February 22, 2018
Motortrivia Team (10019 articles)

Formula One News : อัพเดทความเคลื่อนไหว 22-2-2018


Posted by : FascinatorFJ.

 

ฮาส, วิลเลียมส์, เรดบูลล์ เผยโฉมตัวแข่ง 2018

●   เริ่มเปิดเผยโฉมออกมากันบ้างแล้วสำหรับตัวแข่ง 2018 โดย ฮาส, วิลเลียมส์ และ เรดบูลล์ เป็น 3 ทีมแรกที่มีการเปิดเผย

●   ฮาสเป็นทีมแรกที่มีการเผยแพร่ภาพตัวแข่ง 2018 ออกมา โดยถึงแม้ว่าทีมแข่งสัญชาติอเมริกันจะไม่มีการประกาศวันเวลาในการเปิดตัวรถ แต่พวกเขาเซอร์ไพรส์แฟนๆ ด้วยการเปิดตัวรถสายฟ้าแล่บก่อนใครไปเมื่อวันพุธ


●   VF-18 นั้นเป็นตัวแข่งที่ทางทีมได้จัดการปรับปรุงในเรื่องของอากาศพลศาสตร์และการควบคุมรถเป็นหลัก ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำให้ผลงานของฮาสแกว่งขึ้นลงตลอดฤดูกาลที่ผ่านมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งทางทีมได้ทุ่มเทไปกับความพยายามในการลดน้ำหนักเป็นอย่างมาก ซึ่งการลดน้ำหนักจนต่ำกว่าน้ำหนักขั้นต่ำตามกติกานั้นจะช่วยให้ตัวรถสามารถวางตัวถ่วงน้ำหนักได้อิสระมากขึ้น ยังผลให้ทีมงานสามารถเซตรถได้หลากหลายขึ้น

●   จีน ฮาส เจ้าของทีม  :  “เราได้ทำการลบหลายสิ่งหลายอย่างที่เรารู้แล้วว่าเป็นจุดอ่อนของเรา เราได้โฟกัสไปกับการที่จะทำให้รถของเรามีความสม่ำเสมอและขยับเข้าใกล้กับทีมหัวแถวมากขึ้น”

●   กุนเธอร์ สไตเนอร์ ทีมบอส  :  “สิ่งที่ใหญ่ที่สุดในวิวัฒนาการของตัวรถคือการมาของเฮโล ผู้เชี่ยวชาญด้านอากาศพลศาสตร์ต้องใช้เวลาพอสมควรที่จะศึกษามัน ในขณะที่นักออกแบบนั้นต้องทำงานอย่างหนักในการโมดิฟายชาสซีส์เพื่อรองรับโหลดที่ส่งต่อจากเฮโล น้ำหนักขั้นต่ำของรถถูกเพิ่มขึ้นเพราะเฮโล และ CG ก็สูงขึ้นด้วยเพราะตำแหน่งของเฮโล แต่ทุกทีมนั้นก็ตกอยู่ในเรือลำเดียวกัน”

●   “ตัวกฎนั้นนิ่งทีเดียวระหว่างปี 2017 กับ 2018 ดังนั้น VF-18 จึงถือว่าเป็นรถที่วิวัฒนาการจากปีที่ผ่านมา เราไม่ได้คิดค้นสิ่งใหม่มากแต่ไปเพิ่มเติมที่การปรับแต่งอย่างละเอียดเสียมากกว่า คุณจะเห็นว่ามีบางชิ้นส่วนจากปีที่แล้วถูกนำมาใส่ในรถคันนี้”

●   “รถปี 2017 ของเรานั้นจริงๆ แล้วดีทีเดียว แต่เราแค่ไม่สามารถดึงประสิทธิภาพของมันออกมาใช้ได้ และนั่นเป็นเป้าหมายที่เราจะทำให้ได้ในปี 2018 เราได้กดน้ำหนักของรถของเราให้ต่ำที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้เพื่อที่จะวางตัวถ่วงน้ำหนักได้มากขึ้น เราทำงานออกมาได้ดีทีเดียวกับการกดน้ำหนักไปยังจุดที่เราต้องการได้”

●   วิลเลียมส์เปิดตัวรถถัดจากฮาส 1 วัน โดยตัวแข่ง FW41 นั้นถูกส่งมาเป็นภาพดิจิตอลก่อน

●   เข้าสู่ฤดูกาลที่ 41 ของวิลเลียมส์ ทีมแข่งจากฐานกรูฟนั้นต้องพบกับฤดูกาลที่ท้าทายที่สุดอีกฤดูกาลหนึ่ง หลังจากที่ผลงานของทีมค่อยๆ ดิ่งลงนับจากการเปิดตัวยุคไฮบริด ในปีนี้ทางทีมหวังว่า FW41 จะช่วยให้ทีมพลิกสถานการณ์กลับขึ้นมาเป็นดีอีกครั้ง นอกจากนั้น FW41 นั้นยังเป็นรถคันแรกที่ถูกออกแบบภายใต้การดูแลของ แพ็ดดี้ โลว์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคนิคซึ่งย้ายมาจากเมอร์เซเดส

●   แพ็ดดี้ โลว์  :  “มันเป็นเรื่องน่าตื่นเต้นที่จะให้ผู้คนได้ยลโฉมครั้งแรกของ FW41 มันเป็นผลิตภัณฑ์ของทีมเวิร์คที่ยอดเยี่ยมจากทุกภาคส่วนขององค์กรอันประกอบด้วย ฝ่ายออกแบบทางด้านอากาศพลศาสตร์, ฝ่ายพลวัตยานพาหนะ, วิศวกรการแข่งขัน และ วิศวกรระบบ ตัวรถนั้นมีคุณลักษณะใหม่ซึ่งส่วนใหญ่นั้นไม่อาจเห็นได้ชัด แต่ภายนอกนั้นทางทีมได้ไล่ตามคอนเซ็ปทางอากาศพลศาสตร์ที่แตกต่าง ซึ่งจะช่วยให้เรามีความคืบหน้าในประสิทธิภาพของทางอากาศพลศาสตร์”

●   “เราหวังว่ารถคันนี้จะแสดงความคืบหน้าโดยการพาเราไต่อันดับขึ้นไปสูงกว่าในปี 2017 ทีมเทคนิคทั้งหมดนั้นได้มีความรู้สึกที่เป็นบวกกับ 2 นักแข่งหนุ่มที่มีความสามารถ แลนซ์ และ เซอร์เกย์ เคียงข้างกับการสนับสนุนจาก โรเบิร์ต คูบิคซ่า ในฐานะนักขับสำรองและนักขับพัฒนารถของเรา”


●   ถึงแม้ว่าจมูกรถคันใหม่ของพวกเขาจะชวนให้คิดถึงรถคันเก่า แต่รถคันนี้ได้มีการเปลี่ยนแปลงคิดใหม่ทำใหม่ในหลายจุดทีเดียว เฮโลนั้นได้ถูกติดตั้งเป็นชิ้นส่วนที่จำเป็นจะต้องมี ในส่วนของด้านข้างตัวรถบริเวณไซด์พอดนั้นได้ถูกออกแบบใหม่ซึ่งคล้ายคลึงกับคอนเซ็ปที่เฟอร์รารีนำเสนอเมื่อปีที่ผ่านมา FW41 ยังได้มีชิ้นส่วนทางแอโรชิ้นใหม่อยู่ด้านบนบาร์จบอร์ด ซึ่งในส่วนนี้นั้นค่อนข้างยากต่อการมองเห็นเพราะถูกทาไว้ด้วยสีดำเพื่ออำพราง นอกจากนั้นดูเหมือนว่าวิลเลียมส์จะได้ใส่ไดฟ์-เพลน ที่คล้ายคลึงราวกับถอดแบบจากเมอร์เซเดสมาไว้บนรถด้วย

●   ทางด้านท้ายรถนั้นดูจะมีความกะทัดรัดขึ้น ในขณะที่ครีบฉลามนั้นได้ถูกตัดแต่งใหม่ให้เข้ากับกติกาปีนี้ ส่วนทีวิงได้ถูกติดตั้งด้านหน้าปีกหลัง ต่ำลงมากว่าตำแหน่งเดิมในปีที่แล้ว

●   เรดบูลล์เป็นทีมล่าสุดที่เปิดเผยรถแข่งคันใหม่ โดย RB14 ของพวกเขาได้ถูกเปิดตัวที่ซิลเวอร์สโตน พร้อมกับลงวิ่งเชคดาวน์ในสนามวันนั้นทันที


●   ถูกติดตั้งเฮโลเช่นเดียวกันกับ 2 ทีมข้างต้น ตัวรถถูกเผยโฉมด้วยลายพรางสีน้ำเงิน ซึ่งเรดบูลล์ยืนยันว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงลวดลายอีกครั้งในวันทดสอบรถที่บาร์เซโลน่า อย่างไรก็ตามพวกเขาได้ใช้รถลายนี้ลงวิ่งเชคดาวน์และถ่ายทำ PR ทีมที่ซิลเวอร์สโตนไปเป็นที่เรียบร้อย

●   โลโก้ แอสตัน มาร์ติน ถูกจัดวางอย่างโดดเด่นบนลายพราง โดยเฉพาะอย่างยิ่งบนปีกหลัง ซึ่งค่ายผู้ผลิตรถจากสหราชอาณาจักรฯ ได้เข้ามามีบทบาทเป็นสปอนเซอร์หลักของเรดบูลล์ในปีนี้   ●

เอฟวันเตรียมกำหนดน้ำหนักนักขับขั้นต่ำในปี 2019

●   FIA กำลังอยู่ในขั้นตอนของการสรุปแผนที่จะกำหนดน้ำหนักขั้นต่ำของนักขับในปี 2019 เพื่อให้แน่ใจว่านักขับที่หนักกว่าจะไม่เสียเปรียบอีกต่อไป

●   น้ำหนัก 80 กิโลกรัม จะถูกกำหนดเป็นน้ำหนักขั้นต่ำของนักขับและเบาะนั่งของพวกเขา ซึ่งอาจจะมีการใช้ตัวถ่วงน้ำหนักเพิ่มหากยังไม่ได้น้ำหนักขั้นต่ำ และนั่นทำให้น้ำหนักขั้นต่ำของตัวรถรวมกับนักขับเพิ่มขึ้นอีก 6 กิโลกรัม เป็น 740 กิโลกรัม โดยที่ตัวรถเปล่านั้นจะมีน้ำหนักอยู่ที่ 660 กิโลกรัม

●   น้ำหนักของนักขับเริ่มจะเป็นปัญหามาตั้งแต่ยุค V8 เมื่อตัวรถนั้นมีน้ำหนักที่ใกล้จะถึงขีดจำกัด ดังนั้นทีมแข่งจึงมักจะให้นักขับลดน้ำหนักเป็นการชดเชยซึ่งอาจนำไปสู่ปัญหาสุขภาพของนักขับ

●   รถแข่งนั้นมีน้ำหนักเพิ่มขึ้นในปีที่ผ่านมาจาก 702 กิโลกรัม เป็น 728 กิโลกรัม อันสืบเนื่องมาจากรถและยางใหม่ที่มีขนาดใหญ่กว่าเดิม และในปีนี้น้ำหนักขั้นต่ำได้ถูกเพิ่มขึ้นเป็น 734 กิโลกรัม จากการมาถึงของเฮโล อย่างไรก็ตามทีมแข่งได้พบว่าเฮโลและจุดยึดนั้นอาจมีน้ำหนักถึง 15 กิโลกรัม และนั่นทำให้นักขับที่ตัวสูงน้ำหนักเยอะต้องเสียเปรียบ จึงนำไปสู่ข้อกำหนดจำกัดน้ำหนักขั้นต่ำของนักขับในที่สุด   ●

เผยตัวเลขเทรนนิ่งของอลองโซในช่วงฤดูหนาว

●   นักแข่งสังกัดแม็คลาเรน เฟอร์นันโด อลองโซ กล่าวว่า เขาพร้อมแล้วสำหรับการเริ่มต้นฤดูกาล 2018 หลังจากที่เขาโพสต์เปิดเผยตัวเลขการเทรนนิ่งของเขาใน โซเชียล มีเดีย

●   อลองโซ จะได้ขับรถคันใหม่ MCL33 ในการทดสอบที่บาร์เซโลน่าในอีกไม่กี่วันที่จะถึงนี้ แต่ก่อนหน้านั้นเขาใช้เวลามากกว่า 2 เดือน ในการเตรียมความพร้อมของร่างกายสำหรับฤดูกาล 2018

●   ตั้งแต่ 1 ธันวาคม ปีที่แล้ว เป็นต้นมา อลองโซ ได้ปั่นจักรยานไปทั้งหมด 1,820 กิโลเมตร วิ่งอีก 437 กิโลเมตร ว่ายน้ำไป 59 กิโลเมตร เล่นกีฬาและเทรนในยิมกว่า 60 ชั่วโมง และอีก 30 ชั่วโมง ไปกับการซ้อมโกคาร์ท และแน่นอนเราต้องไม่ลืมว่าเขาพึ่งจัดเดย์โทน่า 24 ชั่วโมง ไปเมื่อเดือนมกราคม 2018 ที่ผ่านมาอีกด้วย

●   เฟอร์นันโด อลองโซ  :  “มันเป็นช่วงหลายสัปดาห์ที่มีการเตรียมตัวอย่างเข้มข้น เทรนนิ่งอย่างหนักสำหรับฤดูกาลใหม่นี้ หลังจากนี้ผมจะเข้าไปที่โรงงานของแม็คลาเรนเพื่อดูรถคันใหม่ ผมคิดถึงทีมของผม ทีมงานของผม ช่างเทคนิค วิศวกร ผมพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์ แล้วตอนนี้”

●   หลังจากที่แม็คลาเรนใช้ 3 ฤดูกาลหลังสุด ไปกับการป้วนเปี้ยนอยู่กลุ่มกลางกับเครื่องยนต์ที่ไม่สามารถสู้ค่ายอื่นได้ อลองโซ หวังว่าแม็คลาเรนจะเริ่มท้าทายกับตำแหน่งโพเดียมได้อีกครั้งจากการสนับสนุนของเรโนลต์ นอกจากนั้นเขายังต้องพบกับฤดูกาลที่เข้มข้น เนื่องจากเขาได้เซ็นสัญญาแข่งขันทุกสนามในการแข่งขัน WEC ให้กับโตโยต้า ไปพร้อมๆ กับการแข่งขันเอฟวันเต็มฤดูกาลในสังกัดแม็คลาเรน   ●


ที่มา :
•  espnf1.com.
•  motorsport.com.