January 28, 2018
Motortrivia Team (10196 articles)

Formula One News : อัพเดทความเคลื่อนไหว 28-1-2018


Posted by : Fascinator.

 

อลองโซเผยแผนเลอมองส์, อินดี้ 500

●   เฟอร์นันโด อลองโซ ได้ออกมาเปิดเผยแผนการที่เขาจะเข้าร่วมการแข่งขัน เลอมองส์ 24 ชั่วโมง และ อินดี้ 500 โดยถ้าทุกอย่างเป็นไปตามแผนที่วางไว้เขาจะเก็บรายการ “3 ยอดมงกุฎ” ได้ภายในปี 2019

●   เมื่อต้นปี อลองโซ ได้เข้าเตรียมความพร้อมกับการแข่งขัน เดย์โทน่า 24 ชั่วโมง ซึ่งจะถูกจัดขึ้นในวันที่ 27 – 28 มกราคม 2018 เพื่อเป็นการฝึกซ้อมเตรียมรับการแข่งขัน เลอมองส์ 24 ชั่วโมง ในอนาคต โดย อลองโซ ได้เล็งที่จะคว้าชัยชนะให้ได้ทั้งหมด 3 รายการ ใน 3 ยอดมงกุฎ เขาทำได้แล้วกับการแข่งขันเอฟวัน โมนาโค กรังด์ปรีซ์ ซึ่งเขาคว้าชัยชนะในปี 2006 และ 2007 ในปีที่ผ่านมาเขาก็ไปลงการแข่งขัน อินดี้ 500 ซึ่งผลงานยังไม่เป็นที่น่าพอใจนักกับการไม่จบการแข่งขัน ส่วนในปีนี้การแข่งขัน เลอมองส์ 24 ชั่วโมง ก็ไม่ทับกับการแข่งขันเอฟวัน ซึ่งนั่นนับว่าเป็นโอกาสที่ดีหากเขาต้องการไปลองแข่งขัน

●   เฟอร์นันโด อลองโซ  :  “การแข่งขันเดย์โทน่าจะเป็นก้าวแรกไปสู่การปูทางการแข่งขันเอนเดอรานซ์ การแข่งขันพวกนี้เป็นอย่างไรและผมสนุกกับมันแค่ไหน หวังว่าผมจะได้รับคำตอบที่เป็นในแง่บวก การแข่งขัน เดย์โทน่า 24 ชั่วโมง จะช่วยให้ผมเข้าใจการแข่งขันการแข่งขัน เลอมองส์ 24 ชั่วโมง มากขึ้น ซึ่งนั่นเป็นอีกหนึ่งยอดมงกุฎเป้าหมายของผม ถ้าผมฟิตพอผมจะลงแข่งขัน เลอมองส์ 24 ชั่วโมง ในปีนี้ และไปเก็บ อินดี้ 500 อีกครั้ง ในปีหน้า”

●   อลองโซ นั้นหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการแข่งขันเดย์โทน่าจะช่วยให้เขาปรับปรุงการขับในการแข่งขันเอนเดอรานซ์ที่จำเป็น

●   เฟอร์นันโด อลองโซ  :  “อย่างแรกก็คือพยายามเรียนรู้เทคนิคการขับที่แตกต่างกัน พยายามเรียนรู้จากผู้เชี่ยวชาญในการแข่งขันเอนเดอรานซ์ พยายามที่จะเป็นนักขับที่ดีขึ้นเมื่อการแข่งขัน 24 ชั่วโมง จบลง มันเป็นครั้งแรกของผมกับการแข่งขันเอนเดอรานซ์ ครั้งแรกในรถต้นแบบ ครั้งแรกที่จะได้ขับรถแบบนี้ในเวลากลางคืน ครั้งแรกที่จะได้ขับกับรถ GT ดังนั้นมีหลายสิ่งที่กำลังเข้ามาแบบก้าวทีละก้าว นั่นเป็นความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ และเหนือสิ่งอื่นใดผมพร้อมแล้วที่จะสนุกกับมัน ถ้าผมรู้สึกว่ามีโอกาส ถ้าผมรู้สึกว่าแข่งขันได้ ผมจะมุ่งหน้าต่อไปทันที”   ●

รถใหม่เฟอร์รารีผ่านการทดสอบการชน

●   โมเดลตัวแข่งล่าสุดของเฟอร์รารีได้ผ่านการทดสอบการชนจาก FIA เป็นที่เรียบร้อย และเชื่อว่านี่คือทีมแรกที่ผ่านการทดสอบการชนในปีนี้

●   ตัวแข่งใหม่นี้มีรหัสภายในองค์กรว่า “669” ซึ่งอยู่ภายใต้การดูแลออกแบบของผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิค แมทไทอา บินอตโต ทีมแข่งจากอิตาลีได้ทำงานเป็นไปตามแผนการที่จะผ่านการทดสอบการชน 2 เดือน ก่อนการเปิดตัวรถ ซึ่งจะทำให้มีเวลามากมายในการที่จะพัฒนาตัวรถต่อไป

●   อย่างหนึ่งที่เฟอร์รารีจะต้องไปจัดการให้เรียบร้อยก่อนการเปิดตัวรถนั่นก็คือ การออกแบบเรขาคณิตช่วงล่างใหม่ให้เป็นไปตามกติกาที่ห้ามไม่ให้ความสูงพื้นรถมีการเปลี่ยนแปลงเกิน 5 มิลลิเมตร ในขณะเข้าโค้ง

●   สำหรับงานออกแบบในปีนี้ถูกควบคุมดูแลโดยหัวหน้าฝ่ายออกแบบ ซิโมเน่ เรสต้า และหัวหน้าฝ่ายอากาศพลศาสตร์ เอนริโค คาร์ดิเลร  

เอฟวันเตรียมใช้ถุงมือไบโอเมตริค

●   ฟอร์มูล่าวันวางแผนที่จะใช้ถุงมือไบโอเมตริคในปีนี้ เพื่อให้ทีมแพทย์เข้าถึงอาการบาดเจ็บของนักแข่งหลังเกิดอุบัติเหตุได้ง่ายขึ้น

●   เทคโนโลยีใหม่นี้จะใช้เซนเซอร์หนา 3 มิลลิเมตร เย็บติดไว้กับด้านในของถุงมือนักขับ โดยเบื้องต้นเซนเซอร์จะถูกใช้เพื่อตรวจวัดอัตราการเต้นของหัวใจและปริมาณออกซิเจนในเลือด แต่ในอนาคตมันถูกคาดหวังว่าจะสามารถใช้ในการเฝ้าดูอุณหภูมิร่างกายและอัตราการหายใจได้ด้วย

●   โปรเจคนี้ถูกสนับสนุนโดยองค์กรสากลโลกของหน่วยงานที่ดูแลด้านความปลอดภัยในมอเตอร์สปอร์ต พวกเขาหวังว่าในอนาคตข้อมูลจากเซนเซอร์จะช่วยสร้างความแตกต่างในอุบัติเหตุใหญ่ๆ

●   ด็อกเตอร์ อิอัน โรเบิร์ตส์ รองหัวหน้าหน่วยงานแพทย์ของ FIA  :  “เรารู้ว่าการเฝ้าดูผู้คนสำคัญมากในแง่ของการให้ความช่วยเหลือทางการแพทย์ นักขับที่เกิดเหตุต่างๆ ก็ไม่ใช่ข้อยกเว้น เราต้องการที่จะเริ่มตรวจดูและเข้าถึงพวกเขาให้เร็วที่สุดเท่าที่จะสามารถเป็นไปได้ แต่เครื่องมือในปัจจุบันที่เราใช้นั้นค่อนข้างใหญ่ และมันสามารถถูกนำไปใช้ได้หลังเกิดเหตุแล้วเท่านั้น มันเคยเกิดเหตุการณ์อยู่หลายครั้งที่เราไม่อาจเข้าถึงนักขับได้โดยทันที ดังนั้นถ้าเราไม่เห็นพวกเขา มันก็มีข้อมูลที่จำกัดเป็นอย่างมาก”

●   สำหรับเหตุการณ์ที่เคยเกิดขึ้นในกรณีแบบนี้นั้นเมื่อเร็วๆ นี้คือ คาร์ลอส ซายซ์ จูเนียร์ เกิดอุบัติเหตุที่รัสเซียในปี 2015 ซึ่งในตอนนั้น ซายซ์ พุ่งชนเข้าไปในแบริเออร์และถูกทับอยู่ภายในนั้น ทำให้ทีมแพทย์ไม่สามารถเข้าให้ความช่วยเหลือได้ในทันทีทันใด   ●

สิงคโปร์จัดแข่งเอฟวันต่ออีก 4 ปี

●   อนาคตของเอฟวัน สิงคโปร์กรังด์ปรีซ์ มีความไม่ชัดเจนอยู่นานทีเดียว แต่ในที่สุด ลิเบอร์ตี้ มีเดีย และทางผู้จัดรายการก็ได้บรรลุข้อตกลงที่จะต่อสัญญาการจัดการแข่งขันฟอร์มูล่าวันที่นี่ออกไปอีก 4 ปี จนถึงปี 2021

●   สิงคโปร์นั้นได้เริ่มจัดการแข่งขันฟอร์มูล่าวันมาตั้งแต่ปี 2008 และเป็นการแข่งขันในเวลากลางคืนแห่งแรกนับตั้งแต่นั้นมา การแข่งขันที่นี่นั้นได้กลายเป็นหนึ่งในสนามที่เป็นที่ชื่นชอบของแฟนๆ จากอีเวนท์ภายในงานที่มีมากมาย และในโอกาสครบรอบที่ทางสนามได้จัดแข่งมาถึง 10 ปี ลิเบอร์ตี้ เจ้าของใหม่เอฟวัน ก็ได้ต่อสัญญากับทางรายการออกไปอีก 4 ปี

●   เชส แครีย์ บอสใหญ่เอฟวัน  :  “สิงคโปร์กรังด์ปรีซ์ได้กลายเป็นสัญลักษณ์ของฟอร์มูล่าวัน และเรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่สิงคโปร์ยังคงอยู่กับเราต่อไปบนปฏิทิน การแข่งขันกลางคืนที่นี่คือหนึ่งในอีเวนท์ที่น่าตื่นเต้นที่สุดแห่งปี ทางผู้จัดการแข่งขันสิงคโปร์, บอร์ดการท่องเที่ยวของสิงคโปร์ และรัฐบาลสิงคโปร์ ได้ทำงานร่วมกันเป็นอย่างดีเยี่ยมในการจัดอีเวนท์ที่ดึงผู้คนทั่วทั้งเมืองมามีส่วนร่วม เราได้มองไปยังอนาคตอีก 4 ปี ที่เราจะได้ร่วมกันทำสิ่งเหล่านี้ให้น่าตื่นเต้นตื่นตายิ่งๆ ขึ้นไปอีก”

●   ตลอด 10 ปี ที่ผ่านมา สิงคโปร์ประมาณมูลค่าการท่องเที่ยวได้ถึง 1,400 ล้าน เหรียญสหรัฐ ในขณะที่ค่าใช้จ่ายในการจัดการแข่งขันปีนี้ถูกลดลงมาจาก 150 ล้าน เหรียญ/ปี เหลือ 135 ล้าน เหรียญ/ปี โดยที่รัฐบาลแบกรับภาระไป 60 เปอร์เซ็นต์ และเอกชน 40 เปอร์เซ็นต์   ●


ที่มา :
espnf1.com.
motorsport.com.