ม ฟอร์มูล่าวันก็ได้พิจารณาเกี่ยวกับเครื่องยนต์ตัวใหม่อีกครั้งที่จะใช้หลังปี 2020 เป็นต้นไป โดยเครื่องยนต์เจนถัดไปนั้นถูกตั้งเป้าที่จะฟื้นคืนจุดบอดที่เครื่องยนต์ตัวปัจจุบันทำไม่ได้ นั่นคือ ราคา ความซับซ้อน และเสียง

แซ็ค บราวน์ บอสใหญ่ของทีม ได้มองไปยังตัวเลือกระยะยาว เขาคิดว่ามีความเป็นไปได้ที่แม็คลาเรนอาจจะสร้างเครื่องยนต์เองหากกฎเอื้ออำนวย

แซ็ค บราวน์ : “เราสนใจที่จะมองดูเครื่องยนต์ใหม่ปี 2021 ว่าเป็นอย่างไร เราอาจจะพิจารณาสร้างเครื่องยนต์เอง หรืออาจจะมีค่ายใหม่เข้ามาภายใต้กฎใหม่ ผมคิดว่าตอนนี้เราต้องมองไปยัง 3 ปีถัดไปก่อน และเมื่อใดก็ตามที่เราทราบข้อมูลเพิ่มเติม เราก็จะมองไปยังแผนระยะยาว”

● ปัจจุบัน แม็คลาเรน กรุ๊ป นั้นยังไม่มีศักยภาพที่จะสร้างเครื่องยนต์เป็นของตัวเอง แม้แต่เครื่องยนต์ V8 เทอร์โบ ที่อยู่ในตัวถังโร้ดคาร์ของพวกเขาก็ได้รับการออกแบบและพัฒนาจากริคาร์โด ผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องยนต์ ด้วยค่าใช้จ่ายเครื่องยนต์ตัวปัจจุบันนี้ บราวน์ กล่าวว่าการสร้างเครื่องยนต์ตัวปัจจุบันเองไม่ใช่เส้นทางที่มีประสิทธิภาพที่แม็คลาเรนควรจะไป

แซ็ค บราวน์ : “เราไม่สร้างเครื่องยนต์ของเราเองสำหรับรถสปอร์ตของเรา ดังนั้นสำหรับการสร้างเครื่องยนต์เอฟวัน นั่นไม่ใช่สิ่งที่เราเคยทำมาก่อน เราจึงต้องการระยะเวลาและงบประมาณพอสมควร เราจำเป็นที่จะต้องเข้าใจเส้นทางข้างหน้า กฎเป็นอย่างไร และพวกมันมีผลอย่างไร” ●

เรโนลต์ชะลอการมาของบุดโคว์สกี้ไปเดือนเมษายน

● FIA และ เรโนลต์ ได้บรรลุข้อตกลงที่จะรับ มาร์ชิน บุดโคว์สกี้ อดีตหัวหน้าแผนกเทคนิคของ FIA เข้าทำงานที่ฐานเอนสโตนในวันที่ 1 เมษายน 2018

● ในปีที่ผ่านมาเรโนลต์ได้จุดประเด็นที่ทำให้ทีมคู่แข่งต่างไม่พอใจ โดยการที่พวกเขาเซ็นสัญญาว่าจ้าง บุดโคว์สกี้ ซึ่งทำงานฝ่ายเทคนิคให้กับ FIA เข้าทำงานในองค์กรของตน ทีมคู่แข่งต่างเกรงกลัวว่า บุดโคว์สกี้ ซึ่งได้เห็นข้อมูลลับทางเทคนิคต่างๆ ของแต่ละทีมจะนำข้อมูลเหล่านั้นไปใช้ในการพัฒนาเรโนลต์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตอนแรกที่ บุดโคว์สกี้ นั้นถูกพักงานเพียงแค่ 3 เดือน ก่อนการย้ายงานเท่านั้น อย่างไรก็ตามหลังจากที่มีการเจรจากันอย่างหนักหน่วง เรโนลต์ตัดสินใจที่จะถอยเวลาการรับตัว บุดโคว์สกี้ เข้าทำงานออกไปเป็น 6 เดือน

● เรโนลต์นั้นยังไม่ออกมาเปิดเผยรายละเอียดงานที่ บุดโคว์สกี้ จะได้ไปทำ แต่ทาง FIA ได้มีการให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับ บุดโคว์สกี้ เล็กน้อย

ฌอง ท็อดต์ ประธาน FIA : “ทีมแข่งเศร้าใจหรือ? FIA สิเศร้า! ผมคงจะพูดได้ว่าบางครั้งเมื่อวิศวกรที่มีความสามารถตัดสินใจลาออก มันไม่ใช่เรื่องที่น่ายินดี ผู้คนเหล่านั้นอยู่ภายใต้ข้อตกลงของสวิส ซึ่งให้เวลา 3 เดือน กับการพักงานก่อนการเข้าทำงานที่ใหม่ แต่ในตอนนี้เราได้บรรลุข้อตกลงกับเรโนลต์ว่าเขาจะได้เริ่มงานที่ฐานเอนสโตนในวันที่ 1 เมษายน หรือก็คือ 6 เดือน” ●

เฟอร์รารีกำหนดวันเปิดตัวรถ 2018

● เฟอร์รารีเป็นทีมแรกที่ประกาศวันเปิดตัวรถแข่งปี 2018 โดยค่ายม้าลำพองสีแดงจะเปิดตัวรถในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2018 หรือ 4 วัน ก่อนเริ่มการทดสอบก่อนเปิดฤดูกาลที่บาร์เซโลน่า

● หลังจากต่อสู้กับเมอร์เซเดสมาอย่างยาวนานและพ่ายแพ้ไปในปี 2017 เฟอร์รารีก็มีความมั่นใจมากยิ่งขึ้นที่จะแย่งแชมป์โลกจากเมอร์เซเดสมาให้ได้ในปี 2018 โดยถึงแม้ว่ารถคันใหม่จะยังไม่มีชื่ออย่างเป็นทางการ แต่พวกเขาได้กำหนดวันเปิดตัวรถเป็นวันที่ 22 กุมภาพันธ์ ทางสื่อโซเชียลออนไลน์

แซร์โจ้ มาร์คิออนเน่ ประธานเฟอร์รารี : “เมื่อดูจากจุดสตาร์ทในปีที่ผ่านมา ในปีนี้เราได้มีความคืบหน้าก้าวใหญ่ เราได้เรียนรู้อย่างมากใน 6 เดือน ที่ผ่านมา และเราได้พยายามที่จะมุ่งหน้าต่อไปซึ่งนั่นเป็นสิ่งสำคัญที่สุด ย้อนกลับไปเมื่อเดือนสิงหาคม ปี 2016 เราได้มีการปรับผังองค์กรขนานใหญ่ ผมเชื่อเหลือเกินว่าผู้คนเหล่านี้ เมาริซิโอ อาร์ริวาเบเน่ ในฐานะทีมบอส และ แมทไทอา บินอตโต้ นำทีมเทคนิค มีศักยภาพที่จะทำบางสิ่งที่น่าตื่นตะลึง เราเชื่อเป็นอย่างยิ่งว่าในปี 2018 เราจะทำได้มากกว่านี้” ●


ที่มา :
espnf1.com.
motorsport.com.