January 20, 2018
Motortrivia Team (10167 articles)

MMS ประเดิมปี 2018 ขยายสาขารังสิตรับโซนศักยภาพสูง


ภาพ : สุพรรณี ยังอยู่

 

●   เอ็มเอ็มเอส เดินแผนขยายสาขาปี 2018 รับตลาดรถที่ยังโตต่อเนื่อง ล่าสุดรุกขยายสาขาสู่รังสิตฯ ชี้เป็นตลาดที่มีศักยภาพ เผยเล็งขยายสาขาเพิ่มย่านฝั่งธนฯ และเขตกรุงเทพชั้นใน พร้อมแผนโรดโชว์จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายเต็มที่

●   นายสุดเขต จันทร์เฉลี่ย ผู้จัดการทั่วไป บริษัท มาสเตอร์ มอเตอร์ เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย) จำกัด หรือ MMS ผู้ให้บริการศูนย์รถยนต์ครบวงจร เอ็มเอ็มเอส บ๊อชคาร์เซอร์วิส ในเครือ มาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด (เอ็มจีซี-เอเชีย) เผยว่า ล่าสุดบริษัทได้สานต่อนโยบายขยายสาขาที่ได้เคยวางไว้ก่อนหน้านี้ เพื่อสามารถรุกตลาดได้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น และเน้นกลยุทธ์ ในราคาคุ้มค่า ด้วยคุณภาพที่ได้มาตรฐานสากล โดยล่าสุดได้ทำการเปิดสาขาแห่งใหม่ซึ่งเป็นแห่งที่ 15 บนถนนวิภาวดี – รังสิต  ซึ่งเป็นเขตการค้าที่มีศักยภาพ จากปัจจุบันที่บริษัทมีศูนย์บริการครอบคลุมหัวเมืองชั้นในของกรุงเทพฯ อยู่แล้ว คาดว่าศูนย์แห่งนี้จะเป็นอีกปัจจัยที่จะส่งผลให้ MMS มียอดผู้เข้าใช้บริการเพิ่มสู่ระดับ 70,000 คัน ต่อปี คาดว่าในปีนี้จะมีการอัตราการขยายตัวจากปีที่ผ่านมาที่มาผลประกอบการกว่า 550 ล้านบาท ราว 15-20%


นายสุดเขต จันทร์เฉลี่ย ผู้จัดการทั่วไป บริษัท มาสเตอร์ มอเตอร์ เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย) จำกัด


●   “เนื่องจากตลาดรถยนต์ยังคงมีอัตราเติบโตต่อเนื่องตลอดช่วงที่ผ่านมา MMS จึงเร่งขยายศูนย์ไปยังสาขา รังสิต – เมืองเอก  เพื่อเน้นการให้บริการแก่ลูกค้าในบริเวณรังสิต รวมถึงพื้นที่ใกล้ เคียง อาทิ หมู่บ้านเมืองเอก, หมู่บ้านสีวลี, มหาวิทยาลัยรังสิต ย่านตลาดสี่มุมเมือง ฯลฯ โดยมีมูลค่าการลงทุนกว่า 20 ล้านบาท  สามารถรองรับบริการกลุ่มลูกค้าทั้งแบบรายบุคคลและในรูปแบบบริษัท ซึ่งพื้นที่ในย่านดังกล่าวนี้ถือเป็นอีกเขตที่มีศักภาพ เนื่องจากเป็นโซนที่พักอาศัยที่หนาแน่น จากการรองรับประชาคมเมืองอีกโซนของกรุงเทพฯที่กระจายตัวออกมาเป็นจำนวนมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ซึ่งในแต่ละครอบครัวยังมีการใช้รถยนต์มากกว่า 2 คันขึ้นไปเกือบทั้งหมด อีกทั้งเป็นที่ตั้งของบริษัทและโรงงานขนาดกลางและกลุ่มผู้ประกอบการเอสเอ็มอีจำนวนมาก อีกทั้งยังไม่มีผู้ให้บริการศูนย์ซ่อมรถยนต์มาตรฐาน (modern trade )รายอื่นๆมากนัก จึงเป็นโอกาสในการขยายการให้บริการของ MMS”

●   “MMS สาขาแห่งนี้ มีจำนวนช่องซ่อม 5 ช่องซ่อม พร้อม 1 ช่องตั้งศูนย์อัจฉริยะช่วงล่าง สามารถรองรับการให้บริการรถยนต์สูงสุด  40 คันต่อวัน พร้อมเครื่องมือมาตรฐานจากเยอรมันนี โดยมีการเตรียมสต็อกอะไหล่อย่างพร้อมเพรียงในสาขาและจากสำนักงานใหญ่ในพื้นที่ เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้า  พร้อมพื้นที่รองรับบริการจอดรถได้กว่า 50 คัน”

●   นอกจากนี้ MMS  ยังมีแผนขยายสาขาเพิ่มเติมในย่านฝั่งธนบุรี และ กรุงเทพชั้นใน ในอนาคตเช่นกัน โดยมุ่งเน้นคอนเซ็ปต์การให้บริการแบบ One Stop Service-Automotive Modern Trade โดยสาขารังสิตนี้บริษัทได้เปิดให้บริการที่สถานีบริการน้ำมันเอสโซ่  พร้อมกันนี้ยังได้เร่งพัฒนาบุคลากรรองรับแผนขยายสาขา โดยได้ร่วมกับบริษัทมาสเตอร์ ออโตโมทีฟ เทรนนิ่ง เซนเตอร์ (MAT) จำกัด ซึ่งเป็นศูนย์ฝึกอบรมที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมยานยนต์แบบครบวงจร ในเครือ เอ็มจีซี-เอเชีย เนื่องจากเทคโนโลยีของรถยนต์มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันช่างระดับฝืมือแรงงานในธุรกิจนี้ยังมีไม่มากนัก ขณะที่ ธุรกิจศูนย์ซ่อมบำรุง และฟาสต์ฟิตโดยรวมที่ยังมีแนวโน้มการเติบโตที่ระดับ 25-30% ต่อปี

●   ในโอกาสเปิดดำเนินการสาขาใหม่ MMS ได้จัดแคมเปญขอบคุณลูกค้า โดยเมื่อลูกค้าเมื่อซื้อยางรถยนต์รับส่วนลดกว่า 50% และแถมฟรีแพคเกจดูแลยางมูลค่า 3,000 บาท เมื่อซื้อครบ 4  เส้น อีกทั้งผลิตภัณท์อื่นๆ อาทิ น้ำมัน เครื่อง แบตเตอรี่ ระบบแอร์ พร้อมบริการเช็ครถฟรี 24 รายการ พร้อมเติมลมยางไนโตรเจนฟรี ตลอดเดือนมกราคม 2561 นี้

●   ปัจจุบัน MMS แบ่งการดำเนินธุรกิจออกเป็น 3 กลุ่มหลัก คือ  ศูนย์บริการบ๊อชคาร์เซอร์วิส, ธุรกิจจำหน่ายอะไหล่ และ ธุรกิจจำหน่ายเครื่องมือสำหรับศูนย์บริการ MMS Bosch Car Service ซึ่งมีรถเข้ามาใช้บริการมากกว่า 60,000 คัน ต่อปี อย่างต่อเนื่องทั้งบริการงานซ่อมงานหนัก, งานซ่อมวิเคราะห์, ระบบแอร์, ระบบเบรค และระบบช่วงล่าง อีกทั้งยังมี Fast Service อาทิ บริการเปลี่ยนยาง, เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง และแบตเตอรี่ด้วย

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ www.mmsboschcarservice.com   ●