January 28, 2018
Motortrivia Team (10156 articles)

PTG และ Autobacs เปิดสาขาสมุทรปราการ เป้าขยาย 240 สาขาใน 5 ปี


Press Release

 

●   พีทีจี เอ็นเนอยี เปิดสาขาสมุทรปราการ พร้อมศูนย์บริการรถยนต์คุณภาพอันดับ 1 จากประเทศญี่ปุ่น Autobacs ในสถานีบริการสาขาแรก วางเป้าขยาย Autobacs 240 สาขาภายใน 5 ปี พร้อมรุกขยายสถานีบริการในกรุงเทพฯ-ปริมณฑล

●   นายพิทักษ์ รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ทำการเปิดสถานีบริการน้ำมันพีที สาขาสมุทรปราการ 4 โดยมีศูนย์บริการรถยนต์ Autobacs ให้บริการในสถานีบริการน้ำมันพีทีเป็นสาขาแรก หลังจากที่บริษัทฯได้จับมือกับบริษัท สยาม ออโต้แบคส์ จำกัด ซึ่งเป็นผู้ประกอบกิจการศูนย์บริการรถยนต์ครบวงจรคุณภาพอันดับ 1 จากประเทศญี่ปุ่น ภายใต้แบรนด์ Autobacs และเป็นผู้ที่ได้รับสิทธิแต่เพียงผู้เดียวในการขยายศูนย์บริการในประเทศไทย ส่งผลให้ภายในสถานีบริการจะประกอบด้วยสินค้าและบริการที่หลากหลาย ทั้งร้านสะดวกซื้อแม็กซ์มาร์ท (Max Mart) ร้านกาแฟพันธุ์ไทยและศูนย์บริการรถยนต์ครบวงจร โดยตั้งเป้าขยายศูนย์บริการรถยนต์ Autobacs จำนวน 240 สาขา แบ่งเป็นสาขานอกสถานีบริการน้ำมันพีที จำนวน 135 สาขา และสาขาภายในสถานีบริการน้ำมันพีที จำนวน 105 สาขาภายใน 5 ปี

●   ในขณะเดียวกันบริษัทฯมีแผนในการขยายสถานีบริการน้ำมัน PT ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และปริมณฑลเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากในปัจจุบันเรามีสถานีบริการในกรุงเทพมหานคร และปริมณฑลจำนวนทั้งหมด 107 สาขาเพื่อเพิ่มสัดส่วนในการจำหน่ายน้ำมันเบนซินจากรถยนต์นั่งให้เพิ่มสูงขึ้น เนื่องจากสัดส่วนการจำหน่ายน้ำมันเบนซิน เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จาก 24% ในปี 2556 เป็น 28% ในปี 2560 นอกจากนี้ยังมุ่งเพิ่มสิทธิประโยชน์แก่ลูกค้าที่ถือบัตรสมาชิก Max Card ซึ่งปัจจุบันมีจำนวนกว่า7.7 ล้านราย เพื่อตอบสนองความต้องการลูกค้าให้ครอบคลุมมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าจะเห็นสินค้าและบริการใหม่ๆ ในสถานีบริการน้ำมันพีที อีก 2-3 ธุรกิจภายในปีนี้

●   “การเปิดสถานีบริการน้ำมันพีที ในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการถือว่าเป็นพื้นที่ที่มีศักยภาพ รวมถึงสาขานี้จะเป็นสาขาแรกที่มี Autobacs อยู่ด้วย ซึ่ง Autobacs เองก็สามารถตอบโจทย์ในเรื่องของศูนย์บริการรถยนต์ครบวงจรให้กับลูกค้าของพีทีจี ได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังสามารถขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ ระหว่างกันเพิ่มขึ้นอีก ที่สำคัญความร่วมมือครั้งนี้นับเป็นจุดเริ่มต้นต่อยอดการให้บริการที่หลากหลายมากขึ้นในอนาคต และสร้างความแข็งแกร่งในการเติบโตอย่างมั่นคง และยั่งยืนต่อไป”

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ www.ptgenergy.co.th   ●