January 26, 2018
Motortrivia Team (10197 articles)

MG ประกาศยอดขายปี 2560 โตเกินคาด ตั้งเป้า 30,000 คันในปี 2561


Press Release

 

● บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้จำหน่ายรถยนต์ “เอ็มจี” แบรนด์รถยนต์ชั้นนำจากประเทศอังกฤษ ประกาศผลดำเนินงานในปี 2560 ด้วยยอดจำหน่ายรถยนต์มากกว่า 12,000 คัน หลังประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีในการเปิดตัวรถยนต์ สมาร์ทเอสยูวี New MG ZS และเทคโนโลยี i-SMART ที่สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ได้อย่างลงตัว อีกทั้งการพัฒนาศักยภาพและขยายศูนย์บริการต่อเนื่อง พร้อมเผยทิศทางแนวนโยบายและกลยุทธ์การตลาดแก่ผู้จัดจำหน่ายทั่วประเทศในงานประชุมเครือข่ายผู้จัดจำหน่าย เพื่อเสริมความแข็งแกร่งมุ่งสู่เป้าหมายยอดขาย 30,000 คัน

● เอ็มจีได้รับความสำเร็จและกระแสตอบรับจากผู้บริโภคอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่เปิดดำเนินการในประเทศไทยและเพิ่มขึ้นเป็นลำดับโดยเฉพาะในปีที่ผ่านมา มียอดขายรถยนต์สูงถึง 12,014 คัน เติบโตเพิ่มขึ้นจากปี 2559 ถึง 45% โดยแบ่งเป็น MG3 ยอดขาย 6,033 คัน MG GS ยอดขาย 2,328 คัน MG5 ยอดขาย 2,451 คัน MG6 ยอดขาย 433 คัน และ New MG ZS 768 คัน (เป็นยอดขายเฉพาะเดือนธันวาคม 2560 เพียงเดือนเดียว)

● ซึ่งรถยนต์รุ่น New MG ZS สมาร์ทคาร์รุ่นแรกที่มาพร้อมระบบอัจฉริยะ “i-SMART” สามารถรองรับการสั่งการด้วยเสียงภาษาไทย และนับเป็นอินเตอร์เน็ตคาร์คันแรก เป็นรุ่นที่ได้รับความนิยมมากที่สุด มียอดจองสูงกว่า 3,000 คัน หลังเปิดตัวไปเพียง 1 เดือนเศษ ซึ่งปัจจุบันยังมียอดค้างส่งกว่า2,500 คัน โดยในปี 2561 นี้ตั้งเป้ายอดขายรถยนต์เอ็มจีทุกรุ่นที่ 30,000 คัน หรือมากกว่าเท่าตัวของปีที่ผ่านมา

● ความสำเร็จอีกขั้นของเอ็มจีในปีที่ผ่านมา นั่นก็คือการเปิดโรงงานผลิตรถยนต์แห่งใหม่ บนพื้นที่กว่า 437.5 ไร่ ภายในนิคมอุตสาหกรรมเหมราชอีสเทิร์น ซีบอร์ด แห่งที่ 2 จังหวัดชลบุรี ด้วยงบประมาณการลงทุน ถึง10,000 ล้านบาท มีกำลังการผลิต สูงสุด 100,000 คันต่อปี ด้วยนวัตกรรมระบบอัตโนมัติ (Automations) และหุ่นยนต์อัจฉริยะ (Intelligent Robotics) ผสานกับเทคโนโลยีการผลิตและระบบตรวจสอบคุณภาพที่ดีที่สุด และเป็นโรงงานที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งโรงงานแห่งใหม่นี้จะกลายเป็นฐานการผลิตรถยนต์เอ็มจีพวงมาลัยขวาระดับโลก เพื่อจำหน่ายทั้งในประเทศไทยและภูมิภาค ตลอดจนส่งออกไปยังตลาดต่างประเทศทั่วโลก ซึ่งรถเอ็มจีทุกรุ่นจะผลิตขึ้นในโรงงานแห่งใหม่นี้ นับเป็นการเสริมศักยภาพและความแข็งแกร่งให้กับเอ็มจีและสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภคยิ่งขึ้นอีกด้วย

นายพงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ในปีที่ผ่านมานับเป็นปีอีกปีที่น่ายินดีของเอ็มจีหลังจากการทุ่มเททำงานหนักมาอย่าง ต่อเนื่อง เป็นการเติบโตเป็นปีที่ 3 ของเอ็มจีในประเทศไทยนับแต่เริ่มดำเนินการ นั่นแสดงให้เห็นว่าลูกค้าให้ความไว้วางใจเอ็มจีมากขึ้น ทั้งในตัวของแบรนด์เอ็มจี รถยนต์ทุกรุ่น และการบริการหลังการขาย “Passion service” ที่ตั้งใจมอบให้กับลูกค้า ด้วยการรับประกันคุณภาพนาน 4 ปี หรือ 120,000 กิโลเมตร บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน (Roadside Assistance) และศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ (MG Call Centre) ตลอด 24 ชั่วโมง รวมไปถึงบริการเช็คระยะนอกสถานที่ (Mobile Services) โดยปีที่ผ่านมามีผู้แทนจำหน่ายและศูนย์บริการรวม 80 แห่ง ซึ่งปีนี้จะขยายเป็น 120 แห่ง ทั่วประเทศ”

● “ ในปีนี้คาดการณ์ว่าเศรษฐกิจของประเทศจะโตขึ้น 4 % เนื่องจากปัจจัยหลักด้านการลงทุนและการบริโภคภาคเอกชน การลงทุนและการใช้จ่ายของภาครัฐ การขยายตัวของธุรกิจส่งออกและการท่องเที่ยว ซึ่งจะส่งผลต่อยอดขายของรถยนต์ด้วย คาดว่าในปีนี้ประเทศไทยจะมียอดขายรถยนต์โดยยอดรวมมากกว่า 950,000 คัน และคิดว่าทิศทางรถ อินเตอร์เน็ต คาร์ ยังอยู่ในกระแส และคาดการณ์ว่าผู้ผลิตรายอื่นจะมีการแนะนำ รูปแบบอินเตอร์คาร์มากขึ้น ซึ่งเอ็มจีเองให้ความสำคัญและมุ่งมั่นพัฒนาระบบ อินเตอร์เน็ต คาร์ เป็นเจ้าแรก เห็นได้จาก ประกาศสี่ยุทธศาสตร์หลักของเครือ เอสเอไอซี – มอเตอร์ ได้แก่ อินเตอร์เน็ต คาร์ รถพลังงานทางเลือก คาร์ แชร์ริ่ง และ รถขับเคลื่อนเองอัตโนมัติ พวกเราจะนำการออกแบบสินค้าที่ดีที่สุดและเทคโนโลยีเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตที่ทันสมัยที่สุดมาใช้ในรถเอ็มจี ซึ่งวันนี้ New MG ZS ที่มาพร้อมระบบอัจฉริยะ นับเป็นสิ่งสะท้อนความสำเร็จของรถยนต์อินเตอร์เน็ตคาร์ ที่ได้รับเสียงตอบรับที่ดียิ่ง อย่างชัดเจน”

● พร้อมกันนี้เอ็มจียังจัดงานประชุมผู้จำหน่ายรถยนต์ เอ็มจี ทั่วประเทศประจำปี 2561ภายใต้แนวคิด “MG Growing Together ”เผยทิศทางนโยบายและกลยุทธ์การดำเนินงานโดยวางแผนเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ 2 รุ่นในปีนี้เพื่อรองรับไลฟ์สไตล์ของลูกค้าที่มีความต้องการแตกต่างกัน และยังคงให้ความสำคัญต่อการพัฒนาคุณภาพผลิตภัณฑ์ เทคโนโลยี บริการหลังการขาย การขยายเครือข่ายผู้แทนจำหน่าย ที่มุ่งเน้นการเพิ่มศักยภาพและคุณภาพด้านการให้บริการ รวมถึงการพัฒนาด้านต่างๆในทุกมิติ เพื่อเสริมทัพความแข็งแกร่งมุ่งสู่เป้าหมายที่ตั้งไว้ร่วมกัน

● โดยภายในงานมี มร.สื่อ กั๋ว หย่ง กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด และ มร.จาง ไห่ โป กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมด้วยคณะผู้บริหารและผู้จำหน่ายรถยนต์ เอ็มจี ว่า 200 คนเข้าร่วมงาน ณ โรงแรม ดิ แอทธินี โฮเต็ล กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2561 ที่ผ่านมา

● สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ www.mgcars.com/th