February 7, 2018
Motortrivia Team (10068 articles)

Continental ผ่านการรับรอง 5S Best in Class เป็นแห่งแรกในประเทศไทย


Press Release

 

●   โรงงานผลิตชิ้นส่วนเครื่องยนต์ของคอนติเนนทอลเป็นแห่งแรกในประเทศไทยที่ได้รับใบรับรอง “5S Best in Class” จากสถาบันไคเซ็น ประเทศญี่ปุ่น ด้วยผลคะแนนการประเมินถึง 98 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งใบรับรองดังกล่าวนั้นได้มาจากการประเมิน 5ส. (สะสาง สะดวก สะอาด สุขลักษณะ และสร้างนิสัย) โดยโรงงานนี้ตั้งอยู่ที่นิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ จังหวัดระยอง ซึ่งเป็นฐานการผลิตหัวฉีดและปั๊มแรงดันสูงเพื่อจำหน่ายในทวีปเอเชียและยุโรปของบริษัทคอนติเนนทอล ออโตโมทีฟ โดยมีพนักงานกว่า 500 คน

●   ไม่ใช่ครั้งแรกที่คอนติเนนทอลได้ผ่านการรับรองที่ทรงเกียรตินี้ โดยก่อนหน้านี้ในช่วงปลายปี 2557 โรงงานผลิตชิ้นส่วนของบริษัทฯ ในเมืองโรดดิ้ง ประเทศเยอรมนี เคยได้รับใบรับรองดังกล่าวเป็นแห่งแรกของโลก ในส่วนอุตสาหกรรมยานยนต์ และต่อมาในช่วงต้นปี 2560 โรงงานผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ 28 แห่ง ของคอนติเนนทอลก็ได้ผ่านการรับรองนี้ด้วยเช่นกัน

●   ทั้งนี้หลักการประเมิน 5ส. ของสถาบันไคเซ็นนั้น มีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างมาตรฐานและปรับปรุงระบบการทำงานในองค์กร โดยมุ่งเน้นให้พนักงานทุกคนมีส่วนร่วมในการสร้างสภาพแวดล้อมการทำงานให้มีคุณภาพและประสิทธิภาพสูงสุด

●   นายวูล์ฟกัง บรูเออร์ (Wolfgang Breuer) หัวหน้าหน่วยธุรกิจระบบขับเคลื่อนกล่าวว่า “การมุ่งมั่นอย่างแน่วแน่ในการพัฒนาคุณภาพ ประสิทธิภาพ กระบวนการทำงานที่โปร่งใส และความรับผิดชอบของพนักงานนั้น คือปรัชญาธุรกิจของเรา ดังนั้นหลักการประเมิน 5ส. จึงเป็นหลักการปฏิบัติที่เหมาะสมที่สุดในการบริหารการทำงานให้มีคุณภาพ และมีประสิทธิภาพตามที่เรามุ่งหวัง”

●   “โรงงานผลิตชิ้นส่วนเครื่องยนต์ในอมตะซิตี้นั้นเป็นฐานการผลิตเครื่องยนต์ที่สำคัญอย่างยิ่งในภูมิภาคอาเซียน มีศักยภาพการเติบโตสูง ดังนั้นพนักงานที่ทำงานโรงงานนี้ สามารถภาคภูมิใจกับรางวัลล่าสุดที่เราได้รับใบรับรอง 5ส. ในฐานะบริษัทแห่งแรกของประเทศไทย”

●   ดร. แพททริค ชมิทธ์ (Patrick Schmitt) ผู้จัดการทั่วไป โรงงานผลิตชิ้นส่วนเครื่องยนต์ กล่าวว่า “ผลการประเมินโรงงานของเราจากสถาบันไคเซ็นนั้น เป็นที่น่าพอใจอย่างยิ่ง ด้วยความกระตือรืนร้นและการมีส่วนร่วมกันของพนักงานทุกคน จึงประสบความสำเร็จภายในระยะเวลาอันสั้น ดั่งคำขวัญของเราที่ว่า “ไม่หยุดพัฒนาให้ดียิ่งขึ้นไป”

●   ทั้งนี้ ดร. ชมิทธ์ ได้เข้าร่วมงานประชุมไคเซ็น 2561 จัดขึ้น ณ เมืองกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เพื่อรับใบรับรอง 5ส. จาก นายมาซาเอกิ อิมัย หรือที่รู้จักกันในนาม “มิสเตอร์ไคเซ็น” ผู้ก่อตั้งสถาบันไคเซ็นในปี 2528 โดยท่านได้กล่าวชื่นชมว่า “โรงงานผลิตชิ้นส่วนเครื่องยนต์แห่งนี้ของคอนติเนนทอลถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก เนื่องจากสามารถพัฒนาประสิทธิภาพในระยะเวลาอันสั้น และยังได้รับคะแนนการประเมินที่โดดเด่นถึง 98 เปอร์เซ็นต์”

●   คอนติเนนทอล เป็นหนึ่งในกลุ่มบริษัทผู้พัฒนาเทคโนโลยีอัจฉริยะสำหรับผู้ใช้ยานยนต์ และผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ชั้นนำ ในฐานะพันธมิตรที่เชื่อถือได้ ผู้จัดจำหน่ายยานยนต์ระหว่างประเทศ ผู้ผลิตยางคุณภาพ และคู่ค้าทางธุรกิจในภาคอุตสาหกรรม คอนติเนนทอลนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีการพัฒนาอย่างยั่งยืน มีความปลอดภัยสูง พร้อมความสะดวกสบาย ปรับการใช้งานได้ตามความต้องการ และราคาเหมาะสม คอนติเนนทอลประกอบไปด้วยธุรกิจ 5 กลุ่ม คือ ธุรกิจช่วงล่างและความปลอดภัย ธุรกิจอุปกรณ์ภายในรถยนต์ ธุรกิจระบบขับเคลื่อน ธุรกิจยางรถยนต์ และธุรกิจยางเฉพาะทางอิลาสโทเมอร์ ซึ่งมียอดขายรวมประมาณ 44 พันล้านยูโรในปี 2560 ปัจจุบัน คอนติเนนทอลมีพนักงานกว่า 233,000 คนใน 56 ประเทศทั่วโลก

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ www.continental.co.th/car   ●