February 18, 2018
Motortrivia Team (10167 articles)

Formula One News : อัพเดทความเคลื่อนไหว 18-2-2018


Posted by : FascinatorFJ.

 

เครื่องฮอนด้าจะประเดิมสนามในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2018

●   โทโรรอสโซ ทีมแข่งที่เปลี่ยนมาใช้เครื่องยนต์ฮอนด้าในปีนี้ มีคิวที่จะนำรถไปถ่ายทำ PR ที่สนามมิซาโน ในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2018 นั่นจึงทำให้วันนั้นตัวรถจะได้ลองสนามกับเครื่องยนต์ฮอนด้าเป็นครั้งแรกในปีนี้

●   ทีมแข่งนั้นได้รับอนุญาตให้ทำการโปรโมตตัวรถเป็นจำนวน 2 ครั้ง/ฤดูกาล ได้ โดยในการโปรโมตนั้นรถแข่งจะต้องไม่วิ่งเกินระยะทาง 100 กิโลเมตร นอกจากนั้นรถแข่งจะต้องใช้ยางสำหรับการโปรโมตโดยเฉพาะซึ่งพิเรลลีจะเป็นผู้จัดหาให้ อย่างไรก็ตามทีมแข่งอาจจะยังสามารถทดสอบระบบเล็กๆ น้อยๆ เกี่ยวกับตัวเครื่องยนต์ได้อยู่

●   อีเวนท์โปรโมตของโทโรรอสโซนั้นจะถูกจัดก่อนการทดสอบรถก่อนเปิดฤดูกาล 4 วัน ที่บาร์เซโลน่า โดยล่าสุดทางทีมแข่งจากฐานฟาเอนซ่าได้ยืนยันชาสซีส์ผ่านการทดสอบการชนเป็นที่เรียบร้อย   ●

เอฟวันปลดหนี้หนึ่งพันล้านเหรียญ

●   เชส แครีย์ ซีอีโอเอฟวัน ได้ออกมากล่าวว่า เอฟวันได้ปลดหนี้ 1,000 ล้าน เหรียญสหรัฐ ไปแล้วตั้งแต่ไตรมาสที่ 2 ของปี 2017

●   ลิเบอร์ตี้ได้ออกมาเปิดเผยสถิติผลประกอบการที่เพิ่มขึ้นปีต่อปีระหว่างเดือน เมษายน ถึง มิถุนายน 2017 โดยได้รับผลประกอบการทั้งหมด 616 ล้าน เหรียญสหรัฐ เพิ่มขึ้น 3 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปี 2016

●   เชส แครีย์  :  “เราประสบความสำเร็จในการปลดหนี้ 1,000 ล้าน เหรียญสหรัฐ ชำระคืนนี้ที่เหลืออยู่ และได้รับการเรตสูงขึ้นจากเอเจนซี่ มันเป็นผลรวมที่ทำให้เราสามารถลดดอกเบี้ยจ่ายประจำปีถึง 90 ล้าน เหรียญสหรัฐ”

●   อย่างไรก็ตามรายได้จากการปฏิบัติการนั้นตกลงจาก 90 ล้าน เหรียญสหรัฐ เหลือ 45 ล้าน เหรียญสหรัฐ ซึ่งเป็นผลจากค่าใช้จ่ายในการปฏิบัติการที่เพิ่มขึ้น อาทิ การรับเจ้าหน้าที่ระดับอาวุโสเข้ามาทำงานเพิ่ม   ●

ไชนีสกรังด์ปรีซ์จัดแข่งเอฟวันต่ออีก 3 ปี

●   ไชนีสกรังด์ปรีซ์จะยังคงเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันฟอร์มูล่าวันต่อไปจนถึงปี 2020 หลังจากที่ทางผู้จัดได้บรรลุข้อตกลงกับบอสของวงการ

●   ในรายละเอียดของข้อตกลงนั้น ทางผู้จัดได้ตกลงที่จะสลับเวลาการแข่งขันกับบาห์เรน โดยในปีนี้บาห์เรนจะถูกจัดลงเป็นสนามที่ 2 ของปฏิทินแล้วตามด้วยจีน ในขณะที่ปีที่ผ่านมาจะสลับกัน

●   เชส แครีย์  :  “เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้บรรลุข้อตกลงที่จะจัดการแข่งขันไชนีสกรังด์ปรีซ์ออกไปอีกอย่างน้อย 3 ปี ประเทศที่ยอดเยี่ยมแห่งนี้ได้แสดงความสนใจในฟอร์มูล่าวันอย่างล้นหลาม เราต้องการที่จะขอบคุณรัฐบาลเมืองช่างไห่ ซึ่งได้ให้การสนับสนุนและเป็นส่วนสำคัญมากของความสำเร็จ”

●   ก่อนหน้านี้มีข่าวความไม่แน่นอนของการแข่งขันที่จีนซึ่งจะหมดสัญญาในปี 2017 แต่หลังจากที่พวกเขาบรรลุสัญญาจัดแข่งเพิ่มอีก 3 ปี นั่นทำให้จีนจะได้จัดแข่งฟอร์มูล่าวันต่อไปซึ่งพวกเขาจัดมาตั้งแต่ปี 2004 เป็นประจำทุกปี   ●


ที่มา :
espnf1.com.
motorsport.com.