February 27, 2018
Motortrivia Team (10076 articles)

2019 Cupra Ateca รถ SUV 300 แรงม้าจากซับ-แบรนด์ใหม่ของ SEAT

Posted by : AREA 54

●   ต่อจากข่าว การเปิดตัว Cupra ในฐานะซับ-แบรนด์ใหม่ของเซียท ในที่สุดรถรุ่นแรกที่จะเป็นตัวแทนของแบรนด์ก็คือรถ SUV อย่าง SEAT Ateca ใช้ชื่อในการจำหน่ายว่า Cupra Ateca ซึ่งแสดงให้เห็นว่าตลาด SUV นั้นทวีความสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะนอกจากจะเป็นรถรุ่นแรกที่เป็นตัวแทนซับ-แบรนด์ Cupra แล้ว Ateca ยังเป็นรถ SUV รุ่นแรกของเซียทเองด้วย

●   โดยพื้นฐาน Ateca รุ่นที่ทำตลาดอยู่ในปัจจุบันเป็นรถ SUV ขนาดคอมแพคท์ที่ผลิตขึ้นบนแพลทฟอร์ม MQB ของโฟล์คสวาเกน กรุ๊ป ฐานล้อเท่ากับรถยนต์นั่งอย่าง SEAT Leon ทว่าขนาดตัวถูกขยายขึ้นไปจนมีความยาว 4.36 เมตร ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ 1.0 ลิตรเทอร์โบชาร์จ 113 แรงม้า (HP), เบนซิน 4 สูบ 1.0 ลิตร 148 แรงม้า และเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบชาร์จ แบ่งเป็นรุ่น 1.6 ลิตร 113 แรงม้า และ 2.0 ลิตรสองช่วงกำลัง 148 และ 187 แรงม้า ทุกรุ่นย่อยทางเลือกระหว่างเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ หรืออัตโนมัติคลัทช์คู่ 7 จังหวะ

●   สำหรับตัวแรงในฐานะแบรนด์ Cupra มันได้รับการโมดิฟายช่วงล่างใหม่ ชุดระบบกันสะเทือนแบบแปรผันอัตโนมัติจะถูกติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ซึ่งสัมพันธ์กับสภาพถนนและลักษณะการขับ รวมทั้งสามารถตั้งค่าโหมดในการขับได้หลายรูปแบบ ค่ามาตรฐานประกอบด้วย Normal, Sport, Snow, Off-Road, Cupra และ Individual สำหรับปรับตั้งค่าการตอบสนองของตัวรถเอง

●   ด้านพละกำลัง Cupra Ateca จะเหนือกว่ารุ่นพี่จากแบรนด์แม่ทั้งมวลด้วยเครื่องยนต์เบนซิน TSI แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร เทอร์โบชาร์จ กำลังสูงสุด 300 แรงม้า (PS) ส่งกำลังด้วยเกียร์ 7 จังหวะ DSG หมุนล้อแบบ all-wheel drive ด้วยชุดระบบที่เซียทใช้ชื่อทางการค้าว่า 4Drive อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 5.4 วินาที ความเร็วสูงสุด 245 กม./ชม. หน้าที่หยุดม้าทั้งหมดเป็นของชุดเบรคจาก Brembo

●   อย่างไรก็ตาม ในเบื้องต้น Cupra Ateca เวอร์ชั่นแรกที่จะเริ่มจำหน่ายในปีนี้นั้น ชุดเบรค Brembo จะต้องสั่งติดตั้งเพิ่มเติมกับแพคเกจ Performance Pack และยังมีชุดตกแต่งอื่นๆ ประกอบด้วยแพคเกจตกแต่งภายนอกและภายใน Carbon Fibre Exterior Pack และ Carbon Fibre Interior Pack ปิดท้ายด้วยแพคเกจพิเศษ เบาะทรงบัคเก็ท Cupra ทว่าจะต้องรอสั่งเพิ่มเติมในช่วงกลางปี 2019 เป็นต้นไป   ●


2019 Cupra Ateca